เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 23 กรกฏาคม 2558 - 18:59

Thailand Super Series จับมือ Porsche Carrera Cup ระเบิดความมันส์ครั้งแรกในไทย

 

Thailand Super Series จับมือ Porsche Carrera Cup ระเบิดความมันส์ครั้งแรกในไทย

 

 

          ถือเป็นความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดในอาเซียน โดยได้รับความสนใจอย่างสูงสุดจากผู้ชมที่เกินเป้าหมาย กับการแข่งขัน Thailand Super Series (ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์) โดยบริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ผู้มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริม พัฒนา พร้อมต่อยอดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบให้ที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่องในระดับอาเซียนและระดับโลกในอนาคต โดยเชื่อมั่นศักยภาพวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยที่ก้าวกระโดดอย่างมีระบบ ที่สามารถพัฒนาสู่ระดับโลกได้ในไม่ช้า ทั้งนี้ เรซซิ่ง สปิริต รวมถึงผู้สนับสนุน ไม่ว่าจะเป็น โตโยต้า, สิงห์, ปตท. เชื่อมั่นการรุกต่อเนื่องพร้อมส่งกลยุทธ์ Motorsport Marketing ส่งผลการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของผู้ที่ชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่พร้อมระเบิดความมันส์กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตตั้งตารอคอย โดย Round 3 - 4 จะมีขึ้นในวันที่ 31 กรกฏาคม - 2 สิงหาคม 2558 ถือเป็นการร่วมลุ้นชิงชัย ณ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์  สนามระดับโลก ในประเทศไทย ที่ทุกคนไม่ควรพลาด !

 

Thailand Super Series 2015 มีรถ Supercar เข้าร่วมการแข่งขันมากมาย
 

          โดยทั้งนี้ คุณปรีดา ตันเต็มทรัพทย์ รองประธานการจัดการแข่งขัน Thailand Super Series 2015 กล่าวถึงสีสันการแข่งขันและไฮไลท์ที่ผู้ชมไม่น่าพลาด ครั้งนี้ว่า “ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณผู้ชมทุกๆ ท่านที่ให้ความสนใจการแข่งขัน Thailand Super Series 2015 อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ กระแสการตอบรับจากผู้ชมในทุกสนามของ Thailand Super Series ที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด รวมถึงการเข้าชมบรรยากาศการแข่งขันกันแบบสดๆ ได้ทาง www.thailandsuperseries.net และติดตามทางแฟนเพจ www.facebook.com/thailandsuperseries กว่าสองแสนไลค์ ถือเป็นกระแสการตอบรับที่ดีมากครับ โดยปีนี้มีนักแข่งทั้งในและต่างประเทศ ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วอย่างมากมาย ทำให้รายการใหญ่อย่าง Porsche Carrera Cup 2015 ขอเข้าร่วมสนามแข่งขันในรายการรถยนต์ทางเรียบ Thailand Super Series ซึ่งในครั้งนี้ถือว่าเป็นรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ได้รับความสนใจจากผู้ที่สนใจกีฬา Motorsport มากที่สุดในอาเซียน และมีจำนวนรถ Super Car เข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุดในเอเชีย

 

ถือเป็นครั้งแรกที่คนไทยจะได้ชมการแข่งขัน Porsche Carrera Cup แบบใกล้ชิด
 

          สำหรับในการแข่งขัน Porsche Carrera Cup ถือว่าเป็นการแข่งขันระดับเอเชีย ที่ผู้ชมให้ความสนใจ ซึ่งมีทั้งนักแข่งจาก อเมริกา, ออสเตรีย, นอร์เวย์, เนเธอร์แลนด์, แคนาดา, นิวซีแลนด์, ญี่ปุ่น, เกาหลี, สิงคโปร์, ไทย และอีกหลากหลายประเทศเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ อีกทั้งยังมีนักแข่งสัญชาติไทยเข้าแข่งขันรายการ Porsche Carrera Cup Asia 2015 เข้าร่วมลงแข่งในรายการนี้ 3 ท่าน คือ เต๊อะ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ (ช้าง เรซซิ่งทีม), ท่านสนธยา คุณปลื้ม (เรซซิ่ง สปิริต ไทยแลนด์), บ๊อบบี้ สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ (ทรู วิชั่นมอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์) ทั้งนี้คนไทยยังได้ร่วมสัมผัสการแข่งขันระดับเอเชีย ในการแข่งขัน Porsche Carrera Cup Asia ได้อย่างใกล้ชิดในสนามระดับโลก ที่พลาดชมไม่ได้ในประเทศไทย และถือเป็นไฮไลท์ที่ได้รับความสนใจอย่างมากอีกหนึ่งรายการการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ พร้อมกระตุ้นให้เกิดความสนใจในการรับชมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบให้กับกลุ่มผู้ชมที่ชื่นชอบกีฬา Motorsport และ ผู้ชมทั่วไปได้รับรู้ในวงกว้าง สร้าง Talk of The Town ในฐานะที่การแข่งขัน Porsche Carrera Cup Asia ได้เข้ามาร่วมการแข่งขันครั้งแรกในประเทศไทย ในสนามการแข่งขัน Thailand Super Series Round 3 - 4 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 สิงหาคม ณ สนามช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์

 

ความมันส์ของการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car
 

          ทั้งนี้ Thailand Super Series 2015 เป็นการแข่งขันเพื่อชิงถ้วยพระราชทานในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ในสนามการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดในอาเซียน พร้อมมุ่งเน้นการส่งเสริมมาตรฐานการแข่งขันอย่างมีระดับและพัฒนาการแข่งขันให้มีคุณภาพเพิ่มขึ้น  พร้อมกันนี้ที่ผ่านมายังได้รับความสนใจจากนักแข่ง นักธุรกิจ คนดัง ตบเท้าเข้าร่วมชิงชัยใน Round 1 - 2 และ Round 3 - 4 อย่างคึกคักมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ นำทีมโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ (Toyota 86) เจ้าของทีม, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ (Toyota 86),  เฉินเจี้ยน หงส์ (Jian Hong) พร้อมด้วยทีม สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีมไทยแลนด์ (Singha Motorsport Team Thailand) นำทีมโดย วรวุฒิ  ภิรมย์ภักดี (Ferrari 458 Italia Challenge), ปิติ ภิรมย์ภักดี (Porsche 997 GT3 R), ภูริต ภิรมย์ภักดี (Ferrari 458 Italia Challenge), ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ทีม Singha TMB AIS PTT Racing, ธนะวุฒิ ภิรมย์ภักดี, ปรมินทร์ สมานยนต์, เฮงค์ เจ คิกส์ (Henk J. Kiks) เจ้าของ B-Quik และ B-Quik  Racing Team (Audi R8), เอกรัตน์ ดิษฐ์เจริญ เจ้าของ A Motor Sport & A Motorsport Racing Team (Porche 997 GT3 Cup), เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เจ้าของทีม Reiter Vattana Motor sport (Lamborghini Gallardo Extenso), โทมัส เอนเก้ (Thomas Enge) ควบ Lamborghini Gallardoแจ็ค เลมวาร์ค (Jack Lemvard) ขับ Porsche 996 รวมถึงนักธุรกิจหนุ่มหล่อไฟแรง ชานนท์ เรืองกฤตยา  เจ้าของ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ที่ถือว่ากำลังฮอตฮิตและโด่งดังในขณะนี้ ที่มาพร้อมกับ Ferrari 458 Italia Challenge

 

เหล่าบรรดารถแข่งในรุ่น Thailand Super 2000
 

          ในรุ่น Thailand Super 2000 นั้น ก็มีนักแข่งชื่อดังอย่าง ชยุส ยังพิชิต นักธุรกิจ เจ้าของ Benz Starflag ที่มาร่วมลงแข่งภายใต้ทีม Singha TT Motor Sport กับรถ Honda DC5, กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา นักธุรกิจ และผู้บริหารหมู่บ้านสัมมากร ภายใต้ทีม Singha Cosmo TT Motor Sport ขับ Honda Civic ในรุ่น Super 2000 Class A, B  และ วิจักษณ์  เลิศประเสริฐภากร เจ้าของโตโยต้า บางนา ซึ่งเข้าแข่งขันภายใต้ชื่อทีม TBN MK Ihere Racing Team ขับ Honda Civic พร้อมด้วย กอล์ฟ ศุภชัย วีรบวรพงศ์ ทายาทรุ่นที่ 3 เจ้าของสยามแก๊ส เข้าร่วมแข่งขันภายใต้ทีม Siam Gas Racing Kong โดยใช้รถ Honda Intergra DC5 ประเดิมสนามแรก Thailand Super Series ปี 2558 รวมถึงดารานักแข่ง อย่าง พีท ธนภณ ทองเจือ ภายใต้ชื่อทีม PTT Performa RZ Yokohama Racing Team ควบ Mazda RX-8 และ เรย์ แม็คโดนัลด์ ภายใต้สังกัดทีมใหม่ Singha TT Motorsport 

 

ภาพการแข่งขันในรุ่น Thailand Super 1500 & Production
 

          ในรุ่น Super Production มีสาวสวยอย่าง พลอย ธัชพรรณ วิจิตรานนท์ ภายใต้ทีม Innovation Motorsport ควบ Mazda 2 แข่งในรุ่น Super Production และ รุ่งระวี ธีระกล ทีม Singha XO Team Eakie ที่ควบ Honda Jazz ในรุ่น Super Production พร้อมทั้งนี้ใน Round 1 และ 2 ที่ผ่านมาหนุ่มนักแสดงชื่อดัง เรย์ แม็คโดนัลด์ ขึ้นโพเดียมคว้าถ้วย อันดับ 3 ในรุ่น Super Production Class C มาให้แฟนคลับได้ปลื้มกัน

 

Super Pickup อีก 1 รุ่นการแข่งขันในรายการ Thailand Super Series 2015
 

          โดยทั้งนี้ ท่านสนธยา คุณปลื้ม ประธานการจัดการแข่งขัน Thailand Super Series 2015 เชื่อมั่นถึงการยกระดับความมันส์ของการแข่งขัน Thailand Super Series 2015 ที่จะได้รับความสนใจจากผู้ชมทั้งในสนามและสนใจติดตามการแข่งขันผ่านออนไลน์พร้อมด้วยทีมเข้าร่วมแข่งขันและนักแข่งกว่า 200 คัน และสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้อย่างคับคั่ง ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ในครั้งนี้

 

อีก 1 รุ่นที่ได้รับการตอบรับไม่น้อยกับ Thailand Super Eco
 

          สำหรับการแข่งขัน Thailand Super Series 2015 (ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2015) Round 3 และ 4 จะแข่งขันกันที่ สนามช้างอินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 31 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคม 2015 ส่วน Round 5 และ 6 จะแข่งขันกันในวันที่ 11 ถึง 13 กันยายน 2015 ณ สนาม พีระ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ส่วน Round 7 และ 8 จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 24 ถึง 29 พฤศจิกายน 2015 ในงานบางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล และ สามารถติดตามข่าวสารพร้อมติดตามชมบรรยากาศการแข่งขันกันแบบสดๆ ได้ทาง www.thailandsuperseries.net และทางแฟนเพจ www.facebook.com/thailandsuperseries ได้เลยครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook