เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 11 กรกฏาคม 2565 - 11:41

Toyota จับมือ ไอโออิ ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีการบริการด้วยประกันภัยรูปแบบคอนเน็คเต็ด “PHYD–Pay H

 

      นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ มร.ฮิเดโอะ อิวาซาวะ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวประกาศความสำเร็จ ประกันภัยรูปแบบใหม่ ภายใต้ประกันภัยชั้น 1 Toyota CARE ขับดี ลดให้ “PHYD-Pay How You Drive” กับจำนวนสมาชิกมากกว่า 120,000 ราย ภายในระยะเวลาเพียง 24 เดือนแรกหลังจากการเปิดตัว หนึ่งในบริการหลักที่เติบโตสูงสุดในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้เทคโนโลยีคอนเนคเต็ด “Connected Technology” พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีการบริการ เพื่อมอบความพึงพอใจที่เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้า เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ณ TOYOTA ALIVE บางนา กม.3

     บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มุ่งมั่นในการเปลี่ยนแปลงองค์กรจากเดิมที่เป็น ”บริษัทผู้ผลิตรถยนต์” (Automakers) สู่การเป็น “องค์กรแห่งการขับเคลื่อน” (Mobility Company) เพื่อเดินหน้าพัฒนาการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง ตอบสนองความต้องการของผู้คนในสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

     ตลอดระยะเวลา 60 ปี โตโยต้าดำเนินธุรกิจ ภายใต้แนวคิด "ลูกค้าคือหัวใจสำคัญของเรา" (Customer First) และมีความมุ่งมั่นเพื่อสร้าง “ความพึงพอใจของลูกค้า” (Customer Satisfaction) โดยนำเทคโนโลยีมาใช้ผ่าน Digital Platform ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนการสร้างการบริการเกี่ยวกับการเคลื่อนที่ในทุกด้าน “Mobility as a Service” (MaaS) ให้กับลูกค้าผ่าน Application T-Connect by TOYOTA เราจึงนำเทคโนโลยี Connected เข้ามาช่วยเชื่อมโยงข้อมูลลูกค้า และนำเสนอเป็นบริการเพื่อมอบประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้า ด้วยความปลอดภัย ประหยัด และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ภายใต้ความร่วมมือของเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่งของเรา ในการมอบประสบการณ์ และตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

 

 

     นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ลูกค้าคือหัวใจสำคัญที่สุดของโตโยต้า เรามีความมุ่งมั่นในการที่จะนำเสนอบริการที่ดีในทุกๆด้าน จึงได้นำ Customer Centric มาปรับปรุงใช้ร่วมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยอยู่เสมอ ซึ่งเมื่อ 15 ปีที่แล้ว เราได้ใช้ Smart card เพื่อเก็บประวัติลูกค้า ในขณะที่ Online ยังไม่มี หลังจากนั้นได้พัฒนามาเป็น Toyota Smart G-BOOK Application Telematics บน Smart phone เป็นครั้งแรกของเมืองไทย นอกจากนั้นเราทำระบบส่ง SMS ด้วยคอมพิวเตอร์เป็นรายแรกๆ เพื่อติดตามบริการต่อลูกค้า และติดตั้งระบบ Telematics ในรถ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลไปสู่โทรศัพท์มือถือมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561”

     “ปัจจุบัน เราได้ติดตั้งระบบ Telematics เพิ่มขึ้นในรถที่ผลิตออกขายกว่า 3 แสนคัน และคาดว่าจะครบ 1.6 ล้านคันภายในปี พ.ศ. 2568 ซึ่งเราได้นำ Technology Telematics มาใช้ในบริการที่เรียกว่า Connected มีทั้งหมด 8 บริการ โดยแบ่งเป็น 2 ด้านหลัก คือ ประสบการณ์การซื้อรูปแบบใหม่(New Buying Experience) และประสบการณ์การใช้งานรูปแบบใหม่ (New Usage Experience) ทั้งนี้ เทคโนโลยี Connected คือการทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ ภายใต้แนวคิดของเราคือ การดูแลลูกค้าเฉพาะบุคคล การดูแลปัญหาของลูกค้าให้ดีขึ้น และการประสานกับพันธมิตร รวมถึงคู่ค้าให้ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ร่วมกัน”

     ประสบการณ์การซื้อรูปแบบใหม่ “New Buying Experience” ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ได้เปลี่ยนวิธีการซื้อรถจากรูปแบบเดิม ไปสู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับ ลูกค้า ด้วยบริการรูปแบบใหม่ที่โตโยต้าได้คิดค้น และพัฒนาขึ้น อาทิ

⦁ Connected Auto Loan (CAL) การอนุมัติสินเชื่อรถยนต์รูปแบบใหม่ที่ช่วยให้อนุมัติง่ายขึ้น ทำให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น และไฟแนนซ์ (คู่ค้า) สามารถลดความเสี่ยงได้

⦁ Pre-known credit มิติใหม่ในการซื้อรถ โดยลูกค้าสามารถรู้วงเงินสินเชื่อล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชันสถาบันการเงินที่เข้าร่วม พร้อมรับสิทธิพิเศษด้านการเงิน อนุมัติก่อน รับรถก่อน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันใจ เอกสิทธ์พิเศษเพื่อลูกค้าโตโยต้าเท่านั้น

⦁ KINTO บริการออนไลน์รูปแบบใหม่สำหรับลูกค้าบุคคลทั่วไปในการเช่ารถระยะยาว เป็นอีกหนึ่งทางเลือกรูปแบบใหม่ สะดวกสบายไม่ต้องใช้เงินดาวน์

 

ประสบการณ์การใช้งานรูปแบบใหม่ “New Usage Experience”

     เทคโนโลยีเชื่อมต่อการขับเคลื่อนแห่งอนาคต เพิ่มความอุ่นใจ และมั่นใจด้วยบริการสุด Exclusive ผ่านT-Connect Application บนมือถือที่ตอบโจทย์ทุกการเดินทาง รองรับทุกไลฟ์สไตล์ ตอบสนองการบริการที่หลากหลาย อาทิ TheftTrack บริการประสานงานติดตามรถหาย / SOS บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง / ประกันภัย PHYD : Pay How You Drive ประกันภัยขับดี ลดให้ / Toyota ALIVE-X โปรแกรมสะสมคะแนนที่ร่วมกับ The 1 และบริการอื่นๆ ที่มอบความสะดวกสบายในการดูแลรักษารถ

     ปัจจุบันบริการ T-Connect ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าโตโยต้า อย่างต่อเนื่อง “สามารถสร้างสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้” ภายใต้แนวคิด

⦁ สามารถดูแลลูกค้าเฉพาะบุคคล

⦁ สามารถดูแลผลประโยชน์ ให้กับลูกค้าตลอดประสบการณ์การใช้รถ

⦁ สามารถประสานกับพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ ได้ประโยชน์ร่วมกัน

โดยมีผลการดำเนินงาน ดังต่อไปนี้

⦁ จำนวนผู้ใช้งาน T-Connect มากกว่า 400,000 คน

⦁ บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน SOS 24 ชั่วโมง มีผู้ใช้บริการ 4,751 เหตุการณ์

⦁ บริการผู้ช่วยส่วนตัว (Concierge Services) เพื่อขอเส้นทาง มีผู้ใช้บริการ 37,107 คำร้อง

⦁ โปรแกรม Toyota ALIVE-X มีจำนวนสมาชิก 29,636 ราย

⦁ ประกันภัย Pay-How-You-Drive (PHYD) ประกันภัยขับดี ลดให้ มีจำนวนสมาชิกมากกว่า 120,000 ราย ภายในระยะเวลาเพียง 24 เดือนแรกหลังจากการเปิดตัว และสูงสุดในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

 

     มร.ฮิเดโอะ อิวาซาวะ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ บริษัท ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมมือกันพัฒนาการประกันภัยรถยนต์ Telematics ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น โดยได้นำข้อมูลการขับขี่มาใช้ เพื่อช่วยให้ลูกค้ามีความพึงพอใจมากยิ่งขึ้น และได้นำเสนอประกันภัยชั้น 1 Toyota CARE “ขับน้อย จ่ายน้อย” PAYD-Pay As You Drive เมื่อปีพ.ศ. 2561 ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งแรกกับประกันภัยระบบ Telematics กับทางโตโยต้า และพัฒนามาเป็นประกันภัยชั้น 1 Toyota CARE “ขับดี ลดให้” Toyota Care PHYD - Pay How You Drive ผ่านเทคโนโลยี Connected ใหม่ โดยจะช่วยวิเคราะห์ระยะทางการขับขี่และประมวลผลพฤติกรรมการขับขี่ออกมาเป็นคะแนนพร้อมคำแนะนำ ช่วยให้ลูกค้าขับขี่ปลอดภัย ประหยัดค่าเบี้ยประกันภัย รวมไปถึงอำนวยความสะดวกบริการแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาต้องต่ออายุประกันภัย”

     “ทั้งนี้ เราได้สร้างความโดดเด่น เพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ PHYD ที่เรียกว่า 3S คอนเซ็ป ได้แก่ Safe : ขับขี่ปลอดภัย / Secure : ลดความกังวลในเรื่องอุบัติเหตุ / Save Cost ประหยัด คุ้มค่า ยิ่งไปกว่านั้นเราจะพยายามต่อไป เพื่อให้ได้มาซึ่งความปลอดภัย และรักษาสภาพแวดล้อมทางสังคมให้ปลอดภัย ด้วยการใช้ข้อมูลที่เชื่อมต่อในรถยนต์ ตลอดจนมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำของการบริการ Telematics อย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายด้วยการก้าวต่อไปในอนาคต รวมถึงการมีส่วนร่วมในการสร้างคุณค่าร่วมกันในสังคมไทย (Creating Shared Value: CSV)”

     นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “ลูกค้ามั่นใจได้ว่าเรามีการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลได้อย่างปลอดภัย ผ่านการขอความยินยอมจากลูกค้าตามกฎหมาย PDPA ทั้งนี้ประกันภัยชั้น 1 Toyota CARE “ขับดี ลดให้” Toyota Care PHYD - Pay How You Drive เราได้ให้บริการในรถยนต์ โตโยต้าทุกรุ่นที่มีเทคโนโลยี T-Connect แบบใหม่ที่ติดตั้งอยู่ในรถยนต์รุ่น Hilux Revo / Fortuner / Corolla Cross / C-HR / Camry ที่แนะนำสู่ตลาดในปี พ.ศ. 2563 เป็นต้นไป

สำหรับการใช้งาน ลูกค้าเพียงแค่ผูกข้อมูลรถกับแอปพลิเคชัน T-Connect แล้วถ้าหน้าจอแสดงผลของท่านแสดงข้อมูลรถยนต์ เช่น ระยะทาง และปริมาณน้ำมันคงเหลือก็แสดงว่ารถของท่านมีระบบเทคโนโลยี Connected ใหม่ ซึ่งสามารถใช้บริการประกันภัย PHYD ได้ครับ”

“ทั้งนี้ความร่วมมือระหว่างโตโยต้า และไอโออิเป็นความภูมิใจที่ได้สนับสนุนให้คนไทยขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และเป็นการ "ร่วมสร้างสังคมที่ดีกว่า" ยิ่งไปกว่านั้นประโยชน์ที่เราได้รับจากโครงการนี้คือ สถิติอุบัติเหตุลดลง 12.9% ลูกค้าจ่ายเบี้ยประกันภัยลดลง ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีในเรื่องของความคุ้มค่าคุ้มราคา รวมทั้งช่วยปรับปรุงพฤติกรรมการขับรถ และทำให้ลูกค้ามีความสุข

“ในนามตัวแทนของโตโยต้าต้องขอขอบคุณลูกค้าที่ไว้วางใจใช้บริการ T-Connect เรายังมีบริการดีๆ ภายใต้ T-Connect อีกมากมาย เพื่อมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำของการบริการ Telematics ในประเทศไทยนอกจากในมุมลูกค้าแล้ว สำหรับผู้ที่สนใจ หรือคู่ค้าที่สนใจในการร่วมธุรกิจด้วยกันกับเรา ที่เกี่ยวกับ Connected Business เรายินดีต้อนรับนะครับ เรามีทีมงานที่คอย Support ท่าน”

เพื่อฉลองความสำเร็จบรรลุ 120,000 กรมธรรม์ และครบรอบ 60 ปี โตโยต้า ประกันภัยชั้น 1 TOYOTA CARE ประกันภัยขับดี ลดให้ “PHYD–Pay How You Drive” มอบข้อเสนอพิเศษ ดังนี้

⦁ ลูกค้าใหม่รับส่วนลด 10% เมื่อเปรียบเทียบกับประกันภัย โตโยต้า แคร์ ปกติ

⦁ ลูกค้า PHYD เดิมและต่ออายุประกันภัยปีที่ 2

⦁ รับส่วนลด 20% พร้อมเพิ่มส่วนลดจากคะแนนการขับขี่สูงสุดถึง 25%

⦁ ส่วนลด 1,000 บาท สำหรับค่าอะไหล่ หรือ ค่าบริการ เช็คระยะ และซ่อมทั่วไป เมื่อนำรถเข้าศูนย์บริการโตโยต้า ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 5 กรกฎาคม - 31 ธันวาคม 2565 โดยส่วนลดสามารถใช้กับค่าอะไหล่ และเคมีภัณฑ์เท่านั้น (ส่วนลดสำหรับเข้ารับบริการ 1 ครั้งเท่านั้น ไม่สามารถเก็บไว้ใช้ในครั้งต่อไป และไม่สามารถแลก หรือทอนเป็นเงินสด หรือโอนสิทธิ์ไปยังลูกค้าท่านอื่น)

⦁ ทางเลือกผ่อนชำระ 0% สูงสุดถึง 6 เดือน เพื่อเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้า โดยลูกค้าสามารถติดตามผ่านช่องทางการจำหน่ายที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ

⦁ ลูกค้าย้ายมาต่ออายุประกันภัยเป็น PHYD

⦁ รับส่วนลด 20% พร้อม Top Up ส่วนลดอีก 5%

⦁ ส่วนลด 1,000 บาท สำหรับค่าอะไหล่ หรือ ค่าบริการ เช็คระยะ และซ่อมทั่วไป เมื่อนำรถเข้าศูนย์บริการโตโยต้า ทั่วประเทศ ตั้งแต่ 5 กรกฎาคม - 31 ธันวาคม 2565 โดยส่วนลดสามารถใช้กับค่าอะไหล่ และเคมีภัณฑ์เท่านั้น (ส่วนลดสำหรับเข้ารับบริการ 1 ครั้งเท่านั้น ไม่สามารถเก็บไว้ใช้ในครั้งต่อไป และไม่สามารถแลก หรือทอนเป็นเงินสด หรือโอนสิทธิ์ไปยังลูกค้าท่านอื่น)

⦁ ทางเลือกผ่อนชำระ 0% สูงสุดถึง 6 เดือน เพื่อเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้า โดยลูกค้าสามารถติดตามผ่านช่องทางการจำหน่ายที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

⦁ ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ

⦁ ศูนย์ T-Connect Call Center โทรศัพท์ 02-386-2000 ต่อ 3

⦁ บมจ.ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย

PHYD Information Center โทร. 02-780-8111 (จันทร์-ศุกร์ เวลาทำการ 08.30-17.00)

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook