เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 5 มีนาคม 2558 - 12:07

คุณเคยเป็นหนึ่งในผู้ทำผิด 10 กฏจราจรยอดฮิตของประเทศไทยหรือไม่ ?

 

คุณเคยเป็นหนึ่งในผู้ทำผิด 10 กฏจราจรยอดฮิตของประเทศไทยหรือไม่ ?

 


การทำผิดกฎจราจรมักส่งผลให้เกิดปัญหารถติด
 
          ในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปชมกันในเรื่อง พฤติกรรมการขับรถผิดๆยอดฮิต 10 อันดับที่หลายๆท่านนั้นเจอกันเป็นประจำซึ่งบางพฤติกรรม ไม่แค่จะสร้างความลำบากให้แก่ผู้ที่ร่วมใช้รถใช้ถนน ซึ่งพบเจอได้อย่างเป็นประจำเรียกได้ว่ายอดฮิตกันเลยทีเดียว เดี๋ยวไปดูกันเลยครับกับ 10 การขับรถผิดๆยอดฮิต
 
 

การแทรกเพื่อขึ้นสะพานมักเจอกันเป็นประจำ
 
1.ไม่เปิดไฟเลี้ยวเวลาเลี้ยว

เหตุการณ์นี้เป็นอะไรที่เจอกันเป็นประจำ กับพฤติกรรมนี้ ไม่ว่าจะคนที่ขับรถมานานแล้วหรือจะเป็นมือใหม่บางครั้งก็อาจะมีการลืมกันบ้าง แต่บางคนนี้ถึงกับติดเป็นนิสัยในการขับรถ ซึ่งการไม่เปิดไฟเลี้ยวนั้นอาจจะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้

 

2.เปิดไฟฉุกเฉินเพื่อขับข้าม4แยก

ซึ่งการเปิดไฟฉุกเฉินเวลาที่ขับข้ามแยกถือว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจมาผิดกันโดยตลอด เพราะจะเป็นการทำให้ผู้ที่ขับสับสนซึ่งการขับรถผ่าน 4แยก ไม่ควรเปิดไฟฉุกเฉินโดยเด็ดขาดเพราะจะเป็นการแสดงว่าเราไม่ต้องการที่จะเลี้ยว

 

3.ชอบแทรกตาม คอสะพาน หรรือตามสัญญาณไฟ

เจอกันป็นประจำกับผู้ที่ชอบขับรถที่ชอบแทรกตามคอสะพาน หรือแยกไฟแดงเพราะไม่อยากต่อคิวและต้องการจะไปให้เร็วกว่าผู้อื่น ซึ่งการทำแบบนี้นอกจากจะไม่มีมารยาทในการขับรถแล้วยังเป็นการสร้างปัญหาการจราจรอีกด้วย

 

4.จอดเพื่อซื้อของหรือทำธุระที่คิดว่าไม่นานมาก

เรื่องนี้ก็เจอเป็นประจำ กับการที่จอดรถไว้แล้วเปิดไฟฉุกเฉิน ถ้าเป็นในถนนใหญ่ๆก็จะไม่ค่อยมีปัญหาอะไรเท่าไรแต่ถ้าจอดในถนนเล็กๆก็จะทำให้เกิดปัญหารถติด สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ร่วมทาง

 

5.ชอบขับรถปาด

การขับรถปาดหน้า ถือว่าเป็นปัญหาที่เจอกันเป็นประจำ บางครั้งขับปาดกันไปปาดกันมาจนมีปัญหาทะเลาะกันก็มี ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรทำโดยเด็ดขาด

 

6.เปลี่ยนเลนไปมาบ่อยๆคิดว่าจะไปได้เร็ว

การเปลี่ยนเลนบ่อยๆนั้นไม่ได้แสดงว่าจะทำให้ไปเร็วกว่าคนอื่นเสมอไป หากการจราจรหนาแน่นแล้วทำการเปลี่ยนเลนไปมาบ่อยๆแล้วนอกจากจะทำให้คนอื่นเดือดร้อนแล้วยังเป็นสาเหตุให้รถติดเพิ่มอีกด้วย

 

7.ขับเร็วในทางแคบ

เรื่องของการขับรถในทางแคบๆนั้นต้องระวังเป็นอย่างมากทั้งคนเดินทั้งรถที่สวนมา แต่ก็จะมีพวกที่ชอบขับรถเร็วในที่แคบทำให้คนที่อยู่ในระแวกนั้น เป็นอย่างมาก จนเกิดการเฉี่ยวชนกันก็มี

 

8.เปิดไฟทุกชนิดที่มีบนรถเวลาที่ขับ

เรื่องนี้ถือว่าเป็นประเด็นอยู่พักนึงในเรื่องของการเปิดไฟรถ ซึ่งตามปกติแล้วไฟหน้า-ไฟหลังที่มาจากโรงานก็เพียงพอแล้ว แต่ก็จะมีผู้ที่ชอบเปิดไฟตัดหมอกเพิ่ม ทำให้ไฟแยงเข้าตา บางคนเปลี่ยนไฟตัดหมอกเป็นแบบซีน่อนยิ่งทำให้ไฟนั้นแยงตาหนักกว่าเดิมอีกถือเป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรทำเป็นอย่างมาก

 

9.เปิดช่องทางพิเศษด้วยตัวเอง

การกระทำแบบนี้ถือว่าหนักเลยทีเดียว การเปิดช่องทางพิเศษนั้นส่วนใหญ่จะกระทำตำรวจจราจร แต่บางครั้งก็จะมีพวกที่ชอบเปิดเลนพิเศษด้วยตัวเองโดยขับสวนทางกับอีกช่องทางนึงด้วยตัวเอง และไปแทรกเข้าทางข้างหน้าการกระทำแบบนี้ มักจะทำให้เกิดอุบัติเหตุและสร้างปัญหารถติดอีกด้วย

 

10.ยิ่งห้ามก็ยิ่งทำ

อันนี้พบเห็นแถบจะบ่อยมาก ไม่ว่าจะจอดรถทับทางม้าลาย เลี้ยวโดยไม่รอสัญญาณไฟ ซึ่งเป็นฝ่าฝืนที่เจอเป็นประจำ จนมีคนทำตามจนติดเป็นนิสัยกันอย่างมากมาย


 


การขับรถปาดหน้าถือเป็นอีก1เรื่องที่เจอบางครั้งอาจจะมีปัญหาถึงขั้นชกต่อยกันก็มี
 
          เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 10 การขับรถผิดๆยอดฮิตที่นำมาให้เพื่อนๆได้ชมกันต้องบอกเลยว่าเป็นเรื่องเจอกันเป็นประจำ ต้องบอกว่าควรเลือกเลิกทำพฤติกรรมแบบนี้กันได้แล้วนอกจากจะทำให้คนอื่นเดือดร้อนในบางครั้งอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ อีกด้วย
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook