เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 21 เมษายน 2565 - 18:28

ตำนาน MotoGP สามคนเข้าร่วมงาน Goodwood Festival of Speed

     หลังจากมีข่าวว่าแชมป์โลก 500cc อย่าง Wayne Rainey แชมป์โลก 3 สมัย จะขี่ Yamaha YZR500 แชมป์ของเขาที่งาน Festival of Speed ล่าสุดทาง Goodwood ได้ออกมาประกาศแล้วว่า Rainey จะเข้าร่วมขับขี่กับนักบิดมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่อีกสามคนคือ Mick Doohan, Kenny Roberts และ Kevin Schwantz

 

 

    Goodwood Festival of Speed ขึ้นชื่อในเรื่องประวัติศาสตร์ของเครื่องยนต์อันทรงพลังในมอเตอร์สปอร์ตและผู้ขับขี่ที่โด่งดังระดับตำนาน หลังจากกระแสตอบรับอย่างล้นหลามต่อข่าวที่ว่า Wayne Rainey จะเปิดตัวในงาน Festival of Speed และขี่มอเตอร์ไซค์บนเนินเขาอันโด่งดังเป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปี ทาง Goodwood มีความยินดีที่จะให้แฟนๆ ได้มีโอกาสเห็น Mick Doohan, Kenny Roberts, Kevin Schwantz และWayne Rainey นักแข่งระดับตำนานลงขับขี่มอเตอร์ไซค์อีกครั้ง

 

 

     Wayne Rainey กล่าวถึงความรู้กสึกที่ได้กลับมาขับขี่มอเตอร์ไซค์อีกครั้งในรอบ 29 ปี ว่า “ผมไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสได้ขี่มอเตอร์ไซค์กรังปรีซ์อีกครั้ง และไม่เคยคิดเลยว่าจะมีโอกาสแชร์เพลงกับ Roberts, Doohan และSchwantz อย่างแน่นอน สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้เฉพาะในเทศกาลแห่งความเร็วเท่านั้น เห็นได้ชัดว่า Roberts มีบทบาทสำคัญในอาชีพนักแข่งรถและชีวิตของผม ดังนั้นการมีเขาร่วมงานกับเราที่ Goodwood Festival of Speed จะสร้างประสบการณ์ที่เหลือเชื่อมากยิ่งขึ้นไปอีก และแฟน ๆ หลายคนรู้ว่า Doohan และSchwantz เป็นคู่ปรับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผมระหว่างอาชีพนักแข่งกรังปรีซ์มันมีความหมายกับผมมากที่พวกเขากำลังเดินทางไป Festival of Speed เป็นช่วงเวลาที่พิเศษมาก เราทุกคนต่างมีความทรงจำเกี่ยวกับการแข่งขันกันมากมาย การได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ความสนิทสนมกับพวกเขาคงเป็นเรื่องสนุก นี่จะเป็นครั้งแรกของผมที่งาน Festival of Speed และผมรอให้ถึงมิถุนายนไม่ไหวแล้ว”

 

Wayne Rainey

 

     Mick Doohan กล่าวว่า “ผมตั้งตารอที่จะได้กลับมาที่ Goodwood สองสามปีแล้วตั้งแต่ครั้งล่าสุดที่ผมมา และครั้งนี้มันจะเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำมากที่ได้เห็น Wayne Rainey ขี่รถสองล้ออีกครั้ง ผมเชื่อว่านี่เป็นครั้งแรกที่ขี่มอเตอร์ไซค์แข่งตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุในปี 1993 ที่ได้แข่งกับเขามาก็หลายปีแล้ว มันเป็นความทรงจำที่พิเศษมากในอาชีพของผม เขาและผมมีคู่ต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปี 91 และ 92 เป็นที่น่าเสียดายสำหรับผม Rainey ขึ้นเป็นจ่าฝูง และการได้ขี่ร่วมกับเขาที่งาน Festival of Speed นั้นน่าตื่นเต้น และมันจะเป็นภาพที่น่าทึ่งจริงๆ ที่จะได้เห็นเขากลับมาอยุ่บนมอเตอร์ไซค์อีกครั้ง”

 

Mick Doohan

 

     Kenny Roberts  กล่าวถึงความรู้ที่จะได้กลับมาขับขี่ร่วมกับ Wayne Rainey ว่า “หลังจากใช้เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตเดินทางไปทั่วโลก ทุกวันนี้ผมต้องใช้เวลามากในการออกจากบ้าน แต่เมื่อได้ยินว่า Wayne Rainey จะขี่ YZR500 ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในปี 1992 ที่งาน Goodwood Festival of Speed ผมแค่ต้องไปที่นั่นเพื่อเป็นสักขีพยานในโอกาสอันน่าทึ่งนี้ร่วมกับ Shae และ Rex  (ภรรยาและลูกชายของ Wayne Rainey) ส่วนเครดิตยอดเยี่ยมต้องมอบให้กับ Yamaha Motor Company และ Lin Jarvis โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการทำโปรเจ็กต์นี้ให้สำเร็จ และวิศวกรทุกคนในประเทศญี่ปุ่นที่นำรถมอเตอร์ไซค์ไปวิ่งและดัดแปลงให้ Wayne ขี่ได้ ในความมุ่งมั่นของ Rainey ที่จะทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นมันไม่น่าแปลกใจเลย เมื่อเขามีอะไรในใจที่ต้องการจะทำ มันจะเกิดขึ้นและเป็นข้อพิสูจน์สำหรับเขาว่าสองคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาคือ Kevin Schwantz และ Mick Doohan ที่จะเข้าร่วมงานเทศกาลในปีนี้เพื่อใช้ชีวิตตามความฝันนี้ร่วมกับเขา”

 

Kenny Roberts

 

Kevin Schwantz

     Kevin Schwantz กล่าวว่า “การได้ขี่มอเตอร์ไซค์ 500cc Grand Prix เคียงข้างกับ Wayne Rainey เป็นสิ่งที่สนับหนุนผมมาทั้งชีวิต เพื่อให้มีประสบการณ์นั้นอีกครั้ง เป็นเวลานานมากแล้วที่ Rainey ได้ขี่มอเตอร์ไซค์แข่งของเขา สำหรับผมมันช่างน่าเหลือเชื่อ และผมตั้งตารองาน Goodwood Festival of Speed ในปีนี้ ที่จะได้เจอ Wayne, Shae และ Rex และครอบครัวไปที่นั่น มันเป็นสิ่งที่ผมตื่นเต้นมาก”

 

     สำหรับบรรดาแฟนมอเตอร์สปอร์ตที่อยากร่วมชมช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ของนักขี่ระดับตำนานเตรียมตัวรอชมกันไว้ได้เลยเพราะเทศกาล Goodwood Festival of Speed จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 23 - 26 มิถุนายน 2565 ณ West Sussex ตอนใต้ของประเทศอังกฤษ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook