เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 กรกฏาคม 2558 - 20:08

Chevrolet เอาใจคอสมาร์ทโฟนด้วยระบบชาร์จไฟและหล่อเย็นแบตเตอรี่

 
Chevrolet เอาใจคอสมาร์ทโฟนด้วยระบบชาร์จไฟและหล่อเย็นแบตเตอรี่
 
 



          Chevrolet เอาใจลูกค้าที่เป็นคอสมาร์ทโฟน ด้วการพัฒนาระบบชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาร ที่นอกจากทำหน้าที่ชาร์จไฟแล้วยังสามารถหล่อเย็นด้านหลังของตัวเครื่องซึ่งเป็นบริเวณตำแหน่งของแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนด้วย




หน้าตาของบริเวณที่ชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สายพร้อมช่องปรับอากาศ

          โดยเทคโนโลยีนี้ก็ไม่ซับซ้อนมาก แค่เพิ่มช่องปรับอากาศด้านข้างของถาดวางสมาร์ทโฟน พร้อมออกแบบให้มีพื้นผิวเป็นปุ่มๆ เพื่อยกตัวสมาร์ทโฟนให้สูงขึ้น จึงทำให้อากาศเย็นจากช่องแอร์มาหล่อเย็นด้านหลังสมาร์ทโฟนได้ แถมด้วยผิวนูนเป็นปุ่มๆ ที่ช่วยยกตัวสมาร์ทโฟนให้สูงขึ้นเล็กน้อย จึงสามารถหยิบจับได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม 




ชาร์จได้สบายใจ ใช้งานได้ยาวนาน แถมได้เครื่องเย็นๆ จับไม่ร้อนให้เสียอารมณ์

          โดยระบบนี้จะช่วยให้สามารถยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้นานขึ้น ชาร์จไฟได้เร็วระดับหนึ้งและป้องกันความเสี่ยงของแบตเตอรี่ระเบิดเนื่องจากความร้อนสะสมจากการชาร์จและภายในห้องโดยสารที่มีอุณหภูมิสูง

            โดยทางเชฟโรเลตได้เผยว่าความจริงแล้วเทคโนโลยีนี้ก็ไม่ใช่ของใหม่มากนักเพียงแค่ในยุคสมัยนี้สมาร์ทโฟนมีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวัน จึงต้องประยุกต์ระบบหล่อเย็นแบตเตอรี่ในระหว่างชาร์จไฟเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น สำหรับรถยนต์ที่จะได้ติดตั้งระบบนี้ อาทิ Chevrolet MalibuChevrolet ImpalaChevrolet Volt และ Chevrolet Cruze เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด




พื้นที่ชาร์จสมาร์ทโฟนที่อยู่บริเวณคอนโซลกลางใกล้กับระบบเกียร์ส่งกำลัง

          แต่น่าเสียดายที่ระบบนี้ใช้เฉพาะสมาร์ทโฟนแบบชาร์จไฟไร้สายเท่านั้น และแท็บเล็ตก็ไม่สามารถนำไปชาร์จได้ 

 

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook