เขียนโดย: akadet vintavamorn

เมื่อ: 23 เมษายน 2558 - 15:23

Mazda เผยจักรยานและโซฟาดีไซน์ใหม่

 

มาสด้าเผยโฉมงานดีไซน์ จักรยานและโซฟาภายใต้ธีมดีไซน์ใหม่

 

          มาสด้า มอเตอร์ คอปอร์เรชั่น ได้เผยโฉมผลงานด้านศิลปะชิ้นเอกประติมากรรมล่าสุดของมาสด้า รวมถึง “จักรยาน” และ “โซฟา” ภายใต้การออกแบบ "โคโดะ" ในคืนก่อนวันเปิดงานนิทรรศการ “มาสด้าดีไซน์: รถยนต์คือศิลปะ” (“Mazda Design: The Car as Art”) ใจกลางเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ด้วยแนวคิดการออกแบบภายใต้ โคโดะ ดีไซน์ ส่งให้ยนตกรรมเจนเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้าทุกรุ่นจึงมีบุคลิกที่แสดงออกถึงการเคลื่อนไหวอันรวดเร็วและทรงพลัง เปี่ยมด้วยชีวิตชีวาเฉกเช่นเดียวกับสัตว์ป่าในธรรมชาติ การจัดงานนิทรรศการมาสด้าดีไซน์: รถยนต์ คือ ศิลปะ มาสด้ามีจุดมุ่งหมายที่จะยกระดับการแสดงออกถึงการเคลื่อนไหวให้พัฒนาไปอีกขั้น ด้วยการสื่อสารถึงบุคลิก 2 อารมณ์ อันเป็นรากฐานของสุนทรียภาพในงานศิลปะของชาวญี่ปุ่น ได้แก่ ริน (RIN) อันหมายถึงความงามอันสง่า เยือกเย็น เปี่ยมด้วยศักดิ์ศรี และ เอน (EN) ความสดใส น่าหลงใหล  

       


จักรยานที่ออกแบบภายใต้แนวคิด KODO Design
 

          “จักรยาน” ภายใต้แนวคิดโคโดะดีไซน์ ที่สร้างขึ้นนี้เป็นจักรยานความเร็วสูงอันมีจุดมุ่งหมายที่จะแสดงออกถึงความสง่างามแก่นแท้ของจักรยาน โครงสร้างแบบมินิมัลของจักรยานนี้ประกอบขึ้นด้วยชิ้นส่วนต่างๆ ให้น้อยชิ้นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โครงของจักรยานนั้นได้รับการขึ้นโครงจากแผ่นโลหะเพียงแผ่นเดียวด้วยการตีอย่างอุตสาหะ อานที่ใช้วัสดุหนังสีดำนั้นเย็บด้วยมือปักด้วยด้ายสีแดงอย่างปราณีตและใช้ดีไซน์เดียวกับใน All-New Mazda MX-5 

 


โซฟาที่ออกแบบภายใต้แนวคิด KODO ดีไซน์
 

          “โซฟา” ภายใต้แนวคิดโคโดะ ดีไซน์  เป็นผลงานการรังสรรค์ร่วมกันระหว่างนักออกแบบมาสด้าและผู้ผลิตเครื่องเรือนชาวอิตาเลียน โดยโซฟาตัวนี้แสดงออกถึงการผสมผสานอันงดงามของงานออกแบบสไตล์มาสด้าที่เต็มเปี่ยมด้วยอารมณ์ความรู้สึกอันประณีตและงานฝีมือชั้นสูงสไตล์อิตาเลียน ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานในการออกแบบเครื่องเรือน รูปทรงของโซฟาตัวนี้ให้ความเฉียบคมเช่นเดียวกับรูปทรงของ Mazda CX-3 และชวนให้นึกถึงรากฐานอันแข็งแกร่งอันเป็นเอกลักษณ์ของยนตกรรมมาสด้าเจนเนอเรชั่นใหม่

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook