เขียนโดย: Thanathip

เมื่อ: 15 มีนาคม 2565 - 18:31

"Enea Bastianini" ฟอร์มดุคว้าชัย MotoGP สนามแรก

    ในรายการแข่งขัน MotoGP 2022  "Enea Bastianini" นักแข่งอิตาเลียนจากทีม Gresini Racing คว้าชัยชนะครั้งแรกของรายการแข่งขัน MotoGP 2022 สนามแรกที่ กาตาร์... "Moto2" จบผลงานบิดนำแบบม้วนเดียวจบด้วยฝีมือของ Celestino Vietti ส่วน “เค” เขมินท์ คูโบะ นักแข่งไทยจบอันดับที่ 23... "Moto3"  Andrea Migno เฉือนเอาชนะ Sergio Garcia 0.037 วินาที

 

 

MotoGP

     เริ่มกันที่รุ่นใหญ่ของรายการแข่งขัน เปิดสนามด้วยการขึ้นนำของ Pol Espargaro และทีมเมทอย่าง Marc Marquez  ตามติดโดย Brad Binder โดยในช่วงต้นการแข่งขันสองคู่หูจาก Repsol Honda Team แท็คทีมคุมเกมได้อย่างเหนือชั้น ในช่วงของกลางเกมเริ่มดุเดือดยิ่่งขึ้นด้วยการไล่ไต่อันดับของ  Brad Binder และ Enea Bastianini ขึ้นเบียด Marc Marquez ตกลงมาอยู่ในอันดับที่ 4 เข้าสู่ช่วงท้ายของการแข่งขันในกลุ่มของผู้นำ 3 อันดับแรกไล่ชิงชัยกันอย่างเข้มข้นด้วยระเบิดฟอร์มของ Enea Bastianini ที่พยายามจะขึ้นมาเป็นหัวแถวและสามารถทำได้สำเร็จ ก่อนจะบิดนำคว้าชัยชนะสนามแรก จบเวลาการแข่งขันดีที่สุดในเวลา 42:13.198 นาที ตามติดท้ายโดย Brad Binder เวลาตามหลังผู้นำอยู่ 0.346 วินาที และ Pol Espargaro อันดับ 3 ตามหลังอยู่ที่ 1.351 วินาที ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 เป็นของ Aleix Espargaro กับ Marc Marquez ตามลำดับ

 

 

 

 

 

Moto2

     ในรุ่นของ Moto2 ชัยชนะตกเป็นของ Celestino Vietti เจ้าของตำแหน่งโพลโพซิชั่นด้วยฝีมือแบบบิดนำม้วนเดียวจบที่เวลา 39:53.637 นาที ตามด้วย Aron Canet ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 9 บิดขึ้นแซงเป็นอันดับ 2 ตั้งแต่ช่วงต้นการแข่งขันและผ่านเข้าเส้นเวลาตามหลังผู้นำอยู่ 6.154 วินาที โดยปล่อยให้เป็นเกมชิงชัยของอันดับที่ 3 ของ 4 นักแข่งอย่าง Tony Arbolino, AugustoFernandez, Ai Ogura และ Sam Lowes ที่ขึ้นชิงสลับตำแหน่งอันดับ 3 อย่างดุเดือดตั้งแต่เริ่มสตาร์ทก่อนจะไปจบผลงานอันดับที่ 3 ด้วยฝีมือของ Sam Lowes ทำเวลาตามหลังผู้นำอยู่ 10.181 วินาที ส่วนอันดับที่ 4 เป็นของ AugustoFernandez ตามด้วย Tony Arbolino เป็นอันดับที่ 5

 

 

     ขณะที่นักบิดไทย “เค” เขมินท์ คูโบะ จากทีม Yamaha vr46 master camp team จบเกมการแข่งขันในอันดับที่ 23 ส่วน "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา จาก Idemitsu Honda Team Asia พลาดล้มในรอบควอลิฟายและได้รับบาดเจ็บทำให้ไม่สามารถลงแข่งขันสนามแรกได้

 

“เค” เขมินท์ คูโบะ

 

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา

 

Moto3

     สำหรับรุ่นเล็ก Moto3 เริ่มต้นด้วยการบิดขึ้นนำของ Ayumu Sasaki ปล่อยให้เกมชิงชัยเป็นของอันดับที่ 2 ระหว่าง Andrea Migno, Sergio Garcia, Kaito Toba และ Deniz Öncü ขณะที่ 4 นักบิดไล่ชิงสลับตำแหน่งอันดับ 2 และ 3 อย่างเข้มข้นในช่วงท้ายของการแข่งขัน รถแข่งขันทางฝั่งของผู้นำอย่าง Ayumu Sasaki เกิดปัญหาทำให้ต้องออกจากการแข่งขันพลาดคว้าตำแหน่งสูงสุดบนโพเดียมไปอย่างน่าเสียดาย และจบเกมการแข่งขันที่ชัยชนะของ Andrea Migno ผ่านเข้าเส้นเป็นคันแรกในเวลา 37:59.522 นาที เฉือนเอาชนะ Sergio Garcia อันดับที่ 2 เพียง 0.037 วินาที ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ Kaito Toba จบเวลาตามหลังผู้นำ 0.573 วินาที ตามด้วย Deniz Öncü อันดับที่ 4 และ John Mcphee อันดับที่ 5

 

 

 

 

     การแข่งขัน MotoGP 2022 ได้เปิดฉากให้แฟนๆ ได้ลุ้นความมันส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสนามถัดไปจะจัดขึ้นในวันที่ 20 มีนาคม ณ Pertamina Mandalika Circuit ประเทศอินโดนีเซีย อย่าลืมเชียร์และส่งกำลังใจให้นักบิดไทย “เค” เขมินท์ คูโบะ และ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา กันด้วย!

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook