เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 กรกฏาคม 2558 - 19:01

Nissan GT Academy ประกาศ 6 ตัวแทนประเทศไทยชิงแชมป์โลก

 

Nissan GT Academy ประกาศ 6 ตัวแทนประเทศไทยชิงแชมป์โลก



          หลังจากเปิดปฏิบัติการล่าตัวนักแข่งจากเกมเมอร์สู่การเป็นนักแข่งรถระดับโลกในรายการ นิสสัน จีที อคาเดมี ครั้งที่ 2 รอบชิงชนะเลิศสู่การเป็นตัวแทนทีมชาติไทย จากการคัดเลือก 20 เซียนเกมตัวท็อปมาเข้าค่ายพร้อมฝ่าด่านทดสอบตามมาตรฐานปั้นนักแข่งรถของ Nissan GT Academy เพื่อชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์ ระหว่างวันที่ 1-2 กรกฎาคม 2558



          ในที่สุด ทางนิสสันก็ได้ประกาศรายชื่อ 6 เซียนเกมเมอร์ของประเทศไทย เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ไปเข้าร่วมคว้าชัยใน Nissan GT Academy เวทีเอเชีย ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เพื่อชิงชัยอีก 4 ประเทศ ซึ่งจะเป็นเวทีสำคัญที่จะชิงโอกาส พลิกชีวิต พิชิตฝัน ก้าวสู่การเป็นนักแข่งระดับโลก และเปิดทางสู่การเป็นนักแข่งรถทีมนิสโม (Nismo)



           นายคะซุทากะ นัมบุ ประธานบริษัทนิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีที่การแข่งขันรอบคัดเลือกของโครงการนิสสัน จีที อคาเดมี ในประเทศไทยได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากเซียนเกม GT6 ชาวไทยทั่วประเทศ โดยแต่ละคนที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่างมีความสามารถ มีความมุ่งมั่น มีการเตรียมพร้อมทั้งทักษะการขับและการฟิตร่างกายเป็นอย่างดี ขอแสดงความดีใจกับ 6 สุดยอดเซียนเกมของไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้ไปเข้าค่ายที่สนามซิลเวอร์สโตน เชื่อมั่นว่า การเตรียมพร้อมเป็นอย่างดี จะทำให้คนไทยสามารถคว้าชยในการแข่งขันนิสสัน จีที อคาเดมี เวทีเอเชีย ที่จะมีขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้"



          สำหรับ 6 สุดยอดเซียนเกมที่สามารถฝ่า 4 ด่านทดสอบที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นและกดดันภายใต้ระยะเวลาและความตื่นเต้น ทั้งในการทดสอบความเร็วบนเครื่องจีที 6 ซิมูเลเตอร์และการรับมือกับคำถามสดๆ จากกรรมการทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมไปถึงการทดสอบความฟิตของร่างกายท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนระอุ และการทดสอบทักษะการควบคุมรถบนสนามจริง ด้วยรถ นิสสัน ซิลฟี่ DIG เทอร์โบ 1.6 ลิตรที่ให้พลังขับเคลื่อนที่สูงถึง 190 แรงม้า โดยมี 6 รายชื่อดังนี้

  1. ณัฐยศ ศิริกายะ
  2. ธนินท์รัฐ อธิรัฐภูวภัทร์
  3. เพียรพัฒน์ รณเรืองฤทธิ์
  4. พลวัต ลัภกิตโร
  5. อรวัต ตันติเวชกุล
  6. ภาณุวิทย์ ธำรงโชติ

 



          นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์(ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า "นิสสัน จีที อคาเดมี เป็นโครงการที่มุ่งเน้นอย่างจริงจังกับการปั้นนักแข่งรถดาวรุ่งดวงใหม่ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักแข่งรถที่มีทักษะการขับขี่ และมีความพร้อมที่จะเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้ไปเข้าค่ายเก็บตัวนักแข่งที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เพื่อทำความฝันให้เป็นจริงเหมือนอย่างที่เกมเมอร์หลายคนกำลังโลดแล่นและได้ลงแข่งในรายการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกเช่นเดียวกับ "เบ๊บ" ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์์นิธิเกตุ แชมป์นิสสัน จีที อคาเดมี 2014 คนแรกของไทย ซึ่งก็หวังว่า 1 ใน 6 นี้จะสามารถสานฝันพลิกชีวิตสู่การเป็นนักแข่งระดับโลกได้สำเร็จ"

 



          สำหรับ 6 สุดยอดเกมเมอร์ชาวไทยที่ได้รางวัลชนะเลิศนี้ จะได้ไปต่อในเวที นิสสัน จีที อคาเดมี เอเชีย พร้อมประชันกับ 4 ตัวแทนจากเอเชีย อาทิ ญี่ปุ่น, ฟิลิปปินส์ อินเดีย และอินโดนิเซีย และจะมีเพียงหนึ่งเดียวที่จะได้คว้าสุดยอดโอกาสเป็นแชมป์นิสสัน จีที อคาเดมี ในกลุ่มเอเชีย พลิกชีวิตอย่างสิ้นเชิงจากนักแข่งรถบนโลกเสมือนจริง สู่การเป็นนักแข่งระดับโลก



          ผู้สนใจสามารถติดตามดูรายละเอียดเพิ่มเติมและผลการแข่งขันได้ที่ gtacademy.nissan.co.th

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook