เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 26 มิถุนายน 2558 - 11:53

Toyota เผยข้อมูลเครื่องยนต์ตระกูล GD ใน Toyota REVO

 

Toyota เผยข้อมูลเครื่องยนต์ตระกูล GD ใน Toyota REVO



          Toyota (โตโยต้า) ทำการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดของเครื่องยนต์ตระกูล GD ที่ใช้อยู่ใน Toyota REVO (โตโยต้า รีโว) ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้



          โดยเครื่องยนต์ 1GD-FTV ขนาดความจุ 2.8 ลิตร นี้จะมาพร้อมระบบ Thermo Swing Wall Insulation Technology (TSWIN) ที่จะช่วยในเรื่องการประหยัดน้ำมันที่มากขึ้นถึง 15% และแรงบิดที่เพิ่มในช่วงความเร็วต่ำอีก 11% ทำให้มีค่าประสิทธิภาพความร้อนสูงสุดถึง 44% เลยทีเดียว



          อีกทั้งเครื่องยนต์ 1GD-FTV จะสร้างขึ้นมาจากวัสดุอลูมิเนียมอโนไดซ์ ซึ่งถูกเสริมความแข็งแกร่งด้วยซิลิก้าหรือ SiRPA ที่ลูกสูบ ทำให้เครื่องยนต์ไม่เกิดการสูญเสียความได้ถึง 30% ต่อด้วยยังมีการอัพเกรดพอร์ทไอดีที่จะช่วยให้การไหลเวียนของอากาศเข้าสู่ลูกสูบเพิ่มขึ้น และได้ติดตั้งตัวควบคุมหัวฉีดที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ทำให้การจ่ายเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ทำงานได้ยอดเยี่ยมมากขึ้น

          ส่วนทางด้านเทอร์โบ ทาง โตโยต้า ได้ทำการปรับให้มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม 30% แต่จะทำงานร่วมกับใบเทอร์ไบน์ ที่จะช่วยให้อัตราการเร่ง และแรงบิดทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบ Selective Catalytic Reduction (SCR) ที่จะทำหน้าที่ลดปริมาณไนโตรเจนออกไซด์ได้สูงสุดถึง 99% อีกด้วย

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook