เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 19 มีนาคม 2558 - 11:45

M-Storm Drift Competition 2014 Style by KC Wheel กับบทสรุปผลการแข่งขันในสนามสุดท้าย

 

ลีลากวาดท้ายของทีม BoxzaRacing
 

          ก็จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับกับงาน M-Storm Drift Competition 2014 Style by KC Wheel โดยสนามล่าสุดนั้นเป็นสนามแข่งขันสนามสุดท้ายเพื่อที่จะหาผู้ที่จะคว้าตำแหน่ง Drift God 2014 ไปครอบครอง ซึ่งงาน M-Storm Drift Competition 2014 Style by KC Wheel สนามสุดท้ายนั้นได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 2558 โดยแข่งขันกันที่สนามปทุมธานีสปีดเวย์ ซึ่งในการแข่งขันในวันนั้นได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รุ่นด้วยกันได้แก่ Class A,Class B และรุ่นพิเศษ Class C เพื่อค้นหานักดริฟท์หน้าใหม่ให้เข้ามาร่วมสนุกกันในการแข่งขัน ซึ่งก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเหล่าบรรดารถ Drift ที่เข้ามาร่วมแข่งขันในวันนั้นมีถึงร่วมกว่า 70 คันเลยทีเดียว ส่วนบรรยากาศของงาน M-Storm Drift Competition 2014 Style by KC Wheel นั้นจะสุดมันส์ขนาดไหน BoxzaRacing.com มีภาพมาฝากทุกๆท่านกันครับ

 

พีท พัทยา พลังชล แชมป์ในรุ่น Class C
 

          เริ่มจากการแข่งขันใน Class C กันก่อนเลยครับ เนื่องด้วยจากรุ่นการแข่งขันนี้เป็นรุ่นการแข่งขันของนักแข่งหน้าใหม่ที่ไม่เคยเข้าร่วมการแข่งขัน Drift Competition มาก่อน รวมถึงรถที่ใช้เข้าร่วมการแข่งขันนั้น ที่กำหนดให้ยางหลังต้องมีขนาดไม่เกิน 235 สามารถใช้ Nos ได้ แต่ระบบเกียร์ที่ใช้ต้องเป็นแบบ H Pattern เท่านั้น ซึ่งในปี 2015 นี้ทางผู้จัดมีแนวคิดที่จะบรรจุการแข่งขันใน Class C เข้าไว้ในการแข่งขันทุกสนามอีกด้วย สำหรับการแข่งขันในวันนั้น ได้มีการแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักแข่งให้เหลือเพียง 8 คน เพื่อเข้าไปแข่งขันต่อไปรอบของ Drift Battle เพื่อหาแชมป์ใน Class C ซึ่งผู้ชนะใน Class C ของสนามนี้นั้นได้แก่ พีท พัทยา พลังชล และตามมาด้วยอันดับ 2 อย่าง โอม P1 และอันดับ 3 พัน Linglong Tire นั่นเองครับ

 

อีก 1 นักแข่งชาวต่างชาติที่มาร่วมแข่งขันในรายการนี้กับ Benjamin ITAC West Lake
 

          มาต่อกันที่การแข่งขันใน Class B เริ่มด้วยจากคู่ชิงอันดับ 3 ซึ่งเป็นการแข่งขันกันระหว่าง Benjamin ITAC West Lake และ พีท พัทยา พลังชล แชมป์จาก Class C ซึ่งทาง Benjamin นั้นอาศัยประสบการณ์ที่มากกว่าจึงทำให้สามารถคว้าอันดับ 3 ไปครอง ส่วนคู่ชิงชนะเลิศนั้นเป็นคู่ระหว่าง เพชร Nankang โกศล ยางยนต์ และ ปอ ITAC Jinyu และผู้ชนะนั้นก็ตกเป็นของ เพชร Nankang ที่สามารถเฉือนเอาชนะคว้าอันดับที่ 1 ในรุ่น Class B ไปได้แถมยังเป็นการยืนโพเดียม Class B อันดับ 1 อีกด้วย

 

อาจาร์ย หนึ่ง Zeetex Drift God 2014
 

          รุ่นใหญ่สุดกับนักแข่งมากด้วยฝีมือหลากหลายท่าน กับการแข่งขัน Class A ที่มีการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมประจำปีเพื่อหาตำแหน่ง Drift God 2014 ซึ่งในรอบ 4 คันนั้น คู่ชิงที่ 3 เป็นการแข่งขันระหว่าง พัท West Lake กับ เอส West Lake และคู่ชิงอันดับที่ 1 นั้นเป็นคู่ระหว่าง ดีเจ เด PTT กับ อาจาร์ย หนึ่ง Zeetex ซึ่งการแข่งขันใน Class A นั้นต้องถูกยกเลิกไป เนื่องด้วยจากมีเกิดพายุฝนและลมพัดอย่างรุนแรง ทำให้ไม่สามารถแข่งขันได้ ดังนั้น การตัดสินจึงต้องอิงตามหลักสากล โดยใช้อันดับในรอบควอลิฟาย(อันดับควอลิฟายดีกว่าเป็นผู้ชนะ) เป็นตัวตัดสิน จึงทำให้ผลออกมาดังนี้ คู่ชิงที่ 3 ผู้ที่ได้อันดับ 3 ไปครองได้แก่ พัท West Lake ที่วิ่งควอลิฟายเข้ามาเป็นอันดับที่ 1 ส่วน เอส West Lake นั้นควอลิฟายมาเป็น อันดับที่ 2 ส่วนคู่ชิงที่ 1 นั้น ผู้ชนะได้แก่ อาจาร์ย หนึ่ง Zeetex ที่ควอลิฟายเข้ามาอันดับที่ 6 ส่วน ดีเจ เด PTT นั้นควอลิฟายมาเป็นอันดับที่ 12 และด้วยคะแนนดังกล่าวทำให้คะแนนรวมประจำปี ตำแหน่ง Drift God 2014 นั้นได้ตกเป็นของ อาจาร์ย หนึ่ง Zeetex Family Drift Team – Exedy ซึ่งทาง BoxzaRacing ก็ขอแสดงความยินดีแก่ผู้ที่ได้รับรางวัลทุกท่านด้วยครับ

 

 

          ส่วนการแข่งขัน M-Storm Drift Competition 2015 Style by KC Wheel ในฤดูกาลนี้นั้นจะพร้อมเริ่มสะบัดตูดกันในเดือนเมษายน โดยในปีนี้นั้นจะมีการแข่งขัน 4 สนาม และอีก 4 สนามเฉพาะกิจที่ จ. บุรีรัมย์ ซึ่งถ้ามีความคืบหน้าหรือความเคลื่นไหวเพิ่มเติม ทาง BoxzaRacing.com ก็จะนำมาอัพเดดให้ทุกท่านได้ทราบกันอย่างแน่นอนครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook