เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 1 กรกฏาคม 2565 - 16:21

Norton UK ได้รับการสนับสนุนจาก APC พัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

 

   Norton แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอังกฤษ ที่มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานมากกว่า 100 ปี ประกาศเริ่มพัฒนาจักรยานยนต์ไฟฟ้าด้วยเงินทุน APC ซึ่งโครงการนี้ไม่เพียงแต่เกี่ยวข้องกับ Norton เพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงบริษัทและสถาบันวิจัยในสหราชอาณาจักรหลายแห่ง ความตั้งใจเบื้องหลังโครงการนี้จะเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเทคโนโลยี EV ของสหราชอาณาจักรและซัพพลายเชนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับยุคไฟฟ้าที่จะมาถึง

 

APC ถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ. 2556 โดยเป็นการร่วมทุนระหว่างอุตสาหกรรมยานยนต์ของอังกฤษและรัฐบาลอังกฤษ

     APC คืออะไรตั้งแต่แรก? อย่างไรก็ตาม NPO (Non-Profit Organisation) นี้ก่อตั้งขึ้นในปี 2556 โดยอุตสาหกรรมยานยนต์ของอังกฤษและรัฐบาลอังกฤษ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ "ค้นคว้า พัฒนา และจำหน่ายเทคโนโลยีสำหรับรถยนต์ในอนาคต" APC ย่อมาจาก Advanced Propulsion Center และถูกสร้างขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์อุตสาหกรรมยานยนต์ของฝ่ายบริหารของอังกฤษในขณะนั้น

     บทบาทของ APC คือดำเนินการกองทุนเพื่อการลงทุน บริหารงานโดยคณะกรรมการยุทธศาสตร์เทคโนโลยี โดยจะอำนวยความสะดวกในการระดมทุนสำหรับโครงการ R & D ในสหราชอาณาจักรที่พัฒนาเทคโนโลยีระบบส่งกำลังที่มีการปล่อยคาร์บอนต่ำและเพื่อ Innovate UK ซึ่งเป็น บริษัทย่อยของกระทรวงธุรกิจ พลังงาน และยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมของสหราชอาณาจักร (BEIS)

 

ดร.โรเบิร์ต เฮนเชล CEO ของ Norton 

 

      Norton ถูกซื้อกิจการในปี 2020 โดย TVS Motor บริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ข้ามชาติของอินเดีย และได้พัฒนา ICE (ภายในของเครื่องยนต์สันดาป) ซึ่งได้ถูกติดตั้งมาใน รุ่น V4SV, V4CR และ Command 961 ภายใต้การดูแลของ CEO คนใหม่ ดร.โรเบิร์ต เฮนเชล (Dr. Robert Henchel) Norton Motorcycles ได้รับเงินสนับสนุนจาก APC จึงเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางแห่งการใช้พลังงานไฟฟ้าของนอร์ตัน

 

Norton จะมีโมเดลไฟฟ้าแบบใดออกมาบ้าง?

 

นักศึกษาออกแบบและทดสอบ "Frontier" และเหล่านักวิชาการ วิศวกร และนักวิจัย ผู้ให้คำปรึกษา 

 

     สิ่งที่น่าสนใจคือ "Warrick Moto" จากมหาวิทยาลัยวอริก กำลังพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า และเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา Norton ได้ประกาศร่วมมือกับ "Warrick Moto" ใช้เทคโนโลยีและแชสซีของ Norton พัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าด้วยการติดตั้งระบบส่งกำลังไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ ซึ่งให้กำลังขับอยู่ที่ 160kW / 201bhp และแรงบิด 400Nm ให้อัตราเร่งและความเร็วเทียบเท่ากับเครื่องยนต์สันดาปพิกัดขนาด 900cc ถึง 1,000cc และพวกเขาเรียกผลงานชิ้นนี้ว่า "Frontier" ซึ่งมีกลุ่มนักศึกษาทำการออกแบบและทดสอบ เพื่อเป้าหมายในการแข่งขัน Isle of Man TT ในรุ่น TT Zero (การแข่งขัน TT ด้วยยานพาหนะปลอดมลพิษ)

 

"Frontier" ของ Warwick Moto ถูกออกแบบและพัฒนาโดยมีเป้าหมายในการเข้าร่วมแข่งขัน Isle of Man TT ในรุ่น TT Zero

 

      แม้ว่าเราจะได้เห็นผลงานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Norton จาก "Warrick Moto" แต่ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่า Norton จะทำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าออกมาในรูปแบบไหน และยังไม่ทราบว่าจะมีตัวต้นแบบอย่างเป็นทางการออกเมื่อไหร่ สุดท้ายแล้วคงต้องติดตามรอกันอีกครั้ง หากมีข้อมูลความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม BoxzaRacing จะรีบอัพเดทให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันอีกครั้ง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook