เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 3 มิถุนายน 2558 - 11:11

Ford จัดกิจกรรมคาราวานฟอร์ด 2015 พิสูจน์สมรรถนะของรถยนต์ บนเส้นทางสายวัฒนธรรมสู่นครวัด

 

Ford จัดกิจกรรมคาราวานฟอร์ด 2015 พิสูจน์สมรรถนะของรถยนต์ บนเส้นทางสายวัฒนธรรมสู่นครวัด



          ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรม “คาราวานฟอร์ด 2015” คาราวานท่องเที่ยวประจำปีสำหรับลูกค้าคนพิเศษของ ฟอร์ด และผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลจากกิจกรรมออนไลน์



          โดยผู้เข้าร่วมคาราวานได้พิสูจน์สมรรถนะของรถยนต์ Ford รุ่นปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น ฟอร์ด โฟกัส, ฟอร์ด เฟียสต้า อีโค่บูสท์ เทอร์โบ และฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต  ที่สามารถตอบสนองทุกการขับขี่ด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาด และนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัย บนเส้นทางสระแก้ว-เสียมราฐ ซึ่งเป็นเส้นทางสายวัฒนธรรมสู่นครวัด 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมระยะทางไป-กลับกว่า 320 กิโลเมตร อีกทั้งการเดินทางในครั้งนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย ได้รับเกียรติจากอาจารย์อัครพงษ์ ค่ำคูณ จากวิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาร่วมให้ความรู้ตลอดทั้งทริป



          ทั้งนี้ขบวนคาราวานฟอร์ดทั้ง 70 คัน ซึ่งประกอบด้วยลูกค้าฟอร์ดกว่า 190 คน เริ่มออกสตาร์ทจากอรัญประเทศ พรมแดนไทย-กัมพูชา และมุ่งหน้าสู่เมืองเสียมราฐ  โดยรถยนต์ฟอร์ดหลากหลายรุ่นที่มีความโดดเด่นแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น รถฟอร์ด โฟกัส ที่ติดตั้งระบบช่วยจอดอัจฉริยะ ฟอร์ด เฟียสต้า อีโค่บูสท์ เทอร์โบ ที่ติดเครื่องยนต์อีโค่บูสท์ขนาดเล็กแบบ 3 สูบ แต่ให้กำลังแรงบิด และความราบรื่นในการขับขี่ได้ดีเยี่ยม  และฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต รถเอสยูวีสำหรับคนเมือง โดยมีจุดหมายแรกคือ โรงเรียนกาลันเพื่อมอบอุปกรณ์การกีฬาและการศึกษาให้กับเหล่าเด็กนักเรียนด้อยโอกาส ก่อนเดินทางสู่ตลาดเก่าซาจ๊ะเพื่อชมสินค้าพื้นเมืองและสัมผัสกับวิถีชีวิตดั้งเดิมของคนในท้องถิ่น



          ในวันต่อมา คาราวานฟอร์ดได้เดินทางสู่จุดหมายสำคัญของการออกเดินทางในครั้งนี้คือ โบราณสถานนครวัด 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ซึ่งถือเป็นที่สุดของศิลปะขอม และเป็นหนึ่งในมรดกโลก ปราสาทบายน ปราสาทหลวงประจำรัชสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ต่อด้วยปราสาทตาพรมที่มีความโดดเด่นคือ ปกคลุมด้วยต้นไม้ และรากไม้ขนาดใหญ่ โดยต้นที่ใหญ่ที่สุดเรียกว่า ต้นสะปง รวมถึงปราสาทบันทายศรี หรือปราสาทสีชมพูอันเลื่องชื่อในฐานะรัตนชาติแห่งศิลปะขอม



          ส่วนในวันสุดท้าย ผู้เข้าร่วมขบวนคาราวานได้เดินทางกลับผ่านเมืองเสียมราฐ เมืองกาลัน เมืองศรีโสภณ เพื่อเดินทางผ่านด่านปอยเปตเข้าสู่ประเทศไทย โดยได้ทดสอบสมรรถนะของรถยนต์ฟอร์ด และเทคโนโลยีอันหลากหลายที่ติดตั้งในรถยนต์ฟอร์ด  ตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นระบบเชื่อมต่อการสื่อสารภายในรถ หรือฟอร์ด ซิงค์ (SYNC)  ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมระบบต่างๆ ของรถได้อย่างชาญฉลาด และปลอดภัยยิ่งมากขึ้น ไมว่าจะเป็นระบบที่ช่วยใหการโทรเข้า – ออก ไม่ต้องปล่อยมือจากพวงมาลัยหรือละสายตาจากถนน  ต่อด้วยการเล่นเพลงโปรดบนเพลย์ลิสต์ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงได้ทดสอบระบบช่วยการออกตัวขณะจอดรถบนทางลาดชัน (Hill Launch Assist) ที่ช่วยให้ทุกการขับขี่สะดวกสบาย และปลอดภัย นอกจากนี้ยังร่วมพิสูจน์ความชาญฉลาดของระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะ (Active Park  Assist)) ที่ให้การถอยจอดรถในพื้นที่แคบกลายเป็นเรื่องง่าย ซึ่งผู้ขับขี่สามารถปล่อยมือออกจากพวงมาลัย บังคับเฉพาะเกียร์เดินหน้าหรือถอยหลัง และเหยียบคันเร่งหรือเหยียบเบรกเท่านั้น ปิดทายด้วยการทดสอบระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP) ที่จะช่วยควบคุมสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดให้กลับมาเป็นปกติเพื่อความ อุ่นใจตลอดการเดินทาง



          นายธนบดี กุลทล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทย ได้กล่าวปิดท้ายว่า “เราหวังว่าทริปคาราวานฟอร์ด 2015 บนเส้นทางสายวัฒนธรรมสู่นครวัดในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งทริปที่ผู้ร่วมคาราวานทุกท่านประทับใจ เพราะนอกจากจะได้สัมผัสสุดยอดสถาปัตยกรรมเขมรที่เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกแล้ว ทุกท่านที่ร่วมเดินทางไปด้วยกันได้แบ่งปันประสบการณ์อันน่าประทับใจร่วมกัน และยังได้มีโอกาสพิสูจน์ความโดดเด่นด้านสมรรถนะการขับขี่อันเหนือชั้นจากรถยนต์ฟอร์ดที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันชาญฉลาดมากมาย เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบาย พร้อมเพิ่มความปลอดภัยในทุกสภาพถนน  เพื่อให้ผู้ใช้รถฟอร์ดได้อุ่นใจไปกับทุกการเดินทาง” 



 

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook