เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2558 - 12:32

Benz เตรียมเพิ่มการผลิตรถยนต์ขนาดเล็ก หลังจากได้การตอบรับที่ดี

 

Benz เตรียมเพิ่มการผลิตรถยนต์ขนาดเล็ก หลังจากได้การตอบรับที่ดี



          เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ได้ยืนยันในการผลิตรถขนาดเล็ก หลังจากที่ได้การตอบรับเป็นอย่างดี และครองยอดขาย 1 ใน 3 อีกทั้งยังมั่นใจถึงการปรับโครงสร้างภาษีจะไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างไร

          ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยรายละเอียดหลังจากที่เปิดตัว Benz CLA Shooting Break (เบนซ์ ซีแอลเอ ชูตติ้ง เบรค) ว่า “กลุ่มรถยนต์ขนาดเล็กกำลังได้รับความนิยมอย่างมาก หลังจากที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ 4 รุ่น ซึ่งมียอดจำหน่ายถึง 1 ใน 3 ของยอดจำหน่ายรถ เบนซ์ ในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา”

          โดยทางค่ายกำลังวางแผนถึงการผลิตรถยนต์ขนาดเล็กในประเทศไทยเพิ่มขึ้น จากที่ทำการผลิตเพียง 3 รุ่นในปัจจุบัน ซึ่งประกอบไปด้วย C-Class, E-Class และ A-Class



          ไมเคิล เกรเว่  กล่าวเสริมว่า “เราพยายามพิจารณาเพื่อหาสินค้าใหม่ที่จะเข้ามาผลิตในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง แต่การที่จะเพิ่มการผลิตของเรา จะเป็นการผลิตที่แท้จริง ที่จะลงไปในรายละเอียดของสินค้า รวมถึงการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาผลิตในประเทศไทย อย่างเช่นเครื่องยนต์บลูเทคไฮบริด เป็นต้น”

          จากการที่ทางรัฐบาลจะปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์ในปี 2559 ซึ่งจะใช้การปล่อยมลพิษเป็นเกณฑ์นั้น จะไม่ส่งผลกระทบกับ Benz มากนัก เนื่องจากรถของทางค่ายสามารถรองรับข้อกำหนดที่รัฐบาลวางเอาไว้ได้

          “แน่นอนว่าเครื่องยนต์บลูเทคไฮบริดที่เป็นหัวใจหลักในรถยนต์รุ่นหลักครบทุกรุ่น สามารถผ่านมาตรฐานที่เข้มงวด นอกจากนี้ เครื่องยนต์รุ่นอื่นๆ ที่ทำตลาดอยู่ ก็ล้วนแล้วผ่านมาตรฐานไอเสียยูโรระดับ 6 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเยี่ยมยอดของสินค้าของเราเป็นอย่างดี” ไมเคิล เกรเว่ กล่าวปิดท้าย

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook