เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 กรกฏาคม 2558 - 10:50

มิตซูบิชิประกาศหยุดสายการผลิตในสหรัฐ พร้อมย้ายฐานผลิตที่ญี่ปุ่น

 

มิตซูบิชิประกาศหยุดสายการผลิตในสหรัฐ พร้อมย้ายฐานผลิตที่ญี่ปุ่น

 

Mitsubishi Motors North America หรือ MMNA
 

          Mitsubishi Motor U.S.A. เผยประกาศถอนตัวการผลิตรถยนต์ในสหรัฐฯ โดยจะเหลือแค่เพียงนำเข้าและการจำหน่าย-บริการดูแลรักษาเท่านั้น พร้อมกับวางแผนมุ่นเน้นทำตลาดในเอเชียอย่างจริงจัง

          ซึ่งสาเหตุนั้นมาจากช่วงเศรฐกิจอยู่ในระหว่างขาลง ยอดการซื้อรถในสหรัฐฯ และรัสเซียที่ลดลง จึงทำให้บริษัท Mitsubishi Motors Corporation ประกาศยุติการผลิตรถยนต์พร้อมประกาศขายโรงงานผลิตรถยนต์ในรัฐอิลลินอยส์ ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1988 ซึ่งเป็นโรงงานที่ร่วมทุนระหว่ามิตซูบิชิและ Chrysler Corporation สำหรับการผลิตรถยนต์เพื่อจำหน่ายในสหรัฐ และในปี 1991 มิตซูบิชิก็ได้ซื้อหุ้นส่วนหนึ่งของ Chrysler Corporation พร้อมกับตั้งชื่อบริษัทใหม่ในชื่อว่า Mitsubishi Motors North America หรือ MMNA

          หลังจากประกาศขายโรงงานแล้ว ทางมิตซูบิชิต้องหารือวางแผนร่วมกับสหภาพแรงงานผลิตยานยนต์ในสหรัฐ (United Automobile Workers หรือ UAW) เพื่อให้การช่วยเหลือคนงานในโรงงาน MMNA จำนวนกว่า 918 ชีวิต

          โดยทางมิตซูบิชิได้เผยว่าจะมุ่งเน้นทำตลาดในเอเชียที่กำลังเติบโตที่ดีกว่า เช่นการขยายโรงงานที่ไทย, อินโดนิเซียและซื้อโรงงานฟอร์ดมอเตอร์ในฟิลิปินส์มาขยายฐานกำลังการผลิต นอกจากนี้ทางบริษัทจะนำ Outlander Sport หรือ ASX กลับมาผลิตที่โรงงานในเมืองโอซากิ ประเทศญี่ปุ่นแทน

 

Mitsubishi Outlander Sport
 

           ตลอดระยะเวลา 27 ปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถผลิตรถยนต์ได้รวมมากกว่า 3.2 ล้านคัน โดยในช่วงปี ค.ศ. 2000 ที่ผ่านมานั้นมียอดการผลิตที่สูงสุดถึง 2.22 แสนคันโดยประมาณ และในช่วงที่ผลิตจำนวนต่ำที่สุดคือปี 2009 อยู่ที่ 18,500 คัน ล่าสุด โรงงาน MMNA ได้ผลิตรถยนต์เพียงแค่ Outlander Sport หรือ ASX เพียงรุ่นเดียวเท่านั้นจนกระทั่งได้ประกาศการยุติการผลิตในเวลาต่อมา

 

เครดิตภาพประกอบจาก autoblog.com

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook