เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 9 กรกฏาคม 2558 - 12:05

Honda Accord VS Toyota Camry คู่แข่งตลอดกาลที่คับเคี่ยวตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

 

Honda Accord VS Toyota Camry คู่แข่งตลอดกาลที่คับเคี่ยวตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

 
 


          ตลาดรถซีดานระดับ D-Segment ถ้าจะให้แนะนำรถ หรือค่ายที่แข่งขันกันอย่างขับเคี่ยวมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ก็คงหนีไม่พ้น Honda (ฮอนด้า) และ Toyota (โตโยต้า) เพราะทั้งคู่ได้ทำการผลิตรถที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ประสิทธภาพ และความสะดวกสบาย มามอบให้กับลูกค้าตลอดหลายปีที่ผ่านมา วันนี้ BoxzaRacing.com จึงจับรถ Honda Accord และ Toyota Camry มาวัดกันทุกอณู ทุกรายละเอียด

          มาเริ่มกันที่ Honda Accord (ฮอนด้า แอคคอร์ด) กันดีกว่าครับ โดย Accord จะถูกออกแบบมาพร้อมความหรูหรา บวกกับห้องโดยสารที่กว้างขวาง ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานเหนือระดับ เรียกว่าเป็นยนตกรรมระดับพรีเมียมเลยทีเดียว ส่วนทาง Toyota Camry (โตโยต้า คัมรี่) จะมาพร้อมความพิถีพิถันในการออกแบบ และเน้นรูปลักษณ์ที่สื่อถึงความสปอร์ตที่มากกว่า เพราะฉะนั้นโดยส่วนตัวแล้ว ถ้าใครที่ชอบความหรูหราคงอาจจะต้องมอง Accord แต่ถ้าอยากพบความเร้าใจแบบสปอร์ตคงต้องหันไปหา Camry

 

ด้านรูปลักษณ์ภายนอก

 
 


          รูปลักษณ์การดีไซน์ภายนอกถือเป็นอย่างแรกที่คนต้องมอง และเลือก ทำให้รถทั้ง 2 รุ่นนี้มีการดีไซน์ออกมาให้โดดเด่น และสวยงามทั้งคู่ แต่จะแตกต่างกันตรงไหนบ้าง ไปดูกันครับ เริ่มจาก Accord จะถูกออกแบบให้เน้นความสง่างาม สะดวกสบายด้วยตัวถังขนาดใหญ่ อันเป็นเอกลักษณ์ที่ถือว่าโดดเด่นมาก ต่อด้วยไฟหน้าแบบ LED และไฟ Daytime ซึ่งจะดีไซน์ให้มีเส้นสายที่สวยงาม และสะท้อนอารมณ์ที่หรูหรา ทางด้าน Camry จะมาพร้อมดีไซน์ที่ล้ำสมัย ภายใต้ความสง่างาม โดยเริ่มจากกระจังหน้าสไตล์สปอร์ตโครเมี่ยม ที่รับกับไฟหน้าไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ HID และไฟ Daytime ต่อด้วย Aerodynamic Fin ที่ช่วยลดแรงต้านของลมที่เข้ามาปะทะ

 

ด้านภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสาร Accord
 
 
ภายในห้องโดยสาร Camry

          ภายในห้องโดยสารก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้รถแต่ละคันมีความแตกต่างกัน ซึ่งล้วนแล้วแต่จะตกแต่งให้เป็นตัวเองมากแค่ไหน ซึ่งทาง Honda Accord ได้ถูกตกแต่งเพื่อมอบความสมบูรณ์แบบที่แท้จริงด้วยความสุนทรีย์ ผสมผสานกับความหรูหราเหนือระดับ ไม่ว่าจะเป็นคอนโซลลายไม้ระดับพรีเมี่ยม ซึ่งลงตัวด้วยเบาะหนังที่เหมาะสมกับผู้นำ เสริมความสะดวกสบายด้วยเบาะปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางสำหรับผู้ขับขี่ ที่มีปุ่มจดจำตำแหน่งเบาะของผู้ขับขี่ และปุ่มปรับเบาะผู้โดยสารด้านหน้า ส่วนบริเวณที่นั่งด้านหลังจะมาพร้อมม่านบังแดดที่ด้านข้าง และด้านหลัง นอกจากนี้เบาะที่นั่งด้านหลังยังสามารถพับได้ ทางด้าน Toyota Camry ได้ถูกตกแต่งให้มีความหรูหราไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นลายไม้ที่คอนโซลหน้า และกลาง เสริมด้วยม่านหน้าต่างแถวหลัง และเบาะแบบ Smooth Leather ซึ่งนับว่าให้ความหรูหรา และความสะดวกสบายไม่แพ้กันเลยทีเดียว

 

ด้านเครื่องยนต์

เครื่องยนต์ SOHC i-VTEC ขนาด 2.0 ลิตร
 
 

เครื่องยนต์ 6AR-FSE 2.0 ลิตร

          เครื่องยนต์ของรถนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ และแต่ละแบรนด์จะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ซึ่งแต่ละค่ายก็พยายามพัฒนาเครื่องยนต์ให้ออกมาอย่างดีที่สุด ทั้งในเรื่องความแรง ความประหยัด และความยอดเยี่ยมของตัวเครื่องยนต์ โดย Accord จะมาพร้อมเครื่องยนต์เอิร์ธ ดรีม SOHC i-VTEC ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 155 แรงม้า ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด เสริมด้วยระบบ ECO Coaching ที่ช่วยแนะนำให้ผู้ขับขี่ใช้เชื้อเพลิงอย่างรู้คุณค่า และระบบ ECON Mode ที่จะช่วยลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลือง ส่วนทางฝั่งของ Camry จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 6AR-FSE 2.0 ลิตร แบบ VVTi-W ที่ให้พละกำลังสูงสุด 167 แรงม้า แรงบิด 199 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เสริมด้วยะบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบ D-4S ที่จะทำหน้าที่ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงให้มีความแม่นยำมากที่สุด เพื่อการตอบสนองที่ยอดเยี่ยม และมอบความประหยัดให้มากที่สุด โดยจะเห็นได้ว่า Camry จะมีขุมพลังที่มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ส่วนทางด้านความประหยัดคงต้องวัดกันอีกที

 

ด้านความปลอดภัย

 
 


          ด้านความปลอดภัยก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงไม่แพ้เครื่องยนต์ ซึ่งทุกแบรนด์ก็มีการพัฒนาระบบความปลอดภัยออกมาให้มีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมมากที่สุด เพื่อคุ้มครองผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร เรามาเริ่มจาก Camry กันก่อนนะครับ โดย โตโยต้า ได้ติดตั้งระบบความปลอดภัยมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบ Pre Crash Brake Assist ที่จะคอยช่วยเตือนคุณก่อนเกิดการชน ต่อด้วยระบบ Lane Departure Alert (LDA) หรือระบบเตือนเมื่ออกนอกเลน และระบบ Auto-hight Beam หรือระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ปิดท้ายด้วยระบบ HAC ที่จะช่วยในการออกตัวบนทางลาดชัน นอกจานี้ยังมีถุงลมนิรภัยรอบคันระบบช่วยเตือนในจุดอับสายตา Blind Spot (BSM) และระบบช่วยเตือนขณะถอย (RCTA) ส่วนทางด้าน Accord ได้มาพร้อมระบบ VSA หรือระบบช่วยควบคุมการทรงตัว ตามมาด้วยระบบ MA-EPS ที่จะช่วยควบคุมการบังคับพวงมาลัย และระบบ HSA ที่ทำหน้าที่ช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบ Collision Mitigation Brake System (CMBS) หรือระบบเตือนการชนด้านหน้าด้วยเรดาห์พร้อมระบบช่วยเบรค, Honda LaneWatch ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน และระบบ Adaptive Cruise Control (ACC) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ปิดท้ายด้วยระบบ Multi-angle Rearview Camera หรือกล้องส่องภาพด้านหลัง ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ ซึ่งนับว่าทาง Honda Accord มีภาษีทางด้านนี้มากกว่า Camry แต่ก็ไม่ถือว่ามากจนเกินไปครับ

เรือนไมล์ Accord
 
 
เรือนไมล์ Camry
 

          สำหรับรถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ ต้องนับว่าเป็นการแข่งขันที่สูสีกันมากๆ ในทุกเรื่อง ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า เลือกคันไหนก็เหมือนกัน จะต่างก็ตรงที่ความสปอร์ต และความหรูหราเท่านั้น สำหรับการแข่งขันต่อไปนั้นจะเป็นคู่ไหน สามารถติดตามได้ที่ BoxzaRacing.com นะครับ

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook