เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 15 กรกฏาคม 2558 - 11:01

Honda CR-V 2015 VS Nissan X-Trail 2015 ยนตรกรรมอเนกประสงค์ผู้เปี่ยมล้นด้วยสมรรถนะ

 

Honda CR-V 2015 VS Nissan X-Trail 2015 ยนตรกรรมอเนกประสงค์ผู้เปี่ยมล้นด้วยสมรรถนะ



 


          ปัจจุบันนี้ รถอเนกประสงค์ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นค่ายไหน เนื่องมาจากเป็นรถที่ปลดปล่อยพลังได้ไม่แพ้รถแนวอื่น อีกทั้งยังมีความหลากหลาย และความแข็งแกร่งที่ยอดเยี่ยม บวกกับระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน จึงทำให้รถแนวนี้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม วันนี้ BoxzaRacing.com จึงนำรถอเนกประสงค์รุ่น Honda CR-V 2015 และ Nissan X-Trail 2015 ในรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร มาเปรียบเทียบให้ชมกัน ว่าคันไหนจะมีจุดเด่นที่น่าสนใจตรงไหนบ้าง

 

รูปลักษณ์ภายนอก

 
 


          ด้าน Honda CR-V 2015 มีการปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น ด้วยไฟหน้าที่มาพร้อม Daytime Running Light รับกับกระจังหน้าขนาดใหญ่ ส่วนภายนอกรอบคันดีไซน์ใหม่ ให้มีความโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น เสริมด้วยการตกแต่งวัสดุโครเมี่ยมรอบคัน เพิ่มความหรูหรามีระดับ ทางด้าน Nissan X-Trail 2015 ได้ถูกออกแบบมีรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูดุดัน แฝงไว้ด้วยความสปอร์ต เริ่มจากกระจังหน้าที่เป็นรูป V Shape เสริมด้วยไฟ LED โปรเจคเตอร์รูปทรงดุดัน และยังมีการออกแบบเส้นสายตัวรถให้มีความปราดเปรียวเหมือนกัน

 

การดีไซน์ภายใน

ภายใน ฮอนด้า ซีอาร์วี 2015
 
 

ภายใน นิสสัน เอ็กซ์-เทรล 2015

          Honda CR-V 2015 พร้อมที่จะมอบสัมผัสอันสุนทรียภาพแห่งความสะดวกสบายอย่างมีระดับ กับห้องโดยสารที่กว้างขวาง ผสมผสานความหรูหราในทุกรายละเอียด ผ่านแผงคอลโซลที่ตกแต่งด้วยลายไม้ ครบครันด้วยฟังก์ชั่นระดับพรีเมียม เติมเต็มความสมบูรณ์แบบของการขับขี่ที่เหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ Advanced Touch ที่มาพร้อมระบบเนวิเกเตอร์นำทาง และรองรับการเชื่อมต่อ Smart Phone กับความบันเทิงเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยบาะคนขับสามารถปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ส่วนเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้าได้ 4 ทิศทาง อีกทั้งยังมีพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นที่สามารถควบคุมเครื่องเสียง ควบคุมความเร็ว ปุ่มเลือกการแสดงข้อมูลบนหน้าจอ ระบบ Paddle Shift  และปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์

          ทางด้าน Nissan X-Trail 2015 ได้รับการออกแบบภายในให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเบาะคนขับที่สามารถปรับได้ด้วยไฟฟ้าได้ 6 ทิศทาง ที่นั่งแบบแบบเธียเตอร์ซีท ด้านความบันเทิงก็ได้ติดตั้ง วิทยุหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบ Nissan Connect และระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth) ที่จะอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร นอกจากนี้ยังมีช่องต่ออุปกรณ์ผ่าน USB ระบบนำทางอัจฉริยะ และ GOOGLE SEARCH แอพพลิเคชั่น ที่จะช่วยค้นหาสถานที่ และเชื่อมต่อข้อมูลได้แม่นยำมากขึ้น ปิดท้ายด้วยหน้าจอแบบ 3 มิติ ที่มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5 นิ้ว ที่ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ผู้ขับเห็นได้อย่างชัดเจน และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ที่จะให้คุณควบคุมเครื่องเสียงได้สะดวก และควบคุมความเร็วอัตโนมัติได้ง่ายมากขึ้น

 

ด้านเครื่องยนต์

นิสสัน เอ็กซ์-เทรล 2015 กับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร
 
 

ฮอนด้า ซีอาร์วี 2015 กับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร
 

          นิสสัน เอ็กซ์-เทรล 2015 จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร แบบ Direct Injection ให้กำลัง 144 แรงม้า ที่ถือว่าเป็นเทคโนโลยีล่าสุดของเครื่องยนต์เบนซินในปัจจุบัน ซึ่งจะให้การตอบสนองอัตราการเร่งที่ดีเยี่ยม แถมยังช่วยประหยัดน้ำมันไปในตัว ทำงานร่วมกับระบบเกียร์ XTRONIC CVT รุ่นใหม่ที่ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ พร้อมโหมดแมนนวล 7 สปีด เพื่อให้ความเร้าใจแบบสปอร์ต แต่ก็ยังไม่ลืมคำนึงถึงการประหยัดน้ำมันอีกด้วย ส่วนทาง ฮอนด้า ซีอาร์วี 2015 จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร i-VTEC SOHC 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 155 แรงม้า ภายใต้เทคโนโลยีอย่าง เอิร์ธดรีม เพิ่มความสุดยอดให้กับเครื่องยนต์ด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT นอกจากนี้ยังมีระบบ ECON Mode ที่จะช่วยลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลืองอีกด้วย (นอกจากนี้ยังมีรุ่นเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร มาเป็นทางเลือกด้วย)

 

ด้านความปลอดภัย

ระบบความปลอดภัย นิสสัน เอ็กซ์-เทรล 2015

 

ระบบความปลอดภัย ฮอนด้า ซีอาร์-วี 2015

          ด้านความปลอดภัยเป็นอีกหนึ่งอย่าง ที่ค่ายรถพยายามแข่งขันกันอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างสรรค์ระบบความปลอดที่ได้มาตรฐาน และประสิทธิภาพมากที่สุด โดยนิสสัน เอ็กซ์-เทรล 2015 ได้ติดตั้งระบบความปลอดภัยมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ (Active Ride Control : ARC) จะทำให้ตัวถังอยู่ในแนวระนาบกับพื้นถนน ส่งผลให้การทรงตัวดีขึ้นเมื่อขับขี่ในสภาพถนนที่เป็นคลื่น, ระบบช่วยลดความเร็วอัตโนมัติในขณะที่ผู้ขับขี่ถอนคันเร่ง หรือเข้าโค้ง (Active Engine Brake : AEB), ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง (Active trace Control : ATC) ที่จะทำหน้าที่ป้องกันการหลุดโค้ง ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (Vehicle Dynamic Control : VDC), ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาด (Hill Start Assist : HSA) และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Hill Descent Control : HDC) ส่วนทางด้าน ฮอนด้า ซีอาร์วี 2015 จะมาพร้อมระบบความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน โดยเริ่มจากโครงสร้างตัวถังนิภัย G-Force Control ที่ช่วยปกป้องทุกทิศทาง ต่อด้วยระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (Vehicle Stability Assist : VSA), ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาด (Hill Start Assist : HSA), ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน โดยจะแสดงผ่านหน้าจอขนาด 7 นิ้ว และกล้องส่องภาพด้านหลังที่ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ ทำให้ทั้ง 2 รุ่นนี้ มีระบบความปลอดภัยติดมากับรถได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

Nissan x-Trail 2015 มีสีให้เลือกถึง 6 สี

นิสสัน เอ็กซ์-เทรล เรด

 
 
นิสสัน เอ็กซ์-เทรล มิดไนท์ เจด

 
 
นิสสัน เอ็กซ์-เทรล สตอร์ม ไวท์

 
 
นิสสัน เอ็กซ์-เทรล บริลเลียนท์ ซิลเวอร์

 
 
นิสสัน เอ็กซ์-เทรล ดีพ ไอริส เกรย์

 
 
นิสสัน เอ็กซ์-เทรล แบล็ค สตาร์

 

 

Honda CR-V 2015 โฉมไมเนอร์เชนจ์ มีให้เลือก 5 สี

สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก)

 
 
สีดำคริสตัล (มุก)

 
 
สีน้ำตาลคอปเปอร์ซันเซ็ต (มุก)

 
 
 สีขาวออร์คิด (มุก)

 
 
สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก)
 
 

 

ราคาของทั้ง 2 รุ่นนี้

  • Honda CR-V 2015 ฮอนด้า ซีอาร์-วี 2015 โฉมไมเนอร์เชนจ์ รุ่น 2.0 E 4WD ราคา 1,325,000 บาท
  • Nissan X-Trail 2015 นิสสัน เอ็กซ์-เทรล 2015 รุ่น 2.0V (4WD) 1.4 ล้านบาท

 

Editor Comment ***

          จากการเปรียบเทียบในหลายๆ ด้าน คงพอจะสรุปได้ดังนี้...เรื่องรูปลักษณ์ภายนอกของ CR-V 2015 แน่นอนว่ายังคงคอนเซ็ปท์ความโดดเด่น ล้ำสมัย และให้ความหรุหราตามแบบฉบับของ Honda ซึ่งเชื่อได้เลยว่าผู้ใช้หลายๆ คนก็คงจะถูกอกถูกใจ แม้จะไม่ได้มีการบอกกล่าวหรือประชาสัมพันธ์กันมากมาย ส่วนทางด้านยนตรกรรมจากค่ายเพื่อนที่แสนดีอย่าง Nissan X-Trail 2015 จะมาพร้อมดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ดูแข็งแกร่ง บึกบึน แฝงด้วยอารมณ์แปลกใหม่ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้เสมอ ซึ่งสิ่งที่โดดเด่นของรถแบรนด์นี้ อาจไม่ใช่เรื่องของดีไซน์ หรือความเร้าใจของเครื่องยนต์ แต่หากอยูที่ความประณีต พิถีพิถันจากการออกแบบภายในห้องโดยสารที่ใส่ใจผู้ใช้ ให้สัมผัสที่น่าประทับใจหากได้ลิ้มลอง ซึ่งคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของค่ายนี้ คงจะติดอกติกใจกันเป็นอย่างดี

           ด้านความปลอดภัยของทั้ง 2 รุ่น ดูจากระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งมากับตัวรถ บอกได้เลยว่าทั้ง 2 รุ่น อัดแน่นด้วยระบบความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม และได้มาตรฐานในระดับสูงไว้เนื้อเชื่อในได้ทั้งคู่ ส่วนครั้งหน้า BoxzaRacing.com จะนำรถคันไหนมาเปรียบเทียบกัน โปรดติดตามกันต่อไปนะครับ

 

 ***เป็นความรู้สึกและความชอบโดยส่วนตัวที่มีให้กับรถรุ่นนั้นๆ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook