เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 8 พฤษภาคม 2558 - 17:47

Hyundai Sonata ฉลองครบรอบ 30 ปี ยอดขาย 7.3 ล้านคันทั่วโลก

 

Hyundai Sonata ฉลองครบรอบ 30 ปี ยอดขาย 7.3 ล้านคันทั่วโลก

 

 

          Hyundai ประกาศฉลองความสำเร็จครบรอบ 30 ปีกับรถยนต์ซีดานขึ้นชื่อระดับโลกอย่าง Hyundai Sonata พร้อมประกาศยอดขายรวมทั้งสิ้น 7.3 ล้านคันทั่วโลก 

          แต่ก่อนอื่น มาทำความรู้จักกับเส้นทางคร่าวๆ ของ ฮุนได โซนาต้า ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1985 โดยเป็นรถซีดานที่วางเครื่องด้านหลัง เมื่อเข้าสู่เจเนอเรชั่นที่สอง ฮุนไดได้ร่วมมือกับมิตซูบิชิเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่ รวมไปถึงย้ายเครื่องยนต์ไปไว้ด้านหน้าแทนด้านหลัง เมื่อมาถึงเจเนอเรชั่นที่สามก็ได้ยกระดับเทคโนโลยีแบบดิจิตอลและเทคโนโลยีระบบเบรค ABS

 

 

          จุดเปลี่ยนสำคัญอยู่ที่เจเนอเรชั่นที่ 4 ที่ฮุนได เกาหลีใต้ได้พัฒาและออกแบบรถฮุนได โซนาต้า โดยตรง จึงทำให้มีรูปลักษณ์เฉพาะที่ไม่เหมือนใคร พร้อมเปิดตัวเครื่องยนต์เบนซินใหม่ในชื่อว่า Hyundai Sirius และยังต่อยอดการพัฒนาทั้งรูปลักษณ์ อ็อพชั่น เครื่องยนต์เทคโนโลยีการขับขี่และความปลอดภัยในเจเนอเรชั่นที่ 5 และ 6 ให้มีความสดใหม่ในทุกยุคทุกสมัย

 

 
 

          และในปี 2014 ฮุนไดได้ตัว All-New Hyundai Sonata 2015 เจเนอเรชั่นใหม่ครั้งแรกที่สหรัฐสหรัฐอเมริกา ที่ออกแบบรูปลักษณ์ให้มีความสปอร์ตมากขึ้น แต่ให้รูปทรงที่โค้งมน มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินที่มีให้เลือกทั้ง เครื่องยนต์เทอร์โบ 2.0 ลิตร ที่ให้กำลัง 245 แรงม้า แรงบิด 352 นิวตัน- เมตร กับเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร GDI 4 สูบ ที่ให้กำลัง 185 แรงม้า 241 นิวตัน-เมตร สำหรับผู้ที่ต้องการความแรงกำลังดี และตั้งแต่เจเนอเรชั่น 6 ที่ผ่านมาก็มีเครื่องยนต์ Hybrid GDI 2.0 ลิตร 4 สูบ ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 193 แรงม้า สำหรับผู้ที่ต้องการรักษาสิ่งแวดล้อม

 

 
 

          ถือได้ว่าเป็นรถยนต์ที่ทำตลาดมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน ส่วนในเมืองไทยนั้น Hyundai Sonata ได้เข้ามาจำหน่ายครั้งแรกในเจเนอเรชั่นที่ 2 และเคยเปิดโรงงานประกอบรถยนต์ในไทย ก่อนที่จะกลายเป็นรถนำเข้าจากเกาหลีใต้โดยตรงไปแทน

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook