เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 28 เมษายน 2558 - 15:41

Mitsubishi Lancer Evolution กับข้อสรุปการต่อยอดเป็นรถครอสโอเวอร์

 

Mitsubishi Lancer Evolution กับข้อสรุปการต่อยอดเป็นรถครอสโอเวอร์

 

 
 

          แม้ว่า Mitsubishi Lancer Evolution ที่ได้เผยโฉมเป็นรุ่นสุดท้ายให้แฟนๆ ได้จับจองก่อนปิดตำนานอย่างเป็นทางการ แต่ทว่ามีข่าวน่าสนใจจากสื่อนิตยสารรถยนต์ชื่อดังในอังกฤษได้เผยทิศทางของรถรุ่นนี้ต่อไปว่า ทาง Mitsubishi Motor Cooperation จะนำมิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชั่น มาเป็นรถหลักที่จะวิวัฒนาการเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่มีชื่อว่า Mitsubishi ASX

 

 
 

          นายเท็ทซึโระ ไอคาว่า  ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท Mitsubishi Motor Cooperation ได้เผยว่า Mitsubishi ASX ซึ่งเป็นรถครอสโอเวอร์เครื่องยนต์ไฮบริดนั้นจะพัฒนาทั้งรูปลักษณ์และเทคโนโลยีจาก Mitsubishi  XR-PHEV รถครอสโอเวอร์ไฮบริดรุ่นต้นแบบที่ได้เปิดตัวแล้วเมื่อปลายปีนี้ พร้อมสำหรับการพัฒนาให้เป็นรุ่นจำหน่ายจริง และเตรียมเปิดตัว 2 รุ่นด้วยกันทั้งรุ่นธรรมดาและรุ่นสมรรถนะสูงที่ต่อยอดจาก Mitsubishi Lancer Evolution นั่นเอง

 

 
 

           ซึ่งการพัฒนา Mitsubishi ASX รุ่นสมรรถนะสูงที่ต่อยอดจาก Mitsubishi Lancer Evolution จะเป็นการนำระบบขับเคลื่อนสี่ล้อจากรุ่นอีโวลูชั่น, ลดน้ำหนักตัวรถให้เบาลง, พร้อมปรับประสิทธิภาพเครื่องยนต์ไฮบริดให้สามารถแสดงสมรรถนะได้แรงขึ้น เร็วขึ้นและประหยัด แต่ทั้งนี้ต้องดูยอดจำหน่ายของ Mitsubishi ASX รุ่นปัจจุบันหลังจากเปิดตัวซะก่อน จึงจะมีแผนพิจารณาการพัฒนาและผลิตรถสมรรถนะสูงได้ในอนาคต

          แม้จะเป็นข่าวยืนยันชัดเจนแล้ว แต่ก็ยังสร้างความสับสนมึนงงไม่น้อยว่ารถซีดานจะแปลงร่างเป็นรถครอสโอเวอร์ได้อย่างไร กาลเวลาเท่านั้นที่จะเป็นข้อพิสูจน์

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook