เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 7 มีนาคม 2565 - 19:03

Yamaha เตรียมเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในยุโรป

     Yamaha Motor Europe ได้กำหนดการเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าในรุ่นรหัส Yamaha NEOS และ Yamaha E01 โดยรถรหัสรุ่น NEOS จะเป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่มีกำลังเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 50 ซีซี ส่วนรหัสรุ่น E01 มีพละกำลังเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี

 

Yamaha E01

 

     สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Yamaha E01 ก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวครั้งแรกในฐานะตัวต้นแบบของ Yamaha E02 ที่งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019 ซึ่งในโมเดลรุ่น E01 มีพละกำลังเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี ส่วนของมิติตัวรถจะเห็นว่าถูกออกแบบให้มีดีไซน์สปอร์ตโฉบเฉี่ยว ชุดไฟหน้าได้รับแรงบันดาลใจจาก YZF-R1 แต่อย่างไรก็ตามรายละเอียดของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นนี้ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาให้ทราบ

 

Yamaha NEOS

 

     Yamaha NEOS มีพละกำลังเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 50 ซีซี  ดีไซน์ไฟหน้าคู่ LED ลักษณะตัวรถเน้นความคล่องตัวเหมาะกับการใช้งาน ดีไซน์เรียบหรูตามแบบฉบับของ Yamaha ส่วนรายละเอียดของตัวรถยังไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลอีกเช่นกัน

      สำหรับข้อมูลสเปครถสกู๊คเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่น คาดว่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลและราคาอย่างเป็นทางการในวันที่เปิดตัวในยุโรป ถ้าหากเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เราจะมาอัพเดทข้อมูลให้เพื่อนๆ ได้ทราบในเร็วๆ นี้แน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook