เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2558 - 02:59

ภาพหลุด!! Ford Everest 2015 ตัวใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวมีนาคมนี้

Ford Everest 2015 ที่จะเปิดตัวมีนาคมนี้ กับภาพหลุดตัวเป็นๆบนถนน

 



          จนแล้วจนรอดก็มีภาพหลุดของ เจ้า Ford Everest 2015 (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) ที่กำลังจะได้ฤกษ์เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมนี้หลังจากที่ได้ทำการเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศจีนไปแล้ว วิ่งอวดโฉมเต็มๆตาบนท้องถนน ให้ได้เห็นความโดดเด่นทุกซอกทุกมุม บอกได้คำเดียวว่า ดูสวยและทันสมัยสุดๆเลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่าคุ้มค่าแก่การรอคอย 

          รถ PPV รุ่นใหม่ล่าสุดของค่าย Ford อย่างเจ้า Ford Everest 2015 นี้ ได้ทำการปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่หมด แต่ก่อนอื่น บางคนอาจจะยังไม่เข้าใจว่า ไอ้เจ้ารถจำพวก PPV นี้คืออะไร PPV ย่อมาจากคำว่า Pick Up Passanger Vehicle หรือ แปลเป็นไทยว่า รถโดยสารอเนกประสงค์ที่มีพื้นฐานมากจากรถกระบะ นั่นเอง ถามว่า ภายนอกของ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 2015 นั้นมีการปรับเปลี่ยนอย่างไรบ้าง ก็ไล่กันตั้งแต่ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ ที่ออกแบบมาใหม่ และ ดูดุดันมากกว่าเดิม รับกับกระจังหน้า 6 เหลี่ยมได้อย่างลงตัว บวกกับตัวรถที่ดูบึกบึนทะมัดทะแมง ส่วนท้ายรถได้ติดตั้งไฟท้าย LED ที่สามารถมองเห็นได้ชัดในยามราตรี ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ย้ำว่า 20 นิ้วจริงๆ ที่มาพร้อมยาง Goodyear ขนาด 265/50R20 ทำให้รถคันนี้ดูโดดเด่นขึ้นมาทันตาเห็น 

 

 

          โดยเจ้า Ford Everest 2015 นั้นทางฟอร์ด ได้เคลมว่า เป็นสุดยอดยานพาหนะที่ฉลาดที่สุดบนท้องถนน ซึ่งได้ทำการอัดเทคโนโลยีรุ่นใหม่เข้าไปมากมาย อาทิเช่น

  • ระบบบังคับเลี้ยว หรือ Electric Power Assisted Steering (EPAS) คือพวงมาลัยจะมีน้ำหนักเบาเมื่อขับขี่ในเมืองเพื่อความคล่องตัวและสะดวกสบาย แต่พวงมาลัยจะหนักยิ่งขึ้นเมื่อใช้ความเร็วสูง เพื่อความมั่นคงในการบังคับรถ
  • ระบบเชื่อมต่อ ผ่านสมาร์ทโฟนที่รองรับการสั่งงานด้วยเสียง แสดงผลบนหน้าจอขนาดใหญ่ บนคอนโซล แถมผู้ใช้งานยังสามารถตกแต่งวอลล์เปเปอร์หน้าจอทัชสกรีนได้ด้วยการอัพโหลดภาพผ่านยูเอสบีหรือเอสดีการ์ด
  • ระบบควบคุมรถในโค้งหรือ Curve Control เป็นครั้งแรกในพีพีวี ซึ่งระบบนี้จะช่วยควบคุมตัวรถหากเข้าโค้งเร็วเกินไปด้วยการเบรกสี่ล้อเพื่อลดแรงเหวี่ยงที่จะทำให้รถเสียการทรงตัว โดยจะลดความเร็วลง 16 กม./ชม. ภายในหนึ่งวินาที
  • ระบบ Forward Alert with Collision Mitigation แจ้งเตือนการชน
  • ระบบตรวจจับมุมอับสายตา Blind Spot Information System
  • ระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ (Roll Stability Control)
  • ระบบ 4WD Fulltime แบบมีโหมดให้เลือกตามสภาพถนนได้ 
  • ถุงลม 7 ใบ เพิ่มตรงหัวเข้าคนขับ 1 ใบ
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว (Electronic Stability Program) 

 

 

          โดยสำหรับตลาดในประเทศไทยนั้น เจ้า ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 2015 มีให้เลือกกัน 2 บล๊อก คือ เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร และ 3.2 ลิตร โดยที่ตามโปรแกรมจะเข้าสู่สายการผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศไทย ราวๆ เดือน มิถุนายน และกว่ารถจะได้ทำการขายจริง อาจจะเป็น เดือน กรกฏาคม หรือช้ากว่านั้น เล็กน้อย 

 
 
Ford Everest 2015 รถ PPV ตัวล่าสุดของค่าย FORD
 
 

 

          นี่ก็เป็นเพียงแค่ ข้อมูลพอขำๆ เดี๋ยวรอ การ รีวิว Ford Everest 2015 ฉบับสมบูรณ์ จากทีมงาน Boxzaracing.com ซึ่งหลังจากที่ได้ทำการทดลองขับแล้ว จะรีบนำมาถ่ายทอดประสบการณ์ให้ทุกท่านได้รับชมกับแบบละเอียดทุกซอกทุกมุมนะครับ  

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook