เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 21 มิถุนายน 2558 - 10:58

Buriram Super GT Race กับภาพบรรยากาศวันแรก 20 มิถุนายน 2558

 

Buriram Super GT Race 3 กับภาพบรรยากาศวันแรก 20 มิถุนายน 2558

 

 

          เริ่มกันแล้วเป็นปีที่ 2 กับงาน Buriram Super GT Race 3 ที่ปีนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 21 มิถุนายน 2558 ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ โดยการแข่งขัน Super GT นั้นเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลกผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งการแข่งขันที่จัดขึ้นที่บุรีรัมย์นั้น ถือเป็นการแข่งขันสนามที่ 3 ของรายการ Super GT 2015 และจะมีรุ่นการแข่งขันทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกันคือ รุ่น GT500 และ รุ่น GT300 ส่วนความแตกต่างกันระหว่างรุ่น GT500 และ GT300 นั้นจะสังเกตุได้ง่ายๆก็คือ ถ้าเป็นรุ่น GT500 นั้นพื้นหลังสติ๊กเกอร์เบอร์รถนั้นจะเป็นสีขาว ส่วนรุ่น GT300 นั้นจะมีพื้นหลังเป็นสีเหลือง โดยในปีนี้ทางประเทศไทยเองก็ได้มีนักแข่ง 2 ท่าน เข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น GT300 คือ คุณ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หรือ พี่เอ๋ จากทีม Vattana MotorSport & Reiter Engineering และ โชกุน” ณณิณ อินทร์พยุง ที่ลงแข่งให้ทีม Arnage Racing ซึ่งการแข่งขันในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ จะเป็นการแข่งขันในรอบ Qualify เพื่อที่จะหาผู้เข้ารอบไปแข่งขันในรอบ Final ในวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2558 ต่อไป ซึ่งพวกเราก็ต้องมาช่วยส่งแรงใจและแรงเชียร์ให้กับ 2 นักขับไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้กันด้วยนะครับ

 

ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นักแข่งในรุ่น GT 300 กับรถแข่งเบอร์ 28
 
 
ณณิณ อินทร์พยุง นักแข่งในรุ่น GT300 ในรถแข่งเบอร์ 50
 

          และนอกจากการแข่งขันในรายการ Super GT แล้ว ยังมีการแข่งขัน Support Race อีก 2 รายการ ได้แก่ Toyota Motor Sport 2015 ที่มีรุ่นการแข่งขัน 3 รุ่น ได้แก่ Corolla Altis One Make Race, Vios One Make Race (Lady Cup), Vios One Make Race โดยในรายการ Toyota Motor Sport 2015 นั้นก็จะมีนักแข่งที่เป็นดารานักแสดงชื่อดังหลายท่านเข้าร่วมแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น กวาง AB normal, ดีเจ เดย์ Davide Dorigo, ซานิ AF6 และ เติ้ล ธนพล นิ่มทัยสุข ส่วนอีกรายการนั้นเป็นการแข่งขันในรายการ Honda One Make Race 2015 ที่มีรุ่นการแข่งขัน 3 รุ่นเช่นเดียวกัน ได้แก่ Jazz Super Cup, Brio Super Cup และ Honda Pro Car

 

Corolla Altis One Make Race
 

          สำหรับท่านใดที่ต้องการจะชมรถแข่งตัวเป็นๆแบบใกล้ชิดนั้นทาง Buriram Super GT Race ก็ยังมีกิจกรรม Pit Walk เพื่อให้ท่านที่สนใจลงไปถ่ายรูป รถแข่งจากประเทศญี่ปุ่นทั้งในรุ่น GT500 และ GT300 พร้อมกับเหล่า Race Queen ที่ถูกส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน ซึ่งกิจกรรมนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้ที่มาเข้าร่วมงาน

 

Eneos Sustina RC F ในรุ่น GT500
 

          แต่ยังไม่หมดเท่านั้นในลานกิจกรรมด้านนอกยังมีการจัดกิจกรรมงาน Bric Super GT Festival 2015 ที่มีบูทจาก Circuit Partners มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Toyota, Honda, PTT, Yamaha, SCB ไทยพาณิชย์CP ฯลฯ นอกจากนั้นยังมีบูทที่ร่วมออกงานต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ENEOS, Tamiya, Motul, Cosmic ฯลฯ ที่ต่างก็พาสินค้าและเหล่าพริตตี้น่ารักๆหลาย 10 ชีวิตมาร่วมสร้างสีสัน อีกทั้งยังมีการประกวด Race Queen จาก Chang และโชว์รถเครื่องเสียง + โคโยตี้อีกด้วย

          ซึ่งถ้าหากใครที่พลาดมางานในวันนี้หรืออยากมาร่วมงาน Buriram Super GT นั้นก็ยังสามารถเดินทางมาได้ในวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2558 ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ได้อีกวันนึงหรือจะสามารถติดตามภาพบรรยากาศต่างๆของงาน Buriram Super GT ได้ที่ BoxzaRacing.com ของเราได้เลยครับ

 

          

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook