เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 18 กรกฏาคม 2558 - 15:05

แอบส่อง All-New Hyundai HEV ที่หน้าตาคล้ายคู่แข่งไม่น้อย

 

แอบส่อง All-New Hyundai HEV ที่หน้าตาคล้ายคู่แข่งไม่น้อย

 

Hyundai HEV
 

          หลังจากที่ Hyundai ค่ายรถเกาหลีเผยการพัฒนารถยนต์ตัวถัง Liftback ขุมพลังไฮบริดเพื่อท้าชนกับ Toyota Prius เจเนอเรชั่นใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการครองส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ไฮบริดฝั่งเอเชียในสหรัฐฯ แม้ว่าทางฮุนไดจะยังไม่เผยชื่อรถจริงๆ แต่ได้มีชื่อเล่นๆ ว่า Hyundai HEV มาเรียกชั่วคราวกันก่อน (และ Hyundai PHEV จะเป็นรุ่นปลั๊กอินไฮบริด)

 

 

          ล่าสุด Worldcarfans ได้เผยภาพ Spyshot ของตัวรถ Hyundai HEV รุ่นทดสอบที่ปกปิดตัวถังอย่างมิดชิด แต่ที่แน่ๆ ก็คือลักษณะตัวถังแบบ  'Liftback' มีความใกล้เคียงกับรถโตโยต้า พรีอุสอยู่ไม่น้อย หากดูแค่ตัวถังรวมม อย่างเดียวก็แทบแยกความแตกต่างไม่ออก แต่ในรายละเอียดปลีกย่อยนั้นต่างกันแน่นอน

 

 

          ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การได้เผยภายในห้องโดยสารที่ได้เห็นรายละเอียดที่น่าสนใจทั้งการออกแบบแผงคอนโซล, พวงมาลัย, ช่องปรับอากาศ รวมไปถึงแผงปรับอากาศและหัวเกียร์ที่มีดีไซน์เฉพาะตัว 

 

 

          ด้านขุมพลังของ Hyundai HEV นั้นจะเป็นชุดเครื่องยนต์ไฮบริดและ แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน อาทิเบนซินเทอร์โบ 1.6 ลิตรกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่จะทำงานร่วมกัน ส่วนรุ่น PHEV จะมีระบบชาร์จไฟแบบเสียบปลั๊กด้วย ด้านสมรรถนะยังไม่มีการเผย ส่วนกำหนดการเปิดตัวคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2015 นี้

 

เครดิตภาพประกอบจาก worldcarfans.com

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook