เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 15 กรกฏาคม 2558 - 11:32

Hyundai-Kia ร่วมกันพัฒนาระบบชาร์จไฟรถยนต์แบบไร้สาย

 

Hyundai-Kia ร่วมกันพัฒนาระบบชาร์จไฟรถยนต์แบบไร้สาย

 

          Hyundai-Kia America Technical Center (HATCI) ซึ่งเป็นศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีให้กับรถยนต์จากเกาหลีในสหรัฐฯ ได้ร่วมมือกับ Mojo Mobility เพื่อพัฒนาระบบชาร์จไฟแบบไร้สายสำหรับรถยนต์ "Charging an Electric Vehicle Wirelessly." โดยได้รับเงินสนับสนุนโครงการพลังงานหมุนเวียนจากกระทรวงพลังงานของสหรัฐฯ อีกด้วย

 

เทคโนโลยีชาร์จไฟแบบไร้สาย
 

         ซึ่งทาง HATCI ได้เผยถึงการพัฒนาระบบชาร์จไฟแบบไร้สายสำหรับรถยนต์ว่าได้มีแผนการพัฒนาถึง 3 ขั้นด้วยกัน

          เริ่มจากขั้นแรกพัฒนาระบบถ่ายทอดพลังงานที่จะมีศักยภาพถ่ายทอดพลังงานได้มากกว่า 85% เมื่อเทียบกับการถ่ายทอดพลังงานแบบเสียบปลั๊ก โดยสามารถถ่ายโอนพลังงานไฟฟ้าได้มากถึง 10 กิโลวัตต์เพื่อการชาร์จที่รวดเร็ว

          ขั้นที่ 2 คือการพัฒนาระบบชาร์จไฟให้มีขนาดที่เล็กลง แต่ให้ประสิทธิภาพในการถ่ายทอดพลังงานมากถึง 92% ซึ่งจะสามารถติดตั้งได้ง่ายและสะดวกภายในโรงจอดรถส่วนตัว

          ขั้นที่ 3 คือการทดสอบการใช้งานระบบชาร์จไฟในชีวิตประจำวัน โดยได้เผยว่าได้นำรถยนต์ KIA Soul EV เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด มาพัฒนาระบบชาร์จไฟไร้สาย ซึ่งได้นำไปทดสอบในศูนย์วิจัยมาแล้ว และกำลังจะพัฒนาไปใช้งานตามบ้านเรือนของอาสาสมัครเพื่อประเมินผลต่อไป

 

KIA Soul EV
 

          แม้การพัฒนาระบบชาร์จไฟแบบไร้สายสำหรับรถยนต์เริ่มใกล้เห็นผลเป็นรูปธรรมแล้ว แต่ทาง HATCI ยังไม่มีการเผยว่าจะผลิตเพื่อจำหน่ายจริงเมื่อไหร่

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook