เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 6 พฤษภาคม 2565 - 13:44

Honda Scrambler อาจเปิดตัวปลายปีนี้!

     แม้ว่าจะเคยมีข่าวลือและภาพหลุดเอกสารสิทธิบัตรของ Honda CL500 Scrambler มาให้เราได้เห็นกันมาบ้างแล้วตั้งแต่ปี 2019 ล่าสุดกระแสของมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ได้กลับมาอีกครั้ง เมื่อสื่อจากทางฝั่งญี่ปุ่นให้ความสนใจเกี่ยวกับรถรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2022 โดยคาดการณ์กันไว้ว่ามีโอกาสสูงที่ทาง Honda จะเปิดตัว CL500 Scrambler มาให้เห็นกันในปลายปีนี้

 

ภาพเอกสารสิทธิบัตรที่ยื่นโดย Honda แสดงให้เห็นว่ารุ่นใหม่ที่มีต้นแบบมาจาก Rebel 500 และชื่อ CL500 กำลังมา

 

     จากหลักฐานนี้แสดงให้เห็นว่า Honda กำลังพัฒนา scrambler พิกัดขนาด 471cc แบบ Parallel Twin ซึ่งเคยเปิดเผยครั้งแรกในปี 2019 โดยการจดสิทธิบัตรที่เน้นไปที่การใส่ที่พักเท้าสไตล์ scrambler เข้ากับเฟรมของ Rebel โดยเฉพาะ ที่พักเท้าและแฮนด์ควบคุมของ Rebel ได้รับการติดตั้งเพื่อให้พอดีกับสไตล์ครุยเซอร์ ซึ่งมีตำแหน่งนั่งต่ำบนฐานยึดที่ยื่นไปข้างหน้า ส่วนของ scrambler ตำแหน่งพักเท้าต้องเลื่อนไปทางด้านหลังเพื่อให้นั่งและยืนขับขี่ได้ง่ายขึ้น

 

ในภาพนี้สามารถเห็นเครื่องยนต์ได้อย่างชัดเจนซึ่งเราเชื่อว่าเป็นเครื่องยนต์ขนาด 471cc จาก Rebel 500 

 

ในเอกสารประกอบสิทธิบัตรนี้ สามารถมองเห็นปั๊มเบรกหลังที่ซ่อนอยู่หลังแผ่นเฟรมได้

 

     เครื่องยนต์ของ Honda CL500 Scrambler แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนในสิทธิบัตรว่ากระบอกสูบหลักถูกจัดตำแหน่งใหม่ให้อยู่ใต้เดือยสวิงอาร์ม ซึ่งถูกซ่อนภายใต้ตัวเฟรม ในส่วนของภาพประกอบสิทธิบัตรอีกชุดจะแสดงให้เห็นรายละเอียดของที่พักเท้าอย่างชัดเจน ซึ่งเผยให้เห็นว่าเป็นการออกแบบพักเท้าสไตล์ออฟโรดที่มีพื้นผิวด้านบนแบบฟันเลื่อยและยางแบบถอดได้ คันเบรกมีส่วนบนเป็นฟันปลา เนื่องจากเหมาะกับจักรยานยนต์ที่มีจุดประสงค์ในเดินทางแบบออฟโรด

 

เอกสารประกอบนี้แสดงให้เห็นฟันของที่พักเท้า ซึ่งบ่งบอกถึงความตั้งใจของการออกแบบเพื่อการเดินทางแบบออฟโรด

 

     สำหรับ Honda CL500 Scrambler คงต้องติดตามรอกันต่อไป ถึงแม้ว่าขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด แต่จากที่สื่อญี่ปุ่นให้ความสนใจ ก็มีความเป็นไปได้สูงที่เราอาจจะได้เห็น Scrambler จากค่ายปีกนกเปิดตัวในปลายปีนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook