เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 16 มีนาคม 2558 - 12:18

Mercedes-Benz ฉลองครบรอบ 110 ปี ในประเทศไทย พร้อมเปิด C 300 BlueTEC HYBRID ครั้งแรกในประเทศไทย

 

          บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าว “เมอร์เซเดส-เบนซ์ ฉลองครบรอบ 110 ปี ในประเทศไทย โชว์ศักยภาพผู้นำนวัตกรรมยานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม เปิดสายการผลิต C 300 BlueTEC HYBRID ครั้งแรกในประเทศไทย” ขึ้นในวันที่ 13 มีนาคม 2558 ณ โรงงานธนบุรีประกอบรถยนต์ จ. สมุทรปราการ

 E300 BlueTEC Hybrid หนึ่งในยนตรกรรมเด่นซึ่งกำลังเป็นที่กล่าวขาน
 
 
 


           โดยทางบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เป็นบริษัทแรกที่ได้นำเทคโนโลยีดีเซลไฮบริดเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย และในโอกาสครบรอบ 110 ปี บริษัทฯ จึงได้ดำเนินการเปิดสายการผลิตรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น C 300 BlueTEC HYBRID เพื่อ ตอกย้ำให้เห็นถึงการไม่หยุดนิ่งของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในความมุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ให้กับผู้บริโภค และเป็นการเติมเต็มพอร์ทโฟลิโอของรถยนต์เครื่องยนต์ดีเซลไฮบริดนอกจาก E-Class และ S-Class ที่ได้เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ โดย การเปิดสายการผลิตรถยนต์รุ่นดังกล่าวทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศแรก และประเทศเดียวในทวีปเอเชียแปซิฟิคที่มีไลน์การผลิตรถยนต์เครื่องยนต์ดีเซลไฮบริดในตระกูล Contemporary Luxury ครบครันทั้ง C-E-S



โฉมหน้าขุมพลังดีเซล BlueTEC Hybrid 
 

           ภายในงานทาง บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ได้นำสื่อมวลชนเข้าชมกระบวนการประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น C 300 BlueTEC HYBRID ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และได้สัมภาษณ์พูดคุยกับผู้บริหารเกี่ยวกับแผนการผลิตรถยนต์ประกอบในประเทศ (CKD) โดยมี มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหารได้ให้ข้อมูลว่า "นับจากปี พ.ศ. 2448 ที่ได้มีการส่งมอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์คันแรกให้กับสำนักพระราชวังในประเทศไทย จนถึงปัจจุบันนับเป็นเวลากว่า 110 ปีแล้ว บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจด้วยวิสัยทัศน์ในการนำเสนอ สิ่งที่ดีที่สุด ให้กับผู้บริโภคชาวไทยต่อเนื่องยาวนานถึง 14 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นวัตกรรมยานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อมที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) เป็นบริษัทแรกที่ได้นำเทคโนโลยีดีเซลไฮบริดในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 ในสายการผลิต E-Class และเริ่มสายการผลิต S-Class ในปีต่อมาตามลำดับ" 

มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)


          "ในโอกาสครบรอบ 110 ปี เมอร์เซเดสเบนซ์ ในประเทศไทย บริษัทฯ จึงได้ดำเนินการเปิดสายการผลิตรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น C300 BlueTEC HYBRID เพื่อตอกย้ำให้เห็นถึงการไม่หยุดนิ่งของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในความมุ่งมั่นนำเสนอนวัติกรรมยานยนต์ให้กับผู้บริโภคทั้งในด้านผลิตภัณฑ์และกระบวนกาผลิต อีกทั้งยังเป็นการเติมเต็มพอร์ทโฟลิโอของรถยนต์เครื่องยนต์ดีเซลไฮบริดในตระกูล Contemporary Luxury ได้อย่างครบครันทั้ง C-E-S หลังจากบริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 650 ล้านบาท เพื่อขยายกำังการผลิตรองรับความต้องการในตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น โดยให้ความสำคัญกำบการผลิตรถยนต์ดีเซลไฮบริด เพื่อช่วยลดการใช้พลังงาน และลดปริมาณคาร์บอนไดอ๊อกไซค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ การขยายกำลังการผลิตจะสำเร็จไม่ได้หากขาดความร่วมมือที่ดีจาก "บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด" กับการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย มาอย่างยาวนาน ด้วยบทบาทของผู้ประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ภายใต้มาตรฐานคุณภาพการประกอบรถยนต์จาก เดมเลอร์ เอจี ประเทศเยอรมนี" มร.ไมเคิล เกรเว่ กล่าว

ผู้บริหารร่วมกันถ่ายภาพหมู่
 
 บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ หนึ่งในแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน
  
 
C300 BlueTEC HYBRID


เยี่ยมชมไลน์การผลิต C300 BlueTEC HYBRID


          เมอร์เซเดส-เบนซ์ คาดว่าในปีนี้ C300 BlueTEC HYBRID พร้อมส่งมอบตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป  โดยจะใช้อะไหล่ที่ผลิตในประเทศไทยกว่า 40% ภายใต้มาตรฐานคุณภาพการประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ จากบริษัท เดมเลอร์ เอจี ประเทศเยอรมนี หากผู้ใดสนใจสามารถเข้าชมยนตกรรมรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ได้ที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นเนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม ถึง 5 เมษายน 2558 นี้ ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี


 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook