เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 9 เมษายน 2558 - 18:04

Ford ฉลองเครื่องยนต์สุดประหยัด EcoBoost ที่มียอดขายถึง 5 ล้าน

 

          Ford ฉลองเครื่องยนต์สุดประหยัด EcoBoost ที่มียอดขายถึง 5 ล้าน



          Ford ฉลองความสำเร็จจากการผลิตเครื่องยนต์สุดประหยัดEcoBoost ซึ่งรถยนต์คันที่  5 ล้าน ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ EcoBoost ได้ออกจากสายการผลิต ณ โรงงาน ฟอร์ด ที่รัฐมิชิแกน โดยมี Ford Focus (ฟอร์ด โฟกัส) เป็นรถคันที่ 5 ล้าน ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ EcoBoost 1.0 ลิตร เทอร์โบ ซึ่งความสำเร็จนี้ เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จจากแผน One Ford ในการเดินหน้าติดตั้งนวัตกรรมใหม่ๆ ในผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด รวมถึงแสดงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการนำเสนอแม่แบบเพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยปัจจุบันฟอร์ดผลิตเครื่องยนต์ EcoBoost ทั้วโลก มากกว่า 200,000  เครื่อง/เดือน 

          เครื่องยนต์ EcoBoost เปิดตัวครั้งแรกในปีพ.ศ. 2552 ในรถฟอร์ด ทอรัส เอสเอชโอ ด้วยเครื่องยนต์ EcoBoost  V6 ขนาด 3.5 ลิตร โดยในปีพ.ศ. 2553 นับเป็นปีแรกที่มีการผลิตเครื่องยนต์นี้ตลอดทั้งปี สำหรับในประเทศไทย ฟอร์ดได้ติดตั้งเครื่องยนต์ EcoBoost ในรถ Ford Fiesta (ฟอร์ด เฟียสต้า) รุ่น EcoBoost 1.0 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 125 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 170 นิวตัน-เมตร ให้ความประหยัดน้ำมันดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน

          ทั้งนี้ฟอร์ด ได้คว้ารางวัล เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมติดต่อกัน 3 ปีซ้อน โดยไม่เคยมีค่ายรถยนต์ค่ายใดทำได้มาก่อน ด้วยเครื่องยนต์ EcoBoost แบบ 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร ที่ได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย นอกจากนี้เครื่องยนต์ EcoBoost ขนาด 1.0 ลิตร ยังติดอันดับใน 10 อันดับ เครื่องยนต์ยอดเยี่ยมของสำนักข่าววอร์ดส์ออโตเป็นเวลา 2 ปี ด้วย

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook