เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 10 มิถุนายน 2558 - 10:59

Yamaha เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่อีก 5-6 รุ่นก่อนสิ้นปี

 

Yamaha เตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่อีก 5-6 รุ่นก่อนสิ้นปี



          Yamaha (ยามาฮ่า) เตรียมวางแผนเดินหน้าการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อีก 5-6 รุ่นก่อนสิ้นปี เพื่อรักษายอดขาย และการเติบโต ไม่หวั่นแม้ว่าตลาดรถมอเตอร์ไซค์จะมีทีท่าชะลอตัว



          คุณประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “แนวโน้มตลาดรถมอเตอร์ไซค์ในบ้านเราปีนี้ยังไม่มีความชัดเจนมากนัก ถึงแม้ในช่วง 5 เดือนแรกจะยังมีการเติบโต 2-3% แต่ในเดือนพ.ค.กลับหดตัวลงถึง 7%”

          แต่อย่างไรก็ตาม ทาง ยามาฮ่า มั่นใจถึงการรักษายอดเติบโตที่ผ่านมาถึง 10 % และเตรียมที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่อีกกว่า 5-6 รุ่น ก่อนสิ้นปีนี้



          “เราวางแผนที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่ที่ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนสติกเกอร์ โดยจะมีทั้งที่ผลิตในนี้และนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยเราจะมุ่งเน้นไปที่ตลาดที่เราต้องการการเติบโตอย่างตลาดเอ็มที ขณะที่ตลาดออโตเมติกและสปอร์ตเรามีความเข้มแข็ง” คุณประพันธ์ กล่าว

          นอกจากนี้ตลาดสปอร์ตถือว่าเป็นตลาดที่มีการเจริญเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีส่วนแบ่งจากตลาดถึง 12 % ในช่วงต้นปีนี้ ต่อด้วยตลาดรถออโตเมติกที่มีสัดส่วน 35 % และอีก 63 % เป็นสัดส่วนของตลาดรถเอ็ม



          คุณประพันธ์ ได้กล่าวถึงภาวะการแข่งขันของตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยว่า “จะยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจขาลง โดยเฉพาะในส่วนของราคาพืชผลทางการเกษตร เช่น ยางพาราในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้ตลาดไม่เติบโต”



          ในส่วนของไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จะทำการเปิดสายการผลิตรถกอล์ฟเพิ่มอีก 1 รุ่น ภายในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ ซึ่งนับเป็นโรงงานแห่งที่ 3 ของโลก ที่ได้ผลิตสินค้าตัวนี้ นอกจากญี่ปุ่น และสหรัฐฯ

          ทางด้านเครื่องยนต์ของเรือขนาดเล็กนั้น จะทำการเปิดสายการผลิตรุ่นที่ให้กำลัง 2-3 แรงม้าเพิ่มขึ้นมาอีก หลังจากที่ได้เปิดสายการผลิตเครื่องยนต์ 4-5 แรงม้าไปแล้ว

 

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook