เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 25 กรกฏาคม 2558 - 01:12

Suzuki Ciaz VS Nissan Almera รถซีดานที่ให้ความสะดวกสบายในทุกการเดินทาง

 

Suzuki Ciaz VS Nissan Almera รถซีดานที่ให้ความสะดวกสบายในทุกการเดินทาง

 
 


          ในปัจจุบันค่ายรถได้ทำการพัฒนารถยนต์ออกมาเอาใจลูกค้าต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นความกว้างขวาง ความสะดวกสบาย การประหยัดน้ำมัน และความปลอดภัย โดยในวันนี้เรานำ Suzuki Ciaz 2015 และ Nissan Almera 2015 รถยนต์ซีดานเครื่องเล็กที่กำลังเป็นกระแสมาเปรียบเทียบกัน ว่ารุ่นไหนมีจุดเด่นตรงไหน มีอะไรที่ได้เปรียบมากกว่ากัน

 

 

รูปลักษณ์ภายนอก

 
 


          ด้านรูปลักษณภายนอกของ Suzuki Ciaz 2015 และ Nissan Almera 2015 จะให้มุมมองที่สื่อถึงความกว้างขวาง และโอ่อ่าเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นเส้นสายด้านข้างรถ ด้านหน้า หรือด้านหลัง อีกทั้งยังแฝงไปด้วยความปราดเปรียว และเติมความหรูหราจากโครเมี่ยมเหมือนกันอีกด้วย แต่ Suzuki Ciaz 2015 จะมาพร้อมไฟหน้าแบบโปรเจ็คเตอร์คุณภาพสูง ส่วน Nissan Almera 2015 จะมาพร้อมไฟหน้าฮาโลเจนทำให้มีข้อแตกต่างกันเพียงเล็กน้อย

 

 

ดีไซน์ภายใน

ภายใน Suzuki Ciaz
 
 
ภายใน Nissan Almera
 

          Suzuki Ciaz ได้รับการดีไซน์ภายในให้มีขนาดที่กว้างเป็นพิเศษ เพื่อรองรับการใช้งานทุกรูปแบบ อาทิ ที่เก็บสัมภาระท้ายรถที่มีความจุมากถึง 565 ลิตร ซึ่งใหญ่กว่าทาง Nissan Almera ที่มีขนาด 490  ลิตร ส่วนด้านความหรูหรา และมีระดับนับว้าทั้งสองรุ่นดีไซน์ออกมาได้ใกล้เคียงกัน ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินที่คอนโซลหน้า และแผงประตู ต่อด้วยเบาะนั่งที่มีผิวสัมผัสที่ยอดเยี่ยม ให้ความรู้สึกโอบกระชับ และสบายเวลาขับขี่ นอกจานี้ยังมีช่องใส่ของอีกหลายช่อง ทำให้สะดวกในการวางของ ส่วนทางด้านเทคโนโลยีภายในรถก็ยังไม่แตกต่างกันมากนัก เพราะทั้งคู่จะติดตั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ต่อด้วยระบบเครื่องเสียงคุณภาพสูง ที่รองรับเครื่องเล่นวิทยุ, CD, USB และ MP3 แต่ Nissan Almera จะมีระบบนำทางเนวิเกชั่นแบบ Junction View และ 3D Building Map พร้อมไอคอนนำทาง กับวิทยุแบบ 2-DIN ที่มาพร้อมหน้าจอ Touch Screen ขนาด 6.1 นิ้ว ซึ่งดูจะได้เปรียบกว่า Suzuki Ciaz ตรงจุดนี้

 Suzuki Ciaz กับที่เก็บสัมภาระท้ายรถขนาด 565 ลิตร 
 
 
ระบบนำทางเนวิเกชั่นแบบ Junction View และ 3D Building Map ใน Almera

 

 

ด้านเครื่องยนต์

เครื่องยนต์ K12B ของ Suzuki Ciaz
 
 
 

เครื่องยนต์ HR 12 DE ของ Nissan Almera 
 

          Suzuki Ciaz 2015 จะมาพร้อมเครื่องยนต์ K12B ขนาด 1.25 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ที่ติดตั้งระบบวาล์วแปรผันทั้งไอดี และไอเสีย ให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิด 118 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับะชุดเกียร์ CVT (Continuously) Variable Transmission หรือเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ซึ่งจะมอบความประหยัดที่ยอดเยี่ยมถึง 20 กม./ลิตร ตามข้อกำหนดของรุประเภทนี้ ส่วนทางด้าน Nissan Almera จะมาพร้อมเครื่องยนต์ HR 12 DE 3 สูบ แถวเรียง ให้ 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์แบบ XTRONIC CVT ที่มาพร้อมระบบเกียร์ Sub-Planetary ซึ่งช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 20 กม./ลิตร เช่นเดียวกัน ซึ่งจะข้อมูลจะเห็นได้ว่า Suzuki Ciaz 2015 จะมีพละกำลังที่โดดเด่นกว่าแบบพอรู้สึกได้ถึงความต่าง

 

 

ด้านความปลอดภัย

ระบบความปลอดภัยของ Suzuki Ciaz 2015
 
 

ระบบความปลอดภัยของ Nissan Almera 2015
 

          Suzuki Ciaz 2015 และ Nissan Almera 2015 ได้ติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า ต่อด้วยระบบเบรค ABS (Anti – Lock Braking System) ตามมาด้วยระบบกระจายแรงเบรค EBD (Electronic Brake Force Distribution) ที่จะช่วยให้การเบรคมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ระยะเบรคลดลง นอกจากนี้ Suzuki Ciaz 2015 จะมาพร้อมโครงสร้าง TECT (Total Effective Control Technology) ที่จะคอยดูดซับแรงกระแทกขณะชน ส่วน Nissan Almera จะมาพร้อมโครงสร้างตัวถัง V-PLATFORM ที่มีน้ำหนักลดลง แต่ยังคงไว้ซึ่งความทนทาน และความแข็งแกร่งปลอดภัย อีกทั้งยังผสมผสานทฤษฎี AERODYNAMICS ทำให้ลดแรงเสียดทาน ทำให้รถทั้ง 2 รุ่นนี้ มีระบบความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพเหมือนกัน

 
 


           โดยจากข้อมูลทั้งหมดที่ได้เปรียบเทียบมานั้น อาจจะเห็นว่าสเปคโดยรวมของ Suzuki Ciaz 2015 ดูจะเหนือกว่าเล็กน้อย แต่ทั้งนี้คงมิอาจสรุปได้แบบตายตัวว่าเหนือกว่าอย่างชัดเจน ถ้าหากเอาเรื่องของราคา และบริการหละงการขายมาเป็นปัจจัยเปรียบด้วย สำหรับท่านใดที่ต้องการดูข้อมูลแบบเจาะลึกของรถรุ่นไหนเป็นพิเศษ สามารถดูรายละเอียดแบบเต็มๆ ได้ที่ BoxzaRacing.com ครับ

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook