เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2558 - 19:04

BMW ประกาศเปิดตัวรถยนต์มากกว่า 10 รุ่น และเพิ่มการผลิตในไทยให้มากขึ้นภายในปีนี้

 

BMW ประกาศเปิดตัวรถยนต์มากกว่า 10 รุ่น และเพิ่มการผลิตในไทยให้มากขึ้นภายในปีนี้



          BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) ได้ประกาศเกี่ยวกับแผนการที่จะทำการเปิดตัวรถมากกว่า 10 รุ่น พร้อมทั้งยังเพิ่มการผลิตในประเทศไทยให้มากขึ้นกว่าเดิม และจะเพิ่มยอด Mini (มินิ) และ Motorrad (มอเตอร์ราด) ให้มากยิ่งขึ้น หลังจากเมื่อปีที่แล้วได้มียอดเพิ่มมากขึ้น



          แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า “บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าสู้ศึกในตลาดรถหรู ด้วยการเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ไม่น้อยกว่า 10 รุ่นในประเทศไทย โดยจะเริ่มจากงานมอเตอร์โชว์ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้”

          โดย BMW ได้เตรียมที่จะเปิดตัว BMW i3 อย่างเป็นทางการ พร้อมกับ F800R ที่ทาง BMW Motorrad ได้ทำการผลิตในประเทศ ในงาน Motor Show 2015 เหมือนกัน



          แมทธิอัส พฟาลซ์ กล่าวว่า “ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยูในปีที่ผ่านมา เป็นผลจากการที่เรามุ่งมั่นเพิ่มไลน์การผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยในปีที่ผ่านมา ทำให้เรายังมีการเติบโตที่ดี แม้ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์จะไม่ดีนัก”

          ทางโรงงานผลิตรถของ BMW ที่ระยอง เป็นโรงงานเดียวที่สามารถผลิตรถยนต์ได้ทั้ง 3 ยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น BMW ถึง 8 รุ่น Mini 1 รุ่น และ Motorrad อีก 2 รุ่น

          แมทธิอัส พฟาลซ์ ได้ระบุว่า ต้องการที่จะเพิ่มการผลิตในไทย แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุถึงรายละเอียดเพิ่มเติมได้ และในปีนี้ยังจะเปิดการประกอบเครื่องยนต์ด้วยงบประมาณสูงถึง 600 ล้านบาท



          โดยในปีที่ผ่านมาทาง BMW กรุ๊ป ประเทศไทย มียอดจำหน่าย 8,386 คัน ซึ่งเป็นยอดที่เพิ่มข้นอย่างต่อเนื่อง 4 ปีติดกัน ที่สำคัญคือ เดือนธันวาคม 2557 ได้มียอดการส่งมอบรถมากกว่า 1,000 คันภายในเดือนเดียว

          BMW มียอดจำหน่าย 7,645 คัน ซึ่งเทียบเท่ากับเมื่อปีก่อนหน้านี้ ส่วนทาง มินิ มียอดจำหน่าย 921 คัน ซึ่งเติบโตขึ้น 51% และทางมอเตอร์ราดมียอดจำหน่าย 700 คัน ซึ่งเติบโตขึ้นถึง 75% เลยทีเดียว

          “เราพอใจกับศักยภาพของบริษัทในปีทีผ่านมา เพราะหากเปรียบเทียบกับตลาดรถที่หดตัวอย่างรุนแรง แม้แต่ในตลาดรถหรู ผู้ประกอบการหลายรายก็หดตัวเช่นกัน แต่เราเชื่อว่าจะสามารถกลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 2558 อย่างแน่นอน” แมทธิอัส พฟาลซ์  กล่าวปิดท้าย

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook