เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 18 มิถุนายน 2558 - 15:53

Ford ส่งรถแข่งซุปเปอร์คาร์สมรรถนะสูงลงแข่งรายการ Le Mans 24 Hours

 

Ford ส่งรถแข่งซุปเปอร์คาร์สมรรถนะสูงลงแข่งรายการ Le Mans 24 Hours



          ฟอร์ด ประกาศคืนสังเวียนการแข่งรถมาราธอน 24  ชั่วโมง ณ สนาม เลอ ม็องส์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่คนรู้จักมากที่สุดในโลกด้านการแข่งสมรรถนะ ด้วยรถแข่งฟอร์ด จีที ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาจากรถซุปเปอร์คาร์สมรรถนะสูง ซึ่งฟอร์ดวางแผนจะจัดจำหน่ายในปีหน้า โดยรถแข่ง ฟอร์ด จีที จะลงแข่งในประเภท จีที เอนดูรานซ์ โปร (GT-Endurance Pro)

          ฟอร์ด จีที รถแข่งรุ่นใหม่ ได้รับการพัฒนา และใช้นวัตกรรมแบบเดียวกับรถ ฟอร์ด จีที ซุปเปอร์คาร์ ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทั้งนี้ฟอร์ดจะเปิดตัวรถ จีที ที่จะได้รับการผลิตจริง และรถแข่ง จีที ที่ใช้ในการแข่งขันในปี 2016 เพื่อฉลองวาระครบรอบ 50  ปี ที่รถแข่ง ฟอร์ด จีที เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1, 2 และ 3 ในการแข่งขัน เลอ ม็องส์ 24  ชั่วโมง (24 Hours of Le Mans) ในปี 1966



          รถแข่ง ฟอร์ด จีที ใหม่ จะเข้าร่วมการแข่งขันตลอดปี 2016 กับทีมของ เวิลด์ เอนดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ และทิวดอร์ ยูไนเต็ด สปอร์ตส์คาร์ แชมเปี้ยนชิพ (World Endurance Championship and TUDOR United SportsCar Championship) โดยจะเปิดตัวสนามแรกในการแข่งขัน โรเล็กซ์ 24 ที่เมืองเดย์โทนา รัฐฟลอริดา ในเดือนมกราคมปีหน้า ทั้งนี้ ชิพ กานาสซี เรซซิ่ง ร่วมกับเฟลิกซ์ ซาแบทส์ จะเป็นผู้จัดการทีมแข่งของฟอร์ด  โดยทั้ง 2  ทีมของเวิลด์ เอนดูรานซ์ แชมเปี้ยนชิพ และทิวดอร์ ยูไนเต็ด สปอร์ตส์คาร์ แชมเปี้ยนชิพ จะลงแข่งในประเภท โฟร์-คาร์ ณ สนามแข่งเลอ ม็องส์ โดยชื่อของนักแข่งจะได้รับการประกาศในภายหลัง

          ตลาดรถสมรรถนะสูงเป็นตลาดรถที่มีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยฟอร์ดมองเห็นว่าลูกค้าต้องการรถที่ประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ เพรียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ และสามารถมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้น โดยรถสมรรถนะสูงของฟอร์ดประกอบไปด้วย ฟอร์ด จีที, ฟอร์ด โฟกัส อาร์เอส, ฟอร์ด เอฟ-150 แร็พเตอร์, เชลบี้ จีที 350 และเชลบี้ จีที 350อาร์, ฟอร์ด โฟกัส เอสที และฟอร์ด เฟียสต้า เอสที



          รถแข่ง ฟอร์ด จีที เป็นยานยนต์ที่ผสานนวัตกรรมชั้นยอดเอาไว้ด้วยกัน ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่เหมาะกับการแข่งรถในประเภทจีที เอนดูรานซ์ โปร เท่านั้น แต่ยังเปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ เพื่อใช้พัฒนารถรุ่นต่างๆ ของ ฟอร์ด ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ ซึ่งจะช่วยลดแรงเสียดทานพร้อมกับเพิ่มแรงกด และเสถียรภาพในการขับขี่ อีกทั้งยังใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่ทำให้โครงสร้างรถยนต์มีความแข็งแกร่งแต่มีน้ำหนักเบา รวมถึงการติดตั้งเครื่องยนต์อีโค่บูสท์ ที่เปี่ยมด้วยพลัง และประสิทธิภาพชั้นยอด

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook