เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2558 - 18:22

Mazda เสริมความแข็งแกร่งให้แบรนด์ พร้อมทั้งดันไทยให้เป็นศูนย์กลางการจ่ายอะไหล่ไปทั่วโลก

 

Mazda เสริมความแข็งแกร่งให้แบรนด์ พร้อมทั้งดันไทยให้เป็นศูนย์กลางการจ่ายอะไหล่ไปทั่วโลก



          12 พฤษภาคม 2558 Mazda มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมมือกับ บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด เปิดศูนย์กลางกระจายอะไหล่ มาสด้า แห่งใหม่บนถนนบางนา-ตราด พร้อมส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับการบริการหลังการขาย



          การลงทุนของ มาสด้า ในประเทศไทยเริ่มต้นเมื่อปี 2538 ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง Mazda มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กับบริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อทำการผลิตรถกระบะเพื่อการพาณิชย์ และรถยนต์ส่วนตัว สำหรับจำหน่ายในประเทศ และส่งออกไปจำหน่ายกว่า 140 ประเทศ โดยโรงงานตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จ.ระยอง ประเทศไทย ซึ่งมีพนักงานกว่า 9,000 คน มีกำลังผลิต 27,000 คัน/ปี



          ล่าสุดระหว่าง Mazda มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น กับบริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เพิ่มการลงทุนอีกกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาท เพื่อเริ่มสายการผลิต Mazda 2 2015 (มาสด้า 2 2015) ซึ่งถือว่าเป็นรถที่ทันสมัยมากที่สุดในรถระดับเดียวกัน โดยจะมาพร้อมเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ และเครื่องยนต์เบนซินประสิทธิภาพสูง จึงทำให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ มาสด้า ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน



          นอกจากนี้ มาสด้า ยังเพิ่มทุนเพื่อก่อตั้ง บริษัท มาสด้า พาวเวอร์เทรน แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี เพื่อทำการผลิตชุดเกียร์ออโตเมติก SKYACTIV–DRIVE โดยมีกำลังการผลิตสูงสุดถึง 40,000 ยูนิต/ปี เพื่อป้อนเข้าสู่โรงงานผลิตรถยนต์ออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย และส่งออกสู่ตลาดโลกนับเป็นครั้งแรกที่ มาสด้า ได้ทำการผลิตเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟนอกประเทศญี่ปุ่น เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น



          มร.ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “หลาย 10 ปี ที่ผ่านมา อุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยมีการขับเคลื่อนที่ดี โดยเฉพาะในกลุ่มอาเซียน ประเทศไทยถือเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุด จากการสนับสนุน และส่งเสริมด้านการลงทุนของภาครัฐ ที่สำคัญภาคเอกชนก็มีทั้งศักยภาพ และความพร้อมด้านการผลิตชื้นส่วน และการผลิตยานยนต์ ผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ ชิ้นส่วนประกอบ อะไหล่ยานยนต์ เติบโตจนเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการส่งออก และเศรษฐกิจในไทย”



          สำหรับศูนย์การกระจายอะไหล่ของ มาสด้า ก่อสร้างขึ้นด้วยการร่วมมือกันระหว่าง บริษัท มาสด้า โลจิสติกส์ จำกัด และบริษัท ยูเซ็น โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้ชื่อบริษัทใหม่ คือ Mazda logistics & Yusen (Asia) Co., Ltd. (บริษัท มาสด้าโลจิสติกส์ แอนด์ ยูเซ็น (เอเชีย) จำกัด) มีพื้นที่รวมทั้งหมดประมาณ 22,281 ตารางเมตร ซึ่งแบ่งเป็นพื้นที่ส่วนที่เป็นสินค้าหลักประมาณ 14,636 ตารางเมตร และพื้นที่คลังสินค้าย่อยอีกประมาณ 7,645 ตารางเมตร มีจำนวนอะไหล่หมุนเวียนเข้า-ออก ทั้งสิ้นประมาณ 53,500 รายการ มูลค่าสินค้าหมุนเวียนในโกดังประมาณ 360 ล้านบาท



          “มาสด้ามุ่งมั่นในเรื่องการลงทุนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพให้ครอบคลุม เพื่อสร้างความพึงพอใจในการบริการหลังการขายเพิ่มสูงขึ้น สร้างความเชื่อมั่น และช่วยเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์ มาสด้า” นายฮิเดสึเกะ กล่าว

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook