เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2558 - 16:52

Benz เปิดตัว CLA Shooting Brake อย่างเป็นทางการในราคา 2.89 ล้านบาท

 

Benz เปิดตัว CLA Shooting Brake อย่างเป็นทางการในราคา 2.89 ล้านบาท



          Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส เบนซ์) เปิดตัวรถยนต์สปอร์ตคอมแพคต์ 5 ประตูรุ่น CLA Shooting Brake (ซีแอลเอ ชูตติ้ง เบรค) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย



          ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเผยว่า “Mercedes-Benz ไม่หยุดนิ่งที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของกลุ่มลูกค้า ด้วยการเปิดตัวยนตรกรรมที่หรูหรารุ่นล่าสุด ซึ่งจะเข้ามาเติมเต็มพอร์ทโฟลิโอรถยนต์ในกลุ่มคอมแพ็คคาร์ให้ดูหลากหลาย และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น”



          ไมเคิล ได้กล่าวเสริมว่า “รถยนต์สปอร์ตคอมแพคต์แบบ 5 ประตู โดดเด่นด้วย ดีไซน์ภายนอก ที่โฉบเฉี่ยว เร้าใจ จากเส้นสายลวดลายงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ กระจังหน้าลายเพชรสีเงิน พร้อมตราสัญลักษณ์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ สร้างความโดดเด่นเคียงคู่อย่างกลมกลืนไปกับชุดแต่งสปอร์ตแบบ AMG

 

          Benz CLA Shooting Brake ได้มาพร้อมการตกแต่งที่มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสเกิร์ตรอบคัน บวกด้วยกระโรงหน้าที่ยาวมากยิ่งขึ้น เสริมด้วยปลายท่อไอเสียโครเมียม 2 ท่อ และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 18 นิ้ว เพิ่มความเพลิดเพลินในการเดินทางด้วยหลังคาพาโนรามิคซันรูฟเลื่อนเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า อีกทั้งยังได้ติดตั้งดิสก์เบรคหน้าแบบมีช่องระบายความร้อน



          ด้านภายในห้องโดยสารได้ออกแบบมาให้มีความทันสมัย และสปอร์ตควบคู่กัน โดยเริ่มจากเบาะนั่งแบบสปอร์ต ที่หุ้มด้วยหนังอาร์ติโกสลับกับไมโครไฟเบอร์สีดำ เพิ่มความสปอร์ตด้วยการเดินด้ายสีแดง ต่อด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสปอร์ต ซึ่ง เบนซ์ ยังเพิ่มความบันเทิงให้ผู้โดยสารด้วยระบบมัลติมีเดียหน้าจอขนาด 8 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบนำทาง และวิทยุกับซีดี



          Benz CLA Shooting Brake มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 4 สูบ ขนาด 1,991 ซีซี เสริมด้วยเทอร์โบ และอินเตอร์คูลเลอร์ ทำงานร่วมกับ เกียร์อัตโนมัติ 7 G-DCT ให้กำลังสูงสุด 211 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,200-4,000 รอบ/นาที ซึ่งสามารถทำความเร็วตั้งแต่ 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 6.9 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 240 กม./ชม. ที่สำคัญยังช่วยประหยัดเชื้อเพลิงเพียง 17.5-18.2 กม./ลิตร เท่านั้น

          “รถยนต์รุ่นนี้มีกลุ่มเป้าหมายหลักอยู่ที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร ชื่นชอบการทำกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง” ไมเคิล กล่าวปิดท้าย

          Benz CLA Shooting Brake (เมอร์เซเดส เบนซ์ซี แอลเอ ชูตติ้ง เบรค) ได้วางจำหน่ายในตลาดที่ราคา 2.89 ล้านบาท

 

 

 ขอบคุณภาพจาก Phuripatch Poom Damprapha และheadlightmag

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook