เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 16 มีนาคม 2565 - 15:59

Royal Enfield ประกาศเริ่มจำหน่าย Royal Enfield 650 Twins สีใหม่ล่าสุด

          Royal Enfield ผู้นำระดับโลกด้านรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง (เครื่องยนต์ 250 cc ถึง 750 cc) ประกาศเริ่มจำหน่าย Royal Enfield 650 Twins สีใหม่ล่าสุดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยทั้ง Interceptor INT 650 Twin และ Continental GT 650 Twin ต่างมาใน 5 สีใหม่ สวยเท่สะดุดตา ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในประเทศไทย นอกจากนี้รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 รุ่นยังผ่านเกณฑ์มาตรฐาน Euro V แล้วอีกด้วย

 

 

          คุณวิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Royal Enfield กล่าวว่า การเปิดตัวสีใหม่ของ Royal Enfield 650 Twins ครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งบทใหม่ของเรา และตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง ความสำเร็จระดับโลกของรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 รุ่นในช่วง 2–3 ปีที่ผ่านมานั้นยอดเยี่ยมมาก โดย Interceptor 650 ทำให้ตลาดรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์ 500cc ขึ้นไป โตขึ้นมากกว่า 4 เท่าในประเทศอินเดีย อีกทั้งยังได้รับรางวัลมากมาย

 

 

         ในประเทศไทย Royal Enfield Twins 650 ก็ทำได้ดีมาก เรามีลูกค้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 รุ่น รวมแล้วกว่า 2,000 ราย เมื่อมองทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Royal Enfield 650 Twins มีสัดส่วนมากกว่า 50% ของจำนวนรถจักรยานยนต์ที่เราจำหน่ายได้ทั้งหมด โดยประเทศไทยมีความต้องการสูงที่สุด มีส่วนมากกว่า 65% ของจำนวนรถจักรยานยนต์ที่เราจำหน่ายได้ทั้งหมดในประเทศ นอกจากนี้การเปิดตัวของตกแต่งรถจักรยานยนต์ของแท้ (genuine motorcycle accessories หรือ GMA) ก็ช่วยให้ลูกค้าเกือบ 10,000 คนของเราสนใจการปรับแต่งรถมากขึ้น เราเชื่อว่า Interceptor 650 และ Continental GT 650 สีใหม่นี้ ซึ่งมาพร้อมตัวเลือกของตกแต่งรถจักรยานยนต์ของแท้ที่หลากหลาย จะช่วยให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในประเทศไทยอยากรู้จักแบรนด์ของเรามากขึ้น

 

 

         Interceptor 650 Twin มาใน 5 สีใหม่ ได้แก่ 2 สีสแตนดาร์ด Canyon Red และ Ventura Blue, 2 สีคัสตอม Downtown Drag และ Sunset Strip และ 1 สีสเปเชียลอัปเดตใหม่ Mark 2 ซึ่งเป็นการรำลึกถึง Interceptor 750 ที่เป็นที่รู้จักแพร่หลายในรัฐแคลิฟอร์เนีย ยุค 60 (ค.ศ. 1960–1969) ทั้งนี้ Interceptor INT 650 Twin ยังคงมีจำหน่ายในสีสแตนดาร์ด Orange Crush และสีคัสตอม Baker Express ที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากลูกค้า รวมถึงกลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์ทั่วโลก

         ส่วน Continental GT 650 รถจักรยานยนต์ประเภท café racer นั้น มาใน 2 สีสแตนดาร์ดใหม่ British Racing Green รวมถึง Rocker Red ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก Continental GT ยุค 60 และเป็นการตอบรับเสียงเรียกร้องจากแฟนพันธุ์แท้ของรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ 2 สีคัสตอมใหม่ Dux Deluxe และ Ventura Storm และ 1 สีสเปเชียลอัปเดตใหม่ Mister Clean นอกจากนี้เพื่อความลงตัวกันในด้านความสวยงามโดยรวม ขอบล้อและบังโคลนของ Interceptor INT 650 Twin สีสแตนดาร์ดก็มีสีดำล้วนให้เลือกแล้ว ตามความต้องการของกลุ่มผู้ขี่ Royal Enfield ที่ก่อนหน้านี้จะได้ขอบล้อ และบังโคลนสีดำล้วนใน Interceptor INT 650 Twin สีคัสตอมเท่านั้น

 

 

          Royal Enfield ยังมีของตกแต่ง และอุปกรณ์เสริมอีกหลายอย่างให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ประเภท Roadster อย่าง Interceptor 650 ได้เลือกซื้อไปใช้กับรถจักรยานยนต์ของตัวเอง เช่น ตัวเลือกที่นั่งใหม่ 2 แบบ – เบาะนั่งคู่แบบ touring มาตรฐาน และเบาะแบบ touring ที่มีการเย็บตะเข็บแบบลายลูกฟูก และฝาครอบท้ายเบาะ, การ์ดป้องกันเครื่องยนต์ และการ์ดป้องกันหม้อน้ำที่มีให้เลือกหลายสี, กระจกแบบ touring, บังลมทึบแบบสูงและแบบเตี้ย และยางหุ้มโช๊ค ส่วนรถจักรยานยนต์ประเภท café racer อย่าง Continental GT 650 ก็มีของตกแต่ง และอุปกรณ์เสริมมากมายเหมือน Interceptor 650 เช่น บังลมสีดำ, กระจกปลายแฮนด์, ฝาครอบท้ายเบาะเดี่ยวที่มีให้เลือกหลายสี และการ์ดป้องกันเครื่องยนต์ และการ์ดป้องกันหม้อน้ำ ของตกแต่งทั้งหมดการรับรองแล้ว และอุปกรณ์เสริมก็มาพร้อมการรับประกันสามปี แบบไม่จำกัดกิโลเมตร

 

 

         หลังจากเปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายน ค.ศ. 2018 Royal Enfield 650 Twins ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั้งในประเทศอินเดียและทั่วโลก Interceptor 650 คือตัวอย่างของรถจักรยานยนต์ประเภท Roadster ที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย เช่น Indian Motorcycle of the Year 2018 และยังคงครองตำแหน่งรถจักรยานยนต์ยอดนิยม ในกลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดกลางที่มีเครื่องยนต์ 500 cc ขึ้นไปในประเทศอินเดียอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันในตลาดต่างประเทศ Interceptor INT 650 Twin ก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยได้รับรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย เช่น 2020 BikeSales Best Retro Award (BOTY) ในประเทศออสเตรเลีย, Best LAMS Retro รถจักรยานยนต์แห่งปีโดย Bikesales ในปีค.ศ. 2019 ในประเทศออสเตรเลีย, Best Roadster รถจักรยานยนต์แห่งปี และได้รับตำแหน่ง Best Retro โดยนิตยสาร C! ในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งมีรางวัลสำหรับรถจักรยานยนต์มากถึง 11 ประเภท และ Best Retro Motorcycle of the Year 2019 และ 2020 โดย MCN ในสหราชอาณาจักร ทำให้ รอยัล เอ็นฟีลด์กลายเป็นแบรนด์อินเดียเพียงแบรนด์เดียวได้รางวัลนี้ติดต่อกันถึง 2 ปี Interceptor 650 Twin ยังเป็นรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ naked ที่มียอดขายสูงสุดตลอดปีค.ศ. 2020 (ตามข้อมูลจาก MCIA ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงเดือนธันวาคม ค.ศ. 2020) ครองตำแหน่งยอดนิยมตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางนานกว่าหนึ่งปี จนทำให้ Royal Enfield  กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดในสหราชอาณาจักร

 

 

Interceptor 650

  • สีสแตนดาร์ดใหม่             ราคา 237,800 บาท
  • สีคัสตอมใหม่                  ราคา 240,100 บาท
  • สีสเปเชียลอัปเดตใหม่       ราคา 243,400 บาท

 

Continental GT 650

  • สีสแตนดาร์ดใหม่           ราคา 246,700 บาท
  • สีคัสตอมใหม่                ราคา 249,800 บาท
  • สีสเปเชียลอัปเดตใหม่     ราคา 252,300 บาท

ทั้งหมดนี้เปิดให้จองแล้วทั่วประเทศไทย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook