เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 19 มีนาคม 2558 - 17:56

Toyota เตรียมส่งรถตู้สุดหรู Alphard และ Vellfire เข้ามาทำตลาดที่ไทย ในงาน Motor Show 2015

 

Toyota เตรียมส่งรถตู้สุดหรู Alphard และ Vellfire เข้ามาทำตลาดที่ไทย ในงาน Motor Show 2015





          โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เตรียมเปิดตัวรถอเนกประสงค์สุดหรูอย่าง Alphard (อัลฟาร์ด) และ Vellfire (เวลไฟร์) เจนเนอเรชั่นใหม่ในงาน Motor Show 2015 ที่จะถึงนี้



          โดย Alphard และ Vellfire ได้ถูกพัฒนามาบนแพลทฟอร์มเดียวกัน แต่จะแตกต่างกันที่รูปลักษณ์ภายนอก ซึ่ง Alphard จะมีรูปโฉมที่หรูหรามีระดับ ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าโครเมี่ยมขนาดใหญ่ ส่วน Vellfire จะให้ความรู้สึกที่มีความสปอร์ต ด้วยกระจังและไฟหน้าที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยว ด้านไฟหลังรมดำมาเพื่อเพิ่มความดุดัน

 


          ด้านภายในของทั้ง 2 รุ่น สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 8 ที่นั่ง พร้อมทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาให้อย่างครบครัน อีกทั้ง โตโยต้า ยังเน้นในเรื่องความเงียบในการเดินทาง ด้วยการลดแรงสั่นสะเทือนของรถ เพื่อให้ทุกการเดินทางเต็มไปด้วยความสุข ความสบาย ไร้การรบกวนจากภายนอก

 


          Alphard และ Vellfire มากับเครื่องยนต์ถึง 3 บล็อก โดยเริ่มจากขุมพลัง Atkinson-cycle 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 152 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 143 แรงม้า จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด ซึ่งทางค่ายเคลมว่าช่วยประหยัดน้ำมันถึง 19.6 กม./ลิตร

          ต่อด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 182 แรงม้า ทำงานควบคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีด เพื่อเพิ่มสมรรถนะแมัติ ละประหยัดด้วย Idle Stop ทำให้ช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานได้ถึง 12.8 กม./ลิตร

          ปิดท้ายด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 280 แรงม้า ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มีอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานน้ำมัน 9.5 กม./ลิตร

 

 
 
 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook