เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2565 - 14:18

KTM ปล่อยภาพเรนเดอร์เตรียมไลน์ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันแรกในชื่อ KTM E-Duke

     ด้วยกระแสการเปลี่ยนแปลงที่ผู้คนทั่วโลกเริ่มหันมาเลือกใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แบรนด์ยอดนิยมอย่าง KTM เตรียมพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่กลุ่มยานยนต์ไฟฟ้าอีกระดับด้วยเทคโนโลยีใหม่ทั้งหมด ซึ่งทาง KTM ยืนยันเมื่อไม่นานนี้ว่า KTM Duke Electric หรือ KTM E-Duke กำลังจะมา

 

2023 KTM Duke Electric – เรนเดอร์

 

     จากภาพเรนเดอร์การออกแบบ KTM E-Duke ยังคงเอกลักษณ์ตามแบบฉบับ KTM มีดีไซน์ด้านหน้าโฉบเฉี่ยวพร้อมไฟหน้าที่เฉียบคม แฮนด์จับที่ต่ำ การออกแบบถังน้ำมัน และแฟริ่งกับท้ายสั้นแบบสปอร์ต ธีมสีล้อสีต่างกันทั้งสองข้าง ตัดด้วยเส้นสายกราฟิกแบบสปอร์ตสามารถมองเห็นได้ที่ถังน้ำมันและแฟริ่งด้านข้าง

 

KTM Duke Electric  ภาพร่างจากรายงานประจำปีของ KTM

 

     KTM เปิดเผยรายละเอียดไม่มากนัก และเรายังไม่ได้พบภาพการทดสอบบนท้องถนน แต่สิ่งที่รู้จนถึงตอนนี้คือ KTM E-Duke จะเทียบได้กับ 125 Duke มาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ขนาด 5.5 kWh จ่ายพลังงานให้กับมอเตอร์ขนาด 10 kW (13.4 แรงม้า) ระยะการใช้งานยังไม่เปิดเผยอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 100+ กม. ต่อการชาร์จเต็ม ส่วนก้อนแบตเตอรี่เป็นแบบ Fixed ซึ่งไม่สามารถถอดออกไปชาร์จหรือเปลี่ยนข้างนอกได้ เว้นแต่การถอดเปลี่ยนเมื่อแบตเสื่อมสภาพเท่านั้น

 

2023 KTM Duke Electric – เรนเดอร์

 

     แม้ว่าการพัฒนาจักรยานยนต์ไฟฟ้าของ KTM จะได้รับการยืนยัน แต่ยังไม่มีการระบุเวลาที่แน่ชัดสำหรับการเปิดตัว จากแนวโน้มของตลาดในปัจจุบัน คาดการณ์ว่ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าคันแรกของ KTM จะเปิดตัวในปีหน้า และถ้าหากเปิดตัวรถรุ่นนี้ในประเทศอินเดียเป็นที่แรกก็เป็นไปได้ที่จะผลิตโดย Bajaj Auto ซึ่งจะรองรับการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ เนื่องจากมีการจัดสรรเงินลงทุนกว่า 300 ล้านรูปี ( 135 ล้านบาท) สำหรับโรงงานแห่งนี้ เพื่อผลิตจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ จาก KTM และ Husqvarna รวมถึงผลิตภัณฑ์ EV ของ Bajaj

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก rushlane.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook