เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2558 - 14:24

เรื่องจริง!รวมถนนที่อันตรายที่สุดในโลกใบนี้

 

เรื่องจริง!รวมถนนที่อันตรายที่สุดในโลกใบนี้

 

          อุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ซึ่งทุกวันนี้อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนนทั่วโลกนั้นได้คร่าชีวิตผู้คนบนโลกไปถึงปีละประมาณ 1.18 ล้านคน หรือร่วม 3,300 คนต่อวันเลยทีเดียว ซึ่งนับว่าเป็นสถิติที่สูงมากกว่าผู้เสียที่ชีวิตในสงครามรวมกันเสียอีก และวันนี้ BoxzaRacing.com ได้รวบรวมถนนที่อันตรายที่สุดบนโลกที่พร้อมคร่าชีวิตของผู้คนที่สัญจรกันไปมา จนต้องขนานนามว่า ถนนแห่งความตาย กันเลยทีเดียว

 

Yungas Road - Bolivia

 

 
 


          ถนนแห่งนี้มีระยะทางร่วมกว่า 69 กม. ตั้งอยู่ในประเทศโบลิเวีย ที่ตัดผ่านจากเมือง La Paz ถึงเมือง Coroico ซึ่งในแต่ละปีจะมีผู้เสียชีวิตราว 200 - 300 คนเลยทีเดียว

 

Guoliang Tunnel Road - China

 

 
 

          ถนนสายนี้ถูกตัดทะลุภูเขา Taihang ในจังหวัด Hunan ของจีน ซึ่งสร้างเป็นอุโมงค์โดยเป็นฝีมือของชาวบ้านในละแวกนั้น สำหรับถนนนั้นใช้เวลาในการสร้างถึง 5 ปี และมีความยาวเพียงแค่ 1.2 กม. แต่เพียงแค่นั้นก็ได้พรากชีวิตของผู้ที่เดินทางไปเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

 

Ruta 5 - Chile

 

 
 


          ถนนเส้นนี้เป็นเส้นทาง จากเมือง Arica สู่เมือง Iquique ในประเทศชิลี ซึ่งผู้ที่เดินทางบนถนนเส้นนี้จะพบกับหุบเขาลึกและลมที่พัดแรง และนานๆครั้งถึงจะเจอรถที่สวนทางมาสักครั้งนึง ซึ่งบรรยากาศรอบถนนนั้นชวนขนหัวลุกและกระตุ้นให้เกิดภาพหลอนอย่างแท้จริง

 

Russian Federal Highway - Russia

 

 
 


          ถนนที่เชื่อมระหว่างเมือง Moscow และ Yakutsk ซึ่งถนนเส้นนี้จะมีฤดูหนาวที่ยาวนานถึง 10 เดือน จนอุณหภูมิใกล้เคียงกับ Antarctica และมักมีหิมะตกในระกับพายุน้ำแข็ง ทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่แทบจะกลายเป็นศูนย์ประกอบกับในช่วงหน้าฝนนั้น ถนนในพื้นที่แถวนี้จะกลายเป็นทะเลโคลน และจะมีโจรสลัดโคลนไซบีเรียนออกปล้นและฆ่าเหยื่อที่ติดอยู่บนทะเลโคลนอีกด้วย

 

Sichuan Tibet Highway - China

 

 
 


          ถนนนี้ตั้งอยู่บนถนนหลวง Sichuan Tibet ที่ผ่านเมือง Chengdu ไปถึง Tibet โดยรอบๆนั้นเป็นภูเขาขนาดใหญ่ถึง 14 ลูก และแม่น้ำกว่าอีก 10 สาย จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดหินและแผ่นดินถล่มและทำให้เกิดอุบัติเหตุต่างๆมากมาย

 

James Dalton Highway - Alaska

 

 
 


          ถนนเส้นนี้มีระยะทางกว่า 665 กม. ซึ่งเมื่อมองดูนั้นอาจจะดุสวยงามแต่ถ้าเกิดเผลอแม้แต่วินาทีละก็ ก็จะต้องเจอกับก้อนหินที่ปลิวอยู่ทั่วละฝุ่นที่ฝุ้งกระจายจนแทบจะมองไม่เห็นทางเลยทีเดียว จนบริษัทรถเช่าบางแห่งต้องออกกฏห้ามนำรถไปวิ่งบนถนนเส้นนี้เด็ดขาด

 

Patiopoulo - Perdikaki Road - Greece

 

 
 

          ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ทอดยาวจากเมือง Patiopoulo ถึงเมือง Perdikaki ในประเทศ กรีซ โดยลักษณะถนนนั้นจะเป็นเส้นทางที่คดเคี้ยวและเป็นหลุมเป็นบ่อ จึงทำให้เป็นการยากที่จะควบคุมรถให้อยู่บนถนน โดยเฉพาะในตอนกลางคืนนั้นยิ่งอันตรายเข้าไปอีก เพราะไหล่ทางนั้นไม่มีเครื่องป้องกันสำหรับรถยนต์จึงทำให้มีรถตกลงไปในเหวหลายต่อหลายคัน

 

Trollstigen - Norway

 

 


          ถนนเส้นนี้ตั้งอยู่บนภูเขาสูงบนประเทศ Norway ที่มีแต่ทางโค้งสลับกันทางสูงชันนับสิบๆโค้ง ซึ่งรถที่มีความยาวมากกว่า 12 ม. ถูกห้ามใช้เส้นทางนี้ เนื่องจากจะไม่สามารถผ่านทางโค้งต่างๆได้

 

A682 Road - England

 

 
 


          ถนนเส้นนี้ขึ้นชื่อว่าอันตรายที่สุดในประเทศอังกฤษ ซึ่งเคยเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงหลายต่อหลายครั้ง จนเคยมีผู้ทำวิจับว่าทุกๆ 20 กม. ของเส้นทางเส้นนี้จะมีผู้เสียชีวิต 1 คนต่อปี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถนนเส้นนี้ ก็ยังคงเป็นที่นิยมใช้ในการพักผ่อนของเหล่าผู้ที่ขี่มอเตอร์ไซค์

 

Stelvio Pass Road Trollstigen - Italy

 

 


          ถนนแห่งนี้เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นถนนที่ดีแต่สวยงามที่สุดของเทือกเขาแอลป์เลยทีเดียว แต่ในความสวยงามนี้ก็แฝงไปด้วยความอันตรายเพราะเส้นทางนั้นเต็มไปด้วยไหล่เขาและทางซิกแซกมากมาย จึงมักทำให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ

          และนั่นก็คือ 10 ถนน ที่อันตรายที่สุดในโลกที่ BoxzaRacing.com นำมาให้ทุกท่านได้ชมกัน บางถนนนั้นก็สวยงามจนแต่แฝงไปด้วยอันตราย ทางถนนนั้นก็ไม่คิดว่าจะสามารถนำรถไปขับกันได้จริง แต่ถึงแม้ว่าเส้นทางนั้นจะปลอดภัยแค่ไหน แต่ถ้าผู้ขับขี่มีความประมาทก็สามารถเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ขึ้นเช่นกัน

 

 
          ศูนย์รวมตลาดซื้อขายรถยนต์ รถแต่ง และ อุปกรณ์แต่งรถ ประดับยนต์ สามารถลงประกาศซื้อ-ขาย ฟรี ที่   http://market.boxzaracing.com/
 
 
 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook