เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 23 มีนาคม 2558 - 17:05

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รีวิว ราคา New Ford Ranger 2015 รีวิว ราคา

 

ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รีวิว ราคา New Ford Ranger 2015 รีวิว ราคา



          ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ (New Ford Ranger) รถกระบะพันธ์ุแกร่ง ที่มาพร้อมความดุดัน หรูหรา และทันสมัย อีกทั้งยังเน้นเรื่องประโยชน์ใช้สอย รวมถึงความปลอดภัยในการเดินทาง ทำให้คุณเพลิดเพลิน สนุกสนานในทุกการเดินทาง ไม่ว่าจะเจอสถานการณ์แบบไหน

 

รูปลักษณ์ภายนอก

          ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มาพร้อมการดีไซน์ที่ทันสมัย ทรงพลัง และสื่อถึงสมรรถนะของตัวรถได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูดีไซน์ล่าสุดที่ดูดุดันกว่าเดิม วางรับกับไฟหน้าโปรเจกเตอร์ และกระโปรงสุดแกร่ง เสริมความบึกบึนด้วยเส้นสายด้านข้างตัวรถ ทำให้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เป็นรถกระบะที่โดดเด่นทุกสถานการณ์

ไฟหน้าโปรเจกเตอร์ 
 
 
กระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมู
 
 
เส้นสายด้านข้างตัวรถให้ความรู้สึกบึกบึน
 
 

การออกแบบภายใน

          ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ มาพร้อมการออกแบบภายในห้องโดยสารที่เน้นถึงความโอ่อ่า กว้างขวาง และหรูหรา ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว กลางแผงคอนโซล รวมถึงหน้าปัดที่มาพร้อมหน้าจอคู่ ทีเอฟที (Dual TFT) ขนาบข้างมาตรวัดความเร็ว ซึ่งจะทำหน้าที่แสดงข้อมูลของตัวรถ รวมถึงสถานะของฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างครบครัน อาทิ ระบบความบันเทิง ระบบนำทาง และระบบปรับอากาศ ทำให้ทุกการเดินทางเต็มไปด้วยความสะดวกสบาย และเพลิดเพลินอย่างถึงที่สุด

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น
 
 
แผงหน้าปัดแบบหน้าจอคู่ ทีเอฟที (Dual TFT)
 
 
หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว
 
 

ด้านเครื่องยนต์

          New Ford Ranger 2015 มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น โดยมีให้เลือก 4 บล็อก (ขึ้นอยุ่กับประเทศที่จำหน่าย) เริ่มจากเครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ 5 สูบ ความจุ 3.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 147 กิโลวัตต์ และแรงบิด 470 นิวตัน-เมตร พร้อมทั้งช่วยในการประหยัดน้ำมันสูงถึง 18 % สำหรับผู้ที่ต้องการสมรรถนะและแรงบิดสูงสุดในการลากจูง นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ความจุ 2.2 ลิตร แบบ 4 สูบ ที่มีให้เลือก 2 รุ่น คือ 118 กิโลวัตต์ แรงบิด 385 นิวตัน-เมตร และ 96  กิโลวัตต์ ซึ่งประหยัดน้ำมันมากขึ้น 20 % ปิดท้ายด้วยเครื่องยนต์เบนซิน ดูราเทค ขนาด 2.5 ลิตร ที่มาพร้อมพละกำลังสูงสุด 122 กิโลวัตต์ และแรงบิด 225 นิวตัน-เมตร อีกทั้งยังช่วยในเรื่องประหยัดน้ำมัน 3.5 % ซึ่งเครื่องยนต์ทุกแบบจะทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และธรรมดาแบบ 6 สปีด ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะ และคุ้มค่าในทุกสภาพการขับขี่

เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาดความจุ 3.2 ลิตร
 
 
เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ขนาดความจุ 2.2 ลิตร
 
 
 
เครื่องยนต์เบนซิน ดูราเทค ขนาด 2.5 ลิตร
 
 
 
ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และธรรมดาแบบ 6 สปีด
 
 

ด้านสมรรถนะตัวรถ

         

          New Ford Ranger 2015 คันนี้ได้ถูกสร้างมาให้ส่วนพื้นรถสูง 230 มิลลิเมตร เพื่อให้สามารถขับขี่ลุยน้ำได้ที่ความลึกถึง 800 มิลลิเมตร อีกทั้งยังออกแบบมาเพื่อรับมือกับเส้นทางวิบากได้อย่างคล่องตัว ด้วยมุมตัดที่  28 องศา ทำให้สามารถขับขี่ขึ้น-ลงทางลาดชันได้อย่างมั่นใจ เสริมด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งสามารถเลือกโหมดทำงานได้ทั้งแบบขับเคลื่อนสองล้อ และสี่ล้อได้ง่ายเพียงหมุนปุ่มที่คอนโซลกลาง นอกจากนี้ยังมีระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ระบบไฟฟ้า (EPAS) ที่จะช่วยให้การควบคุมรถเป็นไปอย่างตามต้องการ

 
ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ 
 
 

ด้านเทคโนโลยีอันทันสมัย

          ฟอร์ด ได้ติดตั้งอุปกรณ์ที่ทันสมัยลงใน เรนเจอร์ ใหม่ อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยเตือนการขับขี่ในช่องทาง (Lane Keeping Alert) กับระบบรักษาช่องทางขับขี่ (Lane Keeping Aid) เพื่อทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้ผู้ขับขี่เบนตัวรถออกจากช่องทางโดยไม่ตั้งใจ ต่อด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้า (Adaptive Cruise Control) และระบบเตือนป้องกันการชนรถคันหน้า (Forward Alert) กับสัญญาณเตือนระยะเดินหน้า และถอยหลัง (Front and Rear Park Assist) อีกทั้งยังได้ติดตั้งระบบตรวจสอบวัด และแจ้งเตือนลมยาง (Tire Pressure Monitoring System), ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Program) และ ระบบตรวจสอบผู้ขับขี่ (Driver Impairment Monitor) เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน (Hill Launch Assist) ซึ่งจะทำหน้าที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ขับบนทางลาดชันได้อย่างมั่นใจไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลัง, ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา (Hill Descent Control), ระบบควบคุมการบรรทุก (Adaptive Load Control) ทำหน้าที่รักษาระบบควบคุมการทรงตัวขึ้นอยู่กับน้ำหนักของสัมภาระ ปิดท้ายด้วยระบบเบรคฉุกเฉิน (Emergency Brake Assistance) ซึ่งจะเพิ่มพลังในการเบรคเมื่อผู้ขับขี่เบรกในสถานการณ์ไม่คาดคิด

          Ford ยังไม่ทำการเปิดเผยเรื่องราคาของ Renger 2015 คันนี้ แต่ถ้ามีความเคลื่อนไหว ทาง BoxzaRacing จะรีบนำมาเสนอให้ท่านได้ทราบกันทั่วหน้านะครับ

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook