เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 11 มิถุนายน 2558 - 13:58

Ford Ranger Wildtrak 2015 รถกระบะพันธุ์แกร่ง ที่สะท้อนภาพลักษณ์อันดุดัน

 

Ford Ranger Wildtrak 2015 รถกระบะพันธุ์แกร่ง ที่สะท้อนภาพลักษณ์อันดุดัน



           Ford (ฟอร์ด) เผยโฉมรถกระบะสายพันธุ์แกร่ง Ford Ranger Wildtrak (ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค) ใหม่ ที่พร้อมเผชิญทุกความท้าทาย ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ดุดัน และแข็งแกร่งสะท้อนสมรรถนะเหนือชั้นของรถกระบะรุ่นใหม่ล่าสุด 



          “ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค ใหม่ ยกระดับความเหนือชั้นของรถกระบะ Ford Ranger ไปอีกขั้น ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ดุดัน พร้อมห้องโดยสารภายในระดับพรีเมียม ดูโฉบเฉี่ยว มาพร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ล่าสุดจาก ฟอร์ด ซึ่งจะช่วยให้รถพร้อมลุยในทุกเส้นทาง” มร. เทรเวอร์ เวอร์ธิงตัน รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก กล่าว “ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค ใหม่ พัฒนาต่อยอดจากรถกระบะรุ่นใหม่ล่าสุดของ Ford ที่โดดเด่นยิ่งกว่าเดิม ชาญฉลาดยิ่งกว่าเดิม และขับขี่ราบรื่นยิ่งกว่าเดิม ไวล์ดแทรค ใหม่ จึงเป็นรถที่เหมาะกับผู้บริโภคที่มองหารถกระบะที่มาพร้อมสมรรถนะการขับเคลื่อนแบบสี่ล้อ ผสมผสานดีไซน์ที่โดดเด่นกับอุปกรณ์ระดับพรีเมียมอย่างลงตัว”

          นอกจากนี้ยังตอกย้ำความโดดเด่นของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค ใหม่ โดยให้ทีมนักออกแบบได้พัฒนารถที่เน้นดีไซน์ความแข็งแกร่ง ทันสมัย และสื่อถึงสมรรถนะของตัวรถได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบโปรเจกเตอร์ และกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูแบบสปอร์ต รวมถึงกระจกด้านข้าง ที่จับประตู ช่องลมด้านข้าง ราวเสริมขอบกระบะท้าย และไฟท้ายที่ใช้วัสดุเคลือบสีเทาดำแบบเมทัลลิก เพื่อสร้างรูปลักษณ์ที่ดุดัน และโฉบเฉี่ยว

          “การเน้นโทนสีเทาดำแบบเมทัลลิก ของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค ใหม่ จะช่วยเน้นให้รูปลักษณ์ และองค์ประกอบของกันชนที่โดดเด่นอยู่แล้วดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะสังเกตเห็นได้ง่ายบนท้องถนน” มร. เดฟ ดูวิท ผู้จัดการฝ่ายออกแบบตัวถังภายนอกของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค ใหม่ กล่าว “ผลลัพธ์ที่ได้คือรถที่เน้นความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว พร้อมกับประโยชน์ใช้สอยที่เต็มเปี่ยม เหมาะสำหรับการเป็นพาหนะคู่ใจสำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์กับกิจกรรมโต้คลื่น พายเรือคายัค หรือขี่จักรยานออฟโร้ด”

          นอกเหนือจากรูปลักษณ์ที่ดุดันยิ่งขึ้นแล้ว Ford Ranger Wildtrak 2015 ยังมาพร้อมความหรูหรา และเปี่ยมไปด้วยประโยชน์ใช้สอย โดยเริ่มจากไฟตัดหมอกทรงสี่เหลี่ยมที่มาพร้อมกรอบทรงสปอร์ต อันเป็นรูปลักษณ์ที่ดูปราณีต เสริมด้วยล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว พร้อมลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ สื่อถึงความท้าทายในทุกการผจญภัย นอกจากนี้ สีส้มอันเป็นเอกลักษณ์ของ Ford Ranger Wildtrak 2015 ยังได้รับการปรับแต่งให้มีความโดดเด่นสะดุดตามากยิ่งขึ้น



          ภายในห้องโดยสารได้ออกแบบด้วยการประยุกต์ใช้สีส้มเพื่อขับเน้นความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว โดยจะมีการออกแบบเส้นสายต่างๆ ตามแนวขวาง ตั้งแต่ที่นั่งคนขับจนถึงประตูที่นั่งผู้โดยสารด้านหลัง ช่วยเน้นให้ห้องโดยสารดูโออ่า และกว้างขวางมากยิ่งขึ้น รวมถึงยังได้ติดตั้งแผงหน้าปัดควบคุมแบบหน้าจอคู่ Dual TFT (ทีเอฟที) ต่อด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และระบบปรับอากาศ อีกทั้งคอนโซลด้านหน้าได้รับการตกแต่งด้วยด้ายสีส้ม มอบความรู้สึกหรูหราระดับพรีเมียมให้กับห้องโดยสารโดยไม่ละทิ้งความดุดัน เสริมความหรูหราด้วยกรอบช่องปรับอากาศที่ได้รับการตกแต่งด้วยโลหะเงาชุบโครเมียม



          “จากแนวทางการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องมือ และเครื่องจักรกล ซึ่งทุกองค์ประกอบของรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค ใหม่ จะสื่อถึงความแข็งแกร่ง” มร. ดูวิท กล่าวเสริม “อย่างไรก็ตาม ด้วยการใช้โทนสีเข้ม ที่มาพร้อมวัสดุที่นุ่มต่อการสัมผัสบริเวณคอนโซลหน้า รวมถึงการเดินด้ายสีส้มตลอดแนว ที่จะมอบความรู้สึกทันสมัยเหมือนกับสิ่งที่ผู้บริโภคจะได้เห็นจากรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม พูดได้ว่า Ford Ranger Wildtrak 2015 ใหม่ เป็นรถที่ดูดุดัน แต่คงไว้ซึ่งความประณีต และโฉบเฉี่ยว”



          ทางด้านเครื่องยนต์ของ Ford Ranger Wildtrak 2015 จะมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 3.2 ลิตร Duratorq TDCI 5 สูบ ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า พร้อมแรงบิด 470 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร Duratorq TDCI 4 สูบ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า และแรงบิด 385 นิวตัน-เมตร

          สำหรับในประเทศไทย เตรียมติดตามรายละเอียดการเปิดตัว Ford Ranger Wildtrak 2015 ในเร็วๆ นี้

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook