เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 14 มีนาคม 2558 - 18:22

รมว.อุตสาหกรรมยืนยันเศรษฐกิจของไทย จะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ส่งผลให้ยอดการผลิตรถในไทยจะสูงถึง 2.15-2.

 

รมว.อุตสาหกรรมยืนยันเศรษฐกิจของไทย จะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ส่งผลให้ยอดการผลิตรถในไทยจะสูงถึง 2.15-2.2 ล้านคัน



          รมว.อุตสาหกรรม ได้ระบุถึงภาพรวมด้านเศรษฐกิจของไทย จะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง หลังจากอุตสาหกรรมก่อสร้าง และการนำเข้าเครื่องจักรมีแนวโน้มที่จะเติบโตมากยิ่งขึ้น รวมถึงปัญหาการลดแรงงานของบริษัทจะไม่ส่งผลต่อแรงงาน เพราะมีอีหลายบริษัทรองรับแรงงานอีกมากมาย



          จักรมณฑ์ ผาสุกวนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้กล่าวว่า ยอดการผลิตรถในไทยจะสูงถึง 2.15-2.2 ล้านคัน ซึ่งเป็นผลมาจากเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากเห็นภาพได้ชัดเจนในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

          อีกทั้งยังคาดว่า ภาครัฐ และภาคเอกชนจะกลับมาลงทุนในด้านอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่งจุดนี้จะเป็นตัวผลักดันให้เศรษฐกิจขยายตัวมากยิ่งขึ้น และทำให้เกิดการนำเข้าเพิ่มขึ้น 20-30% ในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงช่วงครึ่งปีแรกที่จะเกิดการผลิตที่มากขึ้นตามมา

          จักรมณฑ์ ผาสุกวนิช ได้เปิดเผยว่า “เราเชื่อว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยยังแข็งแกร่งและเป็นผู้นำในภูมิภาคนี้อย่างแน่นอน รวมถึงมีความพร้อมในการรับมือการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน”

          นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงเรื่องที่บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย ประกาศถอนตัวของจากโครงการอีโคคาร์ 2 และยกเลิกการจ้างแรงงาน ว่าจะไม่ส่งผลกับปัญหาเรื่องแรงงาน เพราะจะมีค่ายรถผลิตอีโคคาร์อีก 9 รายที่เหลือ ต้องการแรงงานอีกมากมายเข้ามาทำงาน

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook