เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2558 - 17:15

Volkswagen เปิดตัวเครื่องยนต์ W12 รุ่นใหม่ ที่ให้ทั้งความประหยัด และเร้าใจ

 

Volkswagen เปิดตัวเครื่องยนต์ W12 รุ่นใหม่ ที่ให้ทั้งความประหยัด และเร้าใจ

          Volkswagen (โฟล์คสวาเกน) เปิดตัวเครื่องยนต์ W12 ที่ให้ทั้งพละกำลัง และความประหยัด ในงาน Vienna Motor Symposium ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

          เครื่องยนต์ตัวนี้มีรหัสว่า W12 TSI ที่อยู่ภายใต้แนวคิดเครื่องยนต์ 12 สูบ ที่ประหยัดสูงสุดในเซกเมนท์พรีเมียม อีกทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เช่น ระบบหยุดการทำงานของลูกสูบขณะขับขี่รอบเดินเบา และเทคโนโลยีสตาร์ท-ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ

          โดยหัวฉีดของเครื่องยนต์ W12 บล็อกนี้ จะเป็นการผสมผสานกันระหว่างระบบ FSI ไดเรคอินเจคชั่นของ Audi (ออดี้) เข้ากับระบบ TMPI มิลติพอยท์ของ Bentley (เบนท์ลีย์) ซึ่งจะทำให้เกิดระบบ TSI ของ Volkswagen ขึ้นมา

          นอกจากนี้ Volkswagen ยังออกแบบให้เครื่องยนต์ตัวนี้มีระบบกันสะเทือน เพื่อช่วยลดแรงสั่นของเครื่องยนต์ และออกแบบระบบการไหลเวียนของระบบน้ำมันหล่อลื่น เพื่อให้สามารถใช้งานได้บนทางออฟโรด

          เครื่องยนต์ W12 จะให้พละกำลังที่มากถึง 600 แรงม้า มีแรงบิด 900 นิวตัน-เมตร สามารถทำความเร็วตั้งแต่ 0-100 กม./ชม. ได้เพียง 4 วินาที และสามารถความเร็วสูงสุดเกินกว่า 300 กม./ชม. ได้อีกด้วย

          คาดว่า...เครื่องยนต์ตัวนี้จะถูกนำมาวางใส่อยู่ใต้ฝากระโปรง Bentley Bentayga (เบนท์ลีย์ เบนเทย์กา) รถยนต์แนว SUV รุ่นแรกของทางค่าย

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook