เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2558 - 15:07

เทดดี้ ออโต้เซลส์ มั่นใจทำยอดขาย Alphard และ Vellfire ในตลาดเกรย์สู่ระดับ 1 หมื่นคันภายในปีนี้

 

เทดดี้ ออโต้เซลส์ มั่นใจทำยอดขาย Alphard และ Vellfire ในตลาดเกรย์สู่ระดับ 1 หมื่นคันภายในปีนี้



          เทดดี้ ออโต้เซลส์ ได้เปิดเผยถึงความมั่นใจ ว่าปีนี้จะกลับมาทำยอดขายในตลาดเกรย์สู่ระดับ 1 หมื่นคัน ถึงแม้จะมีแค่ Alphard (อัลพาร์ด) และ Vellfire (เวลล์ไฟร์) เป็นสินค้าหลักเท่านั้น

          นาย ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร ประธานบริหาร บริษัท เทดดี้ ออโต้เซลส์ ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระรายย่อย ได้เปิดเผยว่า “ตลาดรถยนต์นำเข้าในปีนี้น่าจะกลับมาอยู่ที่ระดับ 1 หมื่นคันได้อีกครั้ง หลังจากที่หดตัวลงไปเหลือ 7,000-8,000 คันในปีที่ผ่านมา”

          โดยเนื่องมาจากไม่มีสินค้าเปิดตัวใหม่ อีกทั้งทางกลุ่มรถยนต์ยุโรปก็กำลังเข้าสู่ช่วงท้ายของการทำตลาด ที่สำคัญภาวะทางเศรษฐกิจยังไม่เติบโตมากนัก จึงส่งผลให้ตลาดได้รับผลกระทบในภาพรวม

          “สำหรับในปีนี้ แม้แนวโน้มเศรษฐกิจจะยังไม่เติบโตอย่างชัดเจน แต่ก็เชื่อว่าการเปิดตัวรถเอนกประสงค์อย่าง Toyota Alphard (โตโยต้า อัลพาร์ด) และ Toyota Vellfire (โตโยต้า เวลล์ไฟร์) ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจะช่วยผลักดันให้ตลาดเติบโตในภาพรวม” นาย ชูเกียรติ กล่าว



          เทดดี้ ออโต้เซลส์ ได้จำหน่ายรถทั้ง 2 รุ่นนไทย โดยตั้งราคาไว้ที่ 2.99-3.99 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายที่จะขายได้ 500 คัน จากเป้าหมายการจำหน่ายรวม 700-800 คันในปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 200 คัน

          แต่อย่างไรก็ดี ยังเชื่อว่าปีนี้รถยนต์ที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่นจะมีบทบาทมากขึ้น สืบเนื่องมาจากค่าเงินเยนที่ต่ำลง จึงถือว่าเป็นผลดีของผู้ซื้อที่จะเป็นเจ้าของ โดยทาง เท็ดดี้ ออโต้เซลส์ ได้มีการจำหน่ายรถยนต์ญี่ปุ่นอยู่ที่ประมาณ 80%

          นาย ชูเกียรติ กล่าวปิดท้ายว่า “เรามองว่าการให้บริการเป็นเรื่องที่สำคัญ นอกเหนือจากโชว์รูมและศูนย์บริการทั้ง 4 แห่งที่มีอยู่ เรายังให้การรับประกันอย่างเต็มรูปแบบ หากอยู่ในระยะประกันเราดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความสบายใจสูงสุด”

          โดยทาง เทดดี้ ออโต้เซลส์ ได้เปิดให้บริการมาแล้ว 10 ปี ปัจจุบันมีฐานลูกค้าราว 3,500-4,000 คัน ซึ่งมีสัดส่วนของลูกค้าซื้อซ้ำ 50% ลูกค้าแนะนำ 30% และลูกค้าใหม่ 20% ที่สำคัญทางบริษัทยังมียอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นในทุกปี ถึงแม้ว่าปีที่แล้วจะติดลบก็ตาม

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook