เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 23 เมษายน 2558 - 14:34

Honda HR-V 2015 รถครอสโอเวอร์ที่มีทั้งความประหยัด และภายในห้องโดยสารที่ให้ความสะดวกสบาย

 

Honda HR-V 2015 รถครอสโอเวอร์ที่มีทั้งความประหยัด และภายในห้องโดยสารที่ให้ความสะดวกสบาย



          Honda (ฮอนด้า) เปิดตัว HR-V (เอชอาร์-วี) เวอร์ชั่นที่จะออกทำตลาดในยุโรป ซึ่งจะมีให้ลูกค้าได้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล

          Honda HR-V เวอร์ชั่นยุโรปนี้จะถูกพัฒนาภายใต้เทคโนโลยี Earth Dreams โดยจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC ขนาดความจุ 1.5 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล i-DTEC ขนาดความจุ 1.6 ลิตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด



          โดยเครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC จะให้กำลังสูงสุด 128 แรงม้า สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 10.3 วินาทีสำหรับเกียร์ธรรมดา ส่วนเกียร์ CVT จะทำเวลาได้ 10.9 วินาที แต่ที่สำคัญคือเกียร์ CVT ของ HR-V ยังช่วยประหยัดน้ำมันเป็นอย่างมาก ซึ่งอยู่ที่ 19.2 กม./ลิตร รวมถึงยังปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาเพียง 120 กรัม/กม. ส่วนเกียร์ธรรมดาจะกินน้ำมันที่ต่ำกว่าเกียร์ CVT โดยจะอยู่ที่ 17.8 กม./ลิตร และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 130 กรัม/กม

          ทางด้านเครื่องยนต์ดีเซลจะให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้าสามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 10.1 วินาที แต่ก็ยังสามารถช่วยในเรื่องประหยัดน้ำมันได้อย่างยอดเยี่ยมถึง 25 กม./ลิตร รวมถึงยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาเพียง 104 กรัม/กม.



          นอกจากนี้ Honda HR-V เวอร์ชั่นนี้ยังมอบความสะดวกสบายในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร ด้วยพื้นที่ๆ กว้างขวางถึง 453 ลิตร แต่ถ้าลูกค้าทำการพับเบาะหลัง พื้นที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 1,026 ลิตร เลยทีเดียว อีกทั้ง ฮอนด้า ยังเอาใจคนที่ใช้รถในเมืองด้วยระบบอินโฟเทนเมนท์ Honda Connect ระบบความปลอดภัยมีกล้อง และเรดาร์ช่วยตรวจจับ เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัย และเพลิดเพลิน

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook