เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 8 เมษายน 2558 - 15:42

Mazda ประเทศไทยเตรียมยกระดับคุณภาพของการบริการหลังการขาย พร้อมทั้งคว้าแชมป์ช่างเทคนิคเอเชีย

 

Mazda ประเทศไทยเตรียมยกระดับคุณภาพของการบริการหลังการขาย พร้อมทั้งคว้าแชมป์ช่างเทคนิคเอเชีย



          เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เตรียมก้าวขึ้นไปครองอันดับหนึ่งด้านความพึงพอใจสูงสุดจากลูกค้า ด้วยการยกระดับคุณภาพของการบริการหลังการขาย พร้อมทั้งส่งช่างเทคนิคจากศูนย์บริการ มาสด้า ในประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ความเป็นสุดยอดของช่างบริการมาสด้าประจำภูมิภาคเอเชีย และโอเชียเนีย ในรายการ MAZTECH Mazda Technician Contest 2015 ครั้งที่ 3 โดยมีตัวแทนช่างเทคนิคที่ชนะเลิศในแต่ละประเทศเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ทั้งหมด 8 ทีม จาก Mazda ในกลุ่มประเทศในโซนเอเชีย และโอเชียเนีย ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่สองในประเทศไทย


ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด 
 

          มร. ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “มาสด้า ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดเกินความคาดหมายของลูกค้า โดยจัดให้มีการฝึกอบรมช่างเทคนิคมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาทักษะให้เกิดความเชี่ยวชาญในด้านการบริการ สำหรับการแข่งขันทักษะช่างเทคนิครายการ MAZTECH Mazda Technician Contest Asia & Oceania 2015 ในครั้งนี้ เป็นการแข่งขันฝีมือช่างเทคนิคของ มาสด้า ในทวีปเอเชียรวมถึงประเทศใกล้เคียง ซึ่งจัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 3 โดยใช้พื้นที่ของศูนย์ฝึกอบรม มาสด้า หรือ Mazda Thailand Training Center ซึ่งนับเป็นความภูมิใจของคนไทยอีกครั้ง ที่ Mazda Motor Corporation ประเทศญี่ปุ่น ได้เลือกประเทศไทยเป็นที่จัดการแข่งขันลักษณะนี้ขึ้นเป็นครั้งที่สอง และถือว่าการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยยกระดับคุณภาพ และมาตรฐานฝีมือช่างเทคนิคของ Mazda ทุกคนให้เกิดความมุ่งมั่น และใส่ใจในการให้บริการลูกค้าเพิ่มสูงขึ้น”



          “มาสด้า ประสบผลสำเร็จได้ในระดับโลกนั้น ไม่ใช่เพียงแค่การผลิตรถยนต์ออกมาภายใต้เทคโนโลยีอันล้ำสมัยเท่านั้น หากแต่มาสด้ายังได้ผนวกเอาสุดยอดแห่งเทคโนโลยี สกายแอคทีฟ ที่ให้ทั้งความแรง และการประหยัดน้ำมัน รวมทั้งรูปลักษณ์การออกแบบภายใต้ โคโดะ ดีไซน์ Soul of Motion หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงาม ที่ทำให้รถยนต์ มาสด้า ทุกคันมีเอกลักษณ์เฉพาะ รวมถึงให้ความสนุกสนาน และความตื่นเต้นเร้าใจในการขับขี่ แต่สิ่งที่สำคัญสูงสุดของ มาสด้า คือการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าเสมือนหนึ่งในครอบครัว เพื่อรักษาความพึงพอใจ และสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า สำหรับประเทศไทยนั้นการสร้างยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่องนั้นต้องอาศัยระยะเวลา อาศัยความผูกพันเป็นเวลานาน ในการให้บริการกับลูกค้าของแต่ละโชว์รูมต้องกระตุ้นให้มีการบริการที่ยอดเยี่ยม ฉะนั้น มาสด้า จึงต้องมีการปรับปรุงความรู้ความสามารถต่างๆ  เพื่อเพิ่มทักษะของบุคลากรในศูนย์บริการให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น พร้อมทั้งความชำนาญ และความเชี่ยวชาญนั้นต้องมีการพัฒนาทุกวัน ยุทธศาสตร์สำคัญที่ มาสด้า ตั้งใจไว้ นั่นก็คือต้องการพัฒนาเรื่องทีมช่าง  เพื่อให้การบริการหลังการขายสู่ความเป็นเลิศ สามารถตอบสนองเกินความคาดหวังของลูกค้าอย่างเต็มที่ เราจึงต้องการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี บวกกับการแก้ไขปัญหาในทุกๆ ด้านด้วยความพร้อมของทักษะที่ดี การสร้างมาตรฐานการบริการที่ดีในทุกๆศูนย์บริการ มาสด้า คือ เป้าหมายที่สำคัญ เพราะ มาสด้า มุ่งมั่นมอบสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้าทุกๆ วัน” มร.ฮิเดสึเกะ กล่าวได้เสริม

สถานีแรก คือ แก้ไขปัญหาระบบไฟฟ้าในรถยนต์
 
 
 
สถานี 2 แก้ไขปัญหาโค๊ช และระบบสตาร์ทรถยนต์
 
 
สถานี 3 คือ ตรวจสอบแก้ไขปัญหาระบบกลไกลการทำงานของเครื่องยนต์ขัดข้อง หรือ เครื่องยนต์สั่น
 
 
สถานี 4 คือ ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาระบบแอร์ไม่ทำงาน
 

          การแข่งขันครั้งนี้นั้นมีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม จากทั้งหมด 8 ประเทศ โดยแต่ละทีมจะมีอยู่ 3 ท่าน ประกอบด้วยผู้ประสานงาน 1 ท่าน และช่างเทคนิคที่เข้าแข่งขันอีก 2 ท่าน ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ต้องการหาผู้ชนะเลิศ 3 ทีม เพื่อเข้าไปแข่งขันช่างเทคนิคในระดับโลกที่ญี่ปุ่น โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 4 สถานีย่อย แต่ละสถานีก็วางปัญหาที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งคาดว่าการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่สนุกสนาน และเข้มข้นมากขึ้น แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาว่าใครคือผู้ชนะนั้นไม่สำคัญ เท่ากับการตั้งใจให้บริการกับลูกค้าในตลาดของ Mazda ให้ดีที่สุด

ฮิเดโอะ ทากาชิมา ผู้จัดการฝ่ายอบรมช่างเทคนิค
 

          สำหรับช่างเทคนิคที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้มีทั้งหมด 8 ประเทศ ประกอบไปด้วย เจ้าภาพจากประเทศไทย ต่อด้วยทีมจากประเทศออสเตรเลีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินโดนีเซีย และจากประเทศจีนอีก 2 ทีม สำหรับทีมมาสด้า เซลส์ ประเทศไทยที่ส่งเข้าแข่งขันในครั้งนี้ มาจากผู้ที่ชนะเลิศจากการแข่งขันทั่วประเทศที่ มาสด้า ได้จัดขึ้นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งประกอบไปด้วย อาจารย์ธนาสิทธิ์ สิทธิ์ฤทธิ์ ผู้ประสานงาน กับผู้เข้าแข่งขัน 2 คน คือ นายสุริยงค์ พุ่มศิริ จากศูนย์บริการมาสด้า โชคชัย (1991) สวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย และนายกฤษณะ กนกวัฒนะพันธ์ จากศูนย์บริการ มาสด้าบิซ มอเตอร์ส สาขาสุขุมวิท 65 กรุงเทพมหานคร

สุดยอดคนเก่งจากประเทศไทย แชมป์เอเชีย & โอเชียเนีย
 
 
โฉมหน้ารองแชมป์จากออสเตรเลีย
 

          โดยสรุปผลการแข่งขัน “MAZTECH Mazda Technician Contest Asia & Oceania 2015”   ทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศมาครองในครั้งนี้ ได้แก่ทีมจากประเทศไทย ส่วนรองชนะเลิศตกเป็นของทีมจากประเทศออสเตรเลีย โดยทั้ง 2 ทีมนี้ จะได้เข้าร่วมงานฉลองความสำเร็จพร้อมกับผู้แทนจากแต่ละภูมิภาค ในงาน “MAZTECH World Final” ที่เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกรกฎาคม 2558 ซึ่งถือเป็นการชุมนุมใหญ่ด้านช่างเทคนิคของโลกเลยทีเดียว

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook