เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 7 พฤษภาคม 2558 - 18:25

Volkswagen ติงตั้งแอพพลิเคชั่น Car-Net ที่ควบคุมผ่าน Apple Watch

 

Volkswagen ติงตั้งแอพพลิเคชั่น Car-Net ที่ควบคุมผ่าน Apple Watch

 



 

          Volkswagen (โฟล์คสวาเกน) ติดตั้งระบบสั่งงานผ่าน Apple Watch ไว้ในแอพพลิเคชั่น Car-Net หลังจากที่ BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) และ Porsche (พอร์ช) ได้ติดตั้งไปก่อนหน้านี้ โดยจะช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบการทำงานของตัวรถ ผ่านนาฬิกาข้อมือ Apple Watch ได้

          มร.อับดัลเลาะห์ ชานติ รองประธานบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของโฟล์คสวาเกน กล่าวว่า “ฟีเจอร์เทคโนโลยีล้ำสมัยเหล่านี้ จะรองรับการใช้งานมากขึ้นผ่าน Car-Net บนนาฬิกาแอปเปิล วอทช์ ซึ่งเป็นการยกระดับการเชื่อมต่อระหว่างผู้ขับ และรถโฟล์คสวาเกนให้แนบแน่นยิ่งกว่าเดิม”

 


 

          “โฟล์คสวาเกน เดินหน้าพัฒนาแพลทฟอร์มที่เรียกว่า Digital Vehicle Management ซึ่งถือเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างทีมไอที และทีมเทคนิคอย่างแท้จริง”  โดยฟังก์ชั่นนี้สามารถทำหน้าที่ตรวจสอบระดับน้ำมัน กดล็อกประตู และการชาร์จไฟระยะไกล ที่สำคัญยังสามารถระบุตำแหน่งของรถว่าอยู่ตรงไหน และยังสามารถกดแตรจากระยะไกล เพื่อช่วยให้การหารถในลานจอดเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

          ทั้งนี้แอพพลิเคชั่น Car-Net จะติดตั้งอยู่ในรถโฟล์คสวาเกนหลายรุ่น อาทิ Beetle (บีเทิล), Passat (พัสสาท), Tiguan (ทีกวน) และ Golf (กอล์ฟ) รุ่นปี 2015 เกือบทุกโมเดล ในอนาคตอันใกล้

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook