เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 2 มิถุนายน 2565 - 17:19

รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของ Triumph "TE-1" เสร็จสิ้นการทดสอบการวิ่งจริง

     โครงการรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า "TE-1" เริ่มต้นขึ้นในปี 2019 โดยมีจุดมุ่งหมายคือการสร้างยุคใหม่ของระบบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคตของ Triumph ซึ่งดำเนินการมาแล้วถึง 3 ปี ด้วยกัน ล่าสุดขั้นตอนสุดท้ายของโครงการ ได้ประกาศเสร็จสิ้นการทดสอบด้านการใช้งานแล้วอย่างเช่น ประสิทธิภาพการใช้งานจริง ระยะทางการขับขี่ และเวลาในการชาร์จ ซึ่งผลการทดสอบขั้นสุดท้ายจะออกในวันที่ 12 กรกฎาคม 

 

 

โครงการรถจักรยานยนต์ไฟฟ้านวัตกรรมจากความร่วมมือของภาครัฐ-เอกชน

 

     โครงการรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า "TE-1" เริ่มดำเนินการในเดือนพฤษภาคม 2019  Triumph Motorcycles, Williams Advanced Engineering, แผนก e-Drive ของ Integral Powertrain Ltd. และ WMG ที่มหาวิทยาลัย Warwick ได้รับการสนับสนุนและร่วมทุนจาก Department for Business, Energy & Industrial Strategy (BEIS) ของรัฐบาลสหราชอาณาจักร และ Office for Low Emission Vehicles (OLEV) ผ่านทาง Innovate UK 

 

 

     โครงการเริ่มด้วยการพัฒนาความสามารถของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยเสนอข้อมูลเข้าสู่ข้อเสนอสำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคตของ Triumph ขับเคลื่อนนวัตกรรม ความสามารถ และทรัพย์สินทางปัญญาใหม่ เพิ่มความน่าเชื่อถือและโปรไฟล์ของอุตสาหกรรมและการออกแบบของอังกฤษ

     ซึ่งความร่วมมือครั้งใหม่นี้จะผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านรถจักรยานยนต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกของ Triumph เข้ากับความสามารถด้านยานยนต์ขั้นสูง เพื่อสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีสำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

 

การทดสอบการวิ่งจริงของพาวเวอร์เทรน 180 แรงม้า เสร็จสิ้นแล้ว!

 

      TE-1 เริ่มต้นโครงกาด้วยการพัฒนาฟังก์ชั่นของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและมุ่งเป้าไปที่การเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของ Triumph ในอนาคต แบ่งออกเป็น 4 เฟสหลัก โดยการประกาศจุดประสงค์หลักของเฟสแรก คือ การเสริมสร้างการรวมระบบ ลดความต้องการด้านมวล ความซับซ้อน และบรรจุภัณฑ์โดยการพัฒนาส่วนประกอบแต่ละชิ้นของไดรฟ์ไฟฟ้าที่ใช้ในยานยนต์และปรับแต่งให้เหมาะสมกับนวัตกรรมใหม่ โดยมีจุดมุ่งหมายคือการสร้างยุคใหม่ของระบบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

 

WAE รับผิดชอบในการพัฒนาแบตเตอรี่ซึ่งเป็นจุดสำคัญในการกระจายน้ำหนักของตัวรถ เกิดจากทีม Williams F1

 

     ในเดือนมีนาคม 2021 ได้มีการประกาศเฟส 2: ต้นแบบระบบ ส่งกำลัง จากข้อมูลที่เผยแพร่ในขณะนั้น การตรวจสอบระบบส่งกำลังแสดงให้เห็นว่าเกินเป้าหมายที่กำหนดโดย British Automobile Council สำหรับปี 2025 ในแง่ของมวล เทคโนโลยีแบตเตอรี่ และประสิทธิภาพของระบบส่งกำลัง

 

ต้นแบบ Triumph "TE-1" เฟส 2

 

     ต้นแบบที่เปิดตัวในขณะนั้นมาพร้อมกับมอเตอร์ที่ให้กำลัง 180 แรงม้า โดยมีน้ำหนักเพียง 10 กก. ด้วยการรวมสิ่งนี้เข้ากับโมดูลแบตเตอรี่ที่ปรับให้เหมาะสม มันจะพัฒนาเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่น่าตื่นเต้น แน่นอนว่าสิ่งนี้บรรลุเป้าหมายของโครงการ และสร้างมาตรฐานใหม่ในด้านประสิทธิภาพของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ และเป็นหัวข้อใหญ่ในขณะนั้น

 

 

     หลังจากเสร็จสิ้นเฟส 3: รถต้นแบบที่วิ่งได้สำเร็จ ก็ประกาศเสร็จสิ้นการทดสอบการทำงานจริง เฟส 4: โครงการ "TE-1" ได้ผ่านพ้นสี่ขั้นตอนหลักไปอย่างต่อเนื่องโดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความเป็นไปได้ใหม่ๆ สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตในอังกฤษ ภาพถ่ายและวิดีโอที่แสดงผลการทดสอบ เช่น ประสิทธิภาพของต้นแบบขั้นสุดท้าย ระยะการขับขี่ และเวลาชาร์จ ซึ่งจะมีการเปิดเผยข้อมูลในเร็วๆ นี้

 

 

     สำหรับโครงการรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า TE-1 ล่าสุด Official Triumph Motorcycles ได้อัปโหลดวิดีโอเกี่ยวกับโครงการรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า TE-1 อย่างเป็นทางการบน YouTube และวิดีโอล่าสุดคือการทดสอบขั้นสุดท้ายและการเปิดตัวเต็มของโครงการในเดือนกรกฎาคม และตอนนี้เห็นได้ชัดเจนเลยว่า Triumph ดึงความสนใจจากสื่อมวลชนและไบค์เกอร์จากทั่วทุกมุมโลก ให้มีความคาดหวังเพิ่มขึ้นสำหรับภาพและข้อมูลผลการทดสอบทั้งหมดที่จะเปิดเผยในวันที่ 12 กรกฎาคม สุดท้ายนี้หากมีการอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติม BoxzaRacing จะแจ้งให้ทราบทันที!

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook