เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 21 กรกฏาคม 2558 - 12:07

Ford โชว์เทคโนโลยี Ford Front Lighting System ที่จะทำให้ชีวิตคุณปลอดภัยมากขึ้น

 

Ford Front Lighting System เทคโนโลยีที่จะทำให้ชีวิตคุณปลอดภัยมากขึ้น



          Ford (ฟอร์ด) โชว์เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ภายใต้ชื่อ Ford Front Lighting System ที่จะช่วยส่องความสว่างของไฟหน้าให้ปรับทิศทางขณะขับขี่ทางโค้งหรือวงเวียน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้มากขึ้น

          เทคโนโลยี Ford Front Lighting System จะทำงานร่วมกับจีพีเอส และกล้องวีดีโอที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้า เพื่อทำการปรับทิศทางของไฟหน้าให้มีความกว้างของไฟมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทางโค้ง ทางแยก หรือวงเวียน

          Ford ได้ระบุว่า “ระบบนี้จะช่วยเพิ่มความสว่างที่ทางแยกหรือวงเวียนได้มากขึ้น เพื่อป้องกันนักจักรยาน มอเตอร์ไซค์ หรือคนเดินถนน ที่อาจเคลื่อนที่มาจากทิศทางที่มองไม่เห็น”



          นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังพัฒนาระบบ Spot Lighting ที่จะใช้กล้องอินฟราเรดตรวจจับคนเดินถนน รถจักรยานยนต์ และสัตว์ ในที่มืด ซึ่งระบบนี้จะสามารถตรวจจับวัตถุที่เคลื่อนไหวได้ไกลถึง 120 เมตร ซึ่งเมื่อตรวจจับได้ ระบบจะส่งไปที่หน้าจอบนแดชบอร์ด เป็นสีแดงหรือสีเหลือง อยู่ที่ระยะความห่าง หรือความอันตราย

          เคน วอชิงตัน รองประธานฝ่ายวิจัย และพัฒนาวิศวกรรมของฟอร์ด ได้กล่าวเสริมว่า “คนที่ขับรถในช่วงกลางคืนมักประสบเหตุการณ์มีวัตถุตัดหน้ากะทันหัน จนยากที่จะหักหลบได้พ้น แต่ระบบ Front Lighting System และ Spot Lighting จะช่วยแจ้งเตือนผู้ขับขี่ว่ามีอันตรายอยู่ใกล้ตัว”

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook