เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 27 มีนาคม 2558 - 18:48

Motor Show 2015 กับบรรดารถยนต์เด่นภายในงาน

 

Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 36 กับบรรดารถยนต์เด่นเกินห้ามใจภายในงาน

 

          Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 36 (บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36) เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม – 5 เมษายน 2558 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 เมืองทองธานี งานในปีนี้เรียกได้ว่าจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ คึกคัก มีบรรดาค่ายยนตรกรรมต่างๆ ทั้งสี่ และสองล้อ นำรถยนต์ตัวทีเด็ดในค่ายมาร่วมอวดโฉมอย่างคับคั่ง ทาง BoxzaRacing จะพาไปชมยนตรกรรมเด่นที่เปิดตัวแบบสดๆ ร้อนๆ และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

          Toyota (โตโยต้า) ยักษ์ใหญ่แห่งวงการนำรถยนต์คอนเซ็ปคาร์ Mirai (มิไร) มาอวดโฉม ความพิเศษของรถยนต์รุ่นนี้ คือ เป็นรถยนต์พลังงานไฮโดรเจน ระบบเซลล์เชื้อเพลิงโตโยต้า (Toyota Fuel Cell System – TFCS) ที่ผสานการทำงานระบบเซลล์เชื้อเพลิงและนวัตกรรมไฮบริด สะท้อนปรัชญาในการผลิตยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของโตโยต้า นอกจากนี้ยังมีรถยนต์รุ่นล่าสุดอย่าง Camry (คัมรี), Alphard (อัลฟาร์ด), Vellfire (เวลไฟร์) และรถยนต์รุ่นพิเศษ Corolla Altis ESport Nurburgring Edition (โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต นูร์เบอร์กริง เอดิชั่น

Toyota Mirai
 

          Ford (ฟอร์ด) มาแบบจัดเต็มหลังจากที่เปิดตัว New Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่)  ไปสดๆ ร้อนๆ ในงานมอเตอร์โชว์ 2015 ค่ายฟอร์ดยังได้เปิดตัว New Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่) ซึ่งเผยโฉมครั้งแรกในประเทศไทย โดย New Ford Everest ถูกออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด ให้มีความสวยงามและทนทานในระดับแถวหน้า พร้อมได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีอันทันสมัยเพื่อความปลอดภัย การเชื่อมต่ออย่างเหนือชั้นและความสะดวกสบายเป็นเลิศ เครื่องยนต์มีให้เลือก 2 บล็อก คือ เครื่องยนต์ดีเซลดูราทอร์ค TDCi (ทีดีซีไอ) ขนาด 3.2 ลิตร แบบ 5 สูบ และเครื่องยนต์ดีเซลดูราทอร์ค ทีดีซีไอ (TDCi) ขนาด 2.2 ลิตร แบบ 4 สูบ ติดตั้งพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด โดยมีกำหนดส่งมอบรถในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี

   
 New Ford Everest 
 
 
 

 

New Ford Ranger

         

          Mitsubishi (มิตซูบิชิ) เปิดตัว Mitsubishi Delica Space Wagon (มิตซูบิชิ เดลิกา สเปซ แวกอน) รถยนต์นั่งอเนกประสงค์เหนือระดับ “Premium MPV”  ซึ่งเป็นรถยนต์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมเปิดรับจองทั้งในงาน และที่โชว์รูมมิตซูบิชิทั่วประเทศ โดยมีกำหนดส่งมอบรถในเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป Mitsubishi Delica Space Wagon เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่โดดเด่นด้วยระบบความปลอดภัยซึ่งได้มาตรฐานระดับ 6 ดาว จากประเทศญี่ปุ่น พร้อมสมรรถนะจากเครื่องยนต์ MIVEC (ไมเวค) ขนาด 2.0 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 150 แรงม้า ภาพลักษณ์เน้นดีไซน์ที่ลงตัวทั้งภายนอกและภายใน อีกทั้งยังสะดวกสบายด้วยการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ห้องโดยสารกว้างรองรับได้ถึง 7 ที่นั่ง ตอบโจทย์การใช้งานของนักธุรกิจและผู้ที่มองหารถยนต์สำหรับครอบครัว

       Mitsubishi Delica Space Wagon

 

 
 

 

          Suzuki (ซูซูกิ) มาแบบสร้างเซอร์ไพรซ์ด้วย All New Suzuki Ciaz (ซูซูกิ เซียส ใหม่) ซีดานเหนือระดับใหม่  ซึ่งทีมวิศวกรของซูซูกิได้ผสมผสานดีไซน์สปอร์ตและความสง่า งามเข้ากันอย่างลงตัว เพื่อตอบไลฟ์สไตล์คนมีระดับ พร้อมออกแบบฟังก์ชั่นพื้นที่ภายในให้กว้างขวาง สะดวกสบาย สมรรถนะการขับขี่เป็นเลิศ ประหยัดน้ำมัน และมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.25 ลิตร รถยนต์รุ่นนี้มีความยาว 4,490 มม. และกว้าง 1,730 มม. ซึ่งเป็นขนาดที่ใหญ่ที่สุด เมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน โดยจะเริ่มสายการผลิตในเดือนมิถุนายนนี้

Suzuki Ciaz
 
 
 

 

          Mercedes Benz (เมอร์เซเดส เบนซ์) สร้างสีสันครั้งใหม่ให้กับวงการรถหรูอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยมรุ่นล่าสุดกว่า 5 รุ่น ครบครันในทุกเซ็กเมนต์ ไม่ว่าจะเป็น The New C-Class BlueTEC HYBRID (ซี-คลาส บลูเทค ไฮบริด ใหม่) ที่ประกอบในไทย (CKD), The New CLA Shooting Brake (ซีแอลเอ ชู๊ตติ้งเบรก ใหม่), The New GLE-Class Coupé (จีแอลอี-คลาส คูเป้ ใหม่), The New V-Class (วี-คลาส ใหม่) และ Mercedes-AMG GTS (เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีทีเอส) รวมทั้งจัดทัพนำขบวนรถยนต์หรูกว่า 30 คัน มาจัดแสดง

Mercedes AMG GTS
       
GLE-Class Coupé
 
 
 C300 BlueTEC HYBRID 
     
CLA Shooting Brake
 
V Class

 

          Mazda (มาสด้า) ส่ง All New Mazda 2 SKYACTIV (มาสด้า 2 สกายแอคทีฟใหม่) เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G (สกายแอคทีฟ-จี) ขนาด 1,300 ซีซี. ให้กำลังสูงสุดที่ 93 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 123 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที มาพร้อมความคุ้มค่าด้วยอัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดถึง 23.3 กิโลเมตร/ลิตร อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน เอาใจวัยรุ่นยุคดิจิตอลเชื่อมต่อกับโลกโซเชียลด้วยระบบ MZD Connect เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถยนต์บี-คาร์

Mazda 2 SKYACTIV-G

 
 
 

 

          ติดตามภาพบรรยากาศภายในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 36 พร้อมความเคลื่อนไหวอย่างเต็มรูปแบบได้ใน BoxzaRacing 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook