เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 27 กรกฏาคม 2558 - 18:02

Jaguar-Land Rover วางแผนเปิดโรงงานใหม่ระหว่างไทยกับมาเลเซีย

 

Jaguar-Land Rover วางแผนเปิดโรงงานใหม่ระหว่างไทยกับมาเลเซีย



          Jaguar-Land Rover (จากัวร์-แลนด์ โรเวอร์) เตรียมสร้างโรงงานแห่งใหม่ในภูมิภาคอาเซี่ยน ซึ่งจะมีไทยกับมาเลเซียเป็นตีวเลือกที่สำคัญ

          เวปไซต์รถยนต์ของมาเลเซีย ได้รายงานว่า “Jaguar-Land Rover กำลังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะมีการสร้างโรงงานใหม่แห่งใหม่ในภูมิภาคอาเซี่ยนโดยมีสองประเทศทั้งไทยกับมาเลเซีย”



          โดยเมื่อปีที่แล้ว Jaguar-Land Rover สามารถทำยอดขายรวมกันได้ถึง 120 คันในประเทศไทย มาถึงปีนี้จึงมีการตั้งเป้าไว้ที่ 500-600 คัน

          Serge Touron ผู้จัดการทั่วไปของ Jaguar-Land Rover ประเทศไทย ได้กล่าวว่า “เรามีการตั้งเป้ายอดขายให้กับรถสองแบรนด์นี้ไว้ประมาณ 2,000-3,000 คันในอีก 5 ปีข้างหน้า”



          Sanpong Chuenroj MD Jaguar Land Rover ประเทศไทย ได้กล่าวเสริมว่า “ถ้าโรงงานแห่งใหม่ในภูมิภาคอาเซี่ยน จะมีส่วนช่วยให้การตั้งราคาจำหน่ายลดลงกว่าเดิม 20-40 % รวมถึงยอดขายทั่วอาเซี่ยนเพิ่มขึ้น 3,000-5,000 คัน”

          จากที่ก่อนหน้านี้ทาง Jaguar-Land Rover ได้เปิดตัวโรงงานที่จีน และกำลังเตรียมที่จะเปิดตัวโรงงานที่บราซิลช่วงปลายปีนี้ มาถึงตอนนี้โรงงานที่อังกฤษกำลังการผลิตไม่เพียงพอ จึงต้องกระจายการผลิตไปยังประเทศอื่น ซึ่งก็ได้เตรียมที่จะเปิดอีก 2 โรงงานที่อเมริกา กับออสเตรีย เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างทั่วถึง

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook