เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2558 - 15:44

All Star Drift Thailand Championship 2015 สนาม 2 2 - 3 พฤษภาคม 2558

 

All Star Drift Thailand Championship 2015 สนาม 2 2 - 3 พฤษภาคม 2558

 

 

          เมื่อวันเสาร์ที่ 2 - 3 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา ได้มีงานแข่งขันรถดริฟท์สุดมันส์อีก 1 รายการนั่นก็คืองาน All Star Drift Thailand Championship 2015 ซึ่งสนามนี้ก็เป็นสนามที่ 2 ของการแข่งขันรายการนี้ โดยสนามที่ใช้โชว์ลีลาการสะบัดตูดนั้นเป็นสนามปทุมธานี สปีดเวย์ ส่วนภาพบรรยากาศของงาน All Star Drift Thailand Championship 2015 ในวันนั้นจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมกันพร้อมๆกันเลยครับ

 

บรรดาทีมแข่งต่างๆ ต่างเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าลงแข่งขัน
 

          ทางทีมงาน BoxzaRacing ได้เดินทางมาถึงสนามปทุมธานี สปีดเวย์ ในช่วงสายๆของวันที่ 2 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันแข่งขันในรอบ Qualify โดยต้องบอกว่าอากาศในวันนั้นค่อนข้างร้อนถึงร้อนมากที่สุด แต่ถึงแม้ว่าอากาศจะร้อนสักแค่ไหน แต่ก็ไม่สามารถเทียบได้กับความร้อนแรงของเหล่าบรรดาทีมแข่งต่างๆ ที่ต่างก็เตรียมความพร้อมมากันอย่างเต็มที่ในชนิดที่เรียกได้ว่าไม่มีใครยอมใครกันเลยทีเดียว

 

คณะกรรมการกำลังอธิบายกฎ กติกา และรูปแบบของสนามในวันนั้น
 

         หลังจากที่ทางคณะกรรมการได้อธิบายกฎ กติกาต่างๆ รวมไปถึงรูปแบบของสนามในวันนั้นแล้ว ก็ถึงเวลาที่นักแข่งทุกคน ต้องทำทำการ Qualify เพื่อที่จะหานักแข่งเข้าสู่รอบการแข่งขันแบบ Battle ในวันที่ 3 พฤษภาคม 2558 ต่อไป โดยบรรยากาศในรอบ Qualify นั้นก็มีนักแข่งมากมายลงทำการซ้อมและควอลิฟาย ไม่ว่าจะเป็นนักแข่งในรุ่น Ameteur, Pro Am, และรุ่น Pro ซึ่งบรรยากาศนั้นก็เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและลุ้นระทึกไม่แพ้การ Battle เลยทีเดียว

 

ลีลาการสะบัดตูดของนักแข่งเบอร์ 91 ในรุ่น Amateur
 

          และแล้ววันที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงในวันที่ 3 พฤษภาคม 2558 โดยในวันนี้นั้นจะเป็นการแข่งขันในรอบ Battle ซึ่งผลการแข่งขันในแต่ละรุ่นของงาน All Star Drift Thailand Championship 2015 นั้นมีดังนี้

 

วิชัย สนธิลาวัฒน์ นักแข่งในรุ่น Pro ที่สนามนี้ทำได้เพียง เข้ารอบ 32 คันเท่านั้น
 
  • รุ่น Pro

          คู่ชิงที่ 1 ในรุ่นนี้เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง Davide Dorigo นักแข่งเบอร์ 79 กับ วุฒิธัช ปานกำเหนิด นักแข่งเบอร์ 10 ซึ่งผู้ชนะนั้นก็ได้ตกเป็นของ Davide Dorigo และรับ 100 คะแนนเต็มไปครอง ส่วนคู่ชิงที่ 3 นั้นเป็นการแข่งขันกันระหว่าง เบอร์ 53 พชร โชคเกื้อกูลชัย และ เบอร์ 15 ชณัฐพล เกิดเปี่ยม ที่ทำการ Qualify มาเป็นอันดับที่ 1 ส่วนผู้ที่ได้อันดับ 3 ไปครอง ได้แก่ พชร โชคเกื้อกูลชัย ที่โชว์ลีลาเข้าตากรรมการได้มากกว่านั่นเอง

 

D-Max ของ เหวิน หย่วน เฉิน คันนี้สร้างสีสันให้แก่วงการรถดริฟท์ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
 
  • รุ่น Pro AM

          ในรุ่นนี้มีนักแข่งที่มีฝีมือดีมากมายหลายท่านเข้าร่วมลงแข่งขัน โดยคู่ชิงที่ 1 นั้นเป็นการแข่งขันกันระหว่าง สุวัชชัย สุทธิรัตน์ และ ณัฐนันท์ ชูสุวรรณ ซึ่งผลการแข่งขันนั้นปรากฎว่าทั้ง 2 คนนั้นโชว์ลีลากันอย่างยอดเยี่ยมจนกรรมการนั้นต้องตัดสินให้ทั้งคู่นั้นเสมอกัน ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 นั้นเป็นการแข่งขันระหว่าง เหวิน หย่วน เฉิน และ นรชัย เจียรวนนท์ ผลการแข่งขันปรากฎว่าทาง เหวิน หย่วน เฉิน ออกลีลาได้สวยงามกว่า ทำให้สามารถคว้าอันดับ 3 ไปครอง

 

เอกชัย ขจรบุญถาวร สนามนี้ทำผลงานได้ดีคว้าอันดับที่ 1 ร่วมไปครอง
 
  • รุ่น Ameteur

          ในรุ่นนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้นักแข่งหน้าใหม่ๆได้เข้ามาร่วมทำการแข่งขัน โดยคู่ที่เข้าชิงที่ 1 ได้แก่ ระวิโรจน์ ปั้นงาม และ เอกชัย ขจรบุญถาวร ซึ่งก็เป็นอีกครั้งที่ผลการแข่งขันในรุ่นนี้นั้นออกมาเสมอกัน ทำให้ทั้ง 2 คน ได้รับ 100 คะแนนเต็มไปทั้งคู่ ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 เป็นการลงแข่งขันกันระหว่าง นพดล รัตนโยม กับ วีรพงษ์ ชนเพศ สำหรับผลการแข่งขันนั้นอันดับ 3 ตกเป็นของ นพดล รัตนโยม ที่ขับได้ดีกว่าทาง วีรพงษ์ ชนเพศ

 

นักแข่งในรายการ All Star Drift Thailand Championship 2015 ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก
 

          และทั้งหมดนั้นก็คือการแข่งขันงาน All Star Drift Thailand Championship 2015 ในสนามที่ 2 สำหรับสนามที่ 3 นั้น จะแข่งขันกันในวันที่ 17 - 19 กรกฎาคม 2558 ซึ่งแน่นอนครับ ภาพบรรยากาศของการแข่งขันนั้นทาง BoxzaRacing.com จะเก็บมาฝากให้ทุกท่านได้รับชมกันอย่างแน่นอน

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook