เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 เมษายน 2558 - 11:20

Lotus เตรียมพัฒนารถครอสโอเวอร์น้ำหนักเบา พร้อมผลิตที่จีนในปี 2019

 

Lotus เตรียมพัฒนารถครอสโอเวอร์น้ำหนักเบา พร้อมผลิตที่จีนในปี 2019

 

Lotus APX Concept Car

 

          ดูเหมือนว่าค่ายรถหรูแต่ละค่ายเริ่มให้ความสนใจในการพัฒนารถอเนกประสงค์แบบครอสโอเวอร์และรถ SUV เพื่อเติมเต็มรุ่นรถในค่าย ให้ผู้ที่สนใจสามารถเลือกจับจองได้อย่างเต็มที่ยิ่งขึ้น เช่น Lotus (โลตัส) ค่ายรถยนต์สไตล์สปอร์ตจากประเทศอังกฤษ ที่จะหันมาพัฒนารถครอสโอเวอร์กับเขาบ้างแล้ว

          Jean-Marc Gales CEO คนปัจจุบันของโลตัสได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อวงการรถยนต์ในประเทศอังกฤษว่า “ทางโลตัสมีแผนพัฒนารถครอสโอเวอร์สำหรับใช้งานในเมือง โดยจะชูจุดเด่นตรงที่เป็นรถที่มีน้ำหนักเบาคันแรกของโลก”

          แม้เขาจะไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม คาดว่าทางโลตัสน่าจะพัฒนาโครงสร้างและรถยนต์ใหม่ที่มีน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรงสูงเช่นเดียวกับ Lotus APX Concept Car ที่ได้จัดแสดงในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ เมื่อปี 2006 ที่ผ่านมา  ประกอบกับเครื่องยนต์ที่อาจผลิตมาจากอลูมิเนียมเช่นเดียวกับโตโยต้า และขนาดตัวถังที่จะมีความใกล้เคียงกับรถอเนกประสงค์จากค่ายคู่แข่งอย่าง Porsche Macan แต่ประมาณการว่าจะมีน้ำหนักน้อยกว่า 441 ปอนด์(200กิโลกรัม)

           รวมไปถึงแผนการผลิตนั้น ทางซีอีโอได้เผยว่าจะผลิตในประเทศจีน ซึ่งเป็นข้อตกลงร่วมกันระหว่าง Goldstar Heavy Industrial และ Proton โดยจะเริ่มการผลิตและเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในปี 2019 ข้างหน้านี้

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook